Tin tức

Phim mới của Kim Nam Joo thu hút phụ nữ hiện đại

05/04/2012

Kim Nam Joo vào vai một phụ nữ hiện đại đi làm rất sợ mẹ chồng và phải đối mặt với nhiều nỗi sợ hãi.

Phim truyền hình gia đình cuối tuần là thành phần cố định mang tính biểu tượng của truyền hình Hàn Quốc.

Có lúc hài cười nghiêng ngả, lúc cực kỳ thống thiết, những phim phát sóng tuần hai lần này thể hiện những mối lo ẩn giấu mà ngày ngày ta phải đối mặt, là một người bạn đồng hành và là nơi ta trút những mối trăn trở, thường là qua cái nhìn của một đại gia đình nhiều thế hệ.

Trông lướt qua thì bối cảnh có vẻ cổ điển, khó mà thay đổi. Sau cùng thì bao nhiêu gia đình hiện đại có thể chấp nhận sống chung với nhau trong một ngôi nhà truyền thống rộng thênh thang?

Song, sự thật là tuy cơ cấu gia đình có thể tự thay đổi theo thời gian, thì những mối lo, mâu thuẫn và hạnh phúc cơ bản thì không; do đó loạt phim này có xu hướng nhắm vào tỷ suất khán giả cao và thu hút những người xem tận tụy.

KBS lâu nay vẫn giữ uy thế mạnh mẽ trong thể loại phim gia đình cuối tuần và phim truyền hình mới nhất của đài, You Tumbled Into My Life có mọi yếu tố trang bị của một thành công khác.

Diễn viên phim You Tumbled Into My Life Yu Jun Sang và Kim Nam Joo
tham dự cuộc họp báo tại khách sạn Imperial ở Seoul hôm 6/3

Tuy đây là phim truyền hình gia đình đầu tay của cô, nhà biên kịch Park Ji Eun vẫn đầy kinh nghiệm trong việc biên những đoạn hội thoại phù hợp với một phụ nữ hiện đại, như phim hài châm biếm thành công rực rỡ My Wife is a Superwoman của cô đã chứng minh.

Nữ diễn viên Kim Nam Joo là tâm điểm của phim, điều này khó tránh khỏi dẫn tới việc cả hai lại hợp tác cho phần tiếp theo ít thành công hơn, Queen of Reversal.

Tuy Kim Nam Joo lẩn tránh ý tưởng hợp tác tiếp cho phim thứ tư (“Nữa à? Tôi không nghĩ khán giả sẽ thích đâu,” là phản ứng của cô về lời đề nghị), hai người vẫn đang thử phim thể loại hôn nhân lần thứ ba, và có lẽ là lần cuối cùng.

Trong You Tumbled Into My Life, nhân vật chính (Kim Nam Joo) là một nhà sản xuất phim truyền hình thành công kết hôn với một bác sĩ mồ côi (nam diễn viên gạo cội Yu Jun Sang thủ vai) và sau đó đạt được ước mơ của một người được cho là phụ nữ thành đạt – một người chồng hoàn hảo, không có gia đình chồng.

Niềm hạnh phúc sau khi kết hôn của cô bay biến khi chồng cô tìm lại được cha mẹ ruột và cô nhận ra mình gặp nhiều vấn đề hơn mong đợi khi lấy chồng. Một lần nữa, cuộc đối đầu mẹ chồng-nàng dâu lại nổ ra.

Cũng như mọi phim truyền hình về gia đình chuẩn mực khán, phim đem đến cho khán giả cái nhìn đầy đủ về cuộc sống của hai vợ chồng, cha mẹ và anh chị em đôi bên, giúp nhà biên kịch có thêm đất cho nhân vật để viết.

Năng lực sáng tạo của Park Ji Eun sẽ được thử nghiệm với dàn diễn viên 19 người cùng tiếp nhận thử thách trong các vai diễn từ một tay chơi (Kang Min Hyuk của CNBlue), một gã lừa đảo giàu có (Lee Hee Joon, Wild Romance) cho tới bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đang kiếm thêm thu nhập từ công việc này (Oh Yeon Seo, Baby-faced Beauty).

Với quá nhiều nhân vật cần được hoàn thiện, Park Ji Eun có thể trở thành nạn nhân của định kiến, đặc biệt là khi làm việc về một đề tài nhạy cảm như phẫu thuật thẩm mỹ, như Oh Yeon Seo trấn an các phóng viên rằng vai của cô sẽ không đào sâu vào thành kiến đối với việc này trong cuộc họp báo hôm 6/3.

Một cảnh trong phim You Tumbled Into My Life

Tại buổi họp báo, đạo diễn của You Tumbled Into My Life Kim Hyung Suk nói một cách tự tin rằng dàn diễn viên và đoàn làm phim sẽ không khiến câu chuyện trở nên tẻ nhạt.

“Điều khiến cho phim của chúng tôi khác biệt với các phim khác đó là phim hé lộ rất nhiều ngay từ đầu phim,” Kim Hyung Suk cho biết.

Với từng tập phim diễn tiến mau lẹ, “xem mỗi bước ngoặt là điều thú vị,” anh nói thêm.

Hơn nữa, phim truyền hình mới này còn hứa hẹn sẽ tránh đem lại những cách giải quyết gọn ghẽ cho các thách thức của đời sống vợ chồng.

Theo Kim Nam Joo, nhân vật của cô không tìm kiếm cách giải quyết vấn đề trong mối quan hệ mẹ chồng-nàng dâu, kể cả miêu tả và thể hiện cũng không.

“Khán giả nữ có thể thấy thông cảm với điều đó,” nữ diễn viên 40 tuổi nói.

“Kể cả gia đình bên chồng có tốt với mình đi nữa cũng vẫn căng thẳng,” Kim Nam Joo, đã kết hôn với nam diễn viên Kim Seung Woo, thừa nhận rằng ngay cả cô cũng không ngoại lệ khi có chút ít lo âu về quan hệ với nhà chồng.

“Tôi thấy thực sự đồng cảm với vai diễn của mình,” cô nói, nhấn mạnh rằng kịch bản tiếp cận một cách hài hước vào những thử thách và khổ cực của nhân vật này, cho khán giả cơ hội tìm thấy tiếng cười trong những tình huống căng thẳng.

“Một trong các thế mạnh của nhà biên kịch Park Ji Eun đó là cô có khả năng tiếp cận hai chiều với vấn đề,” Kim Nam Joo cho biết thêm. “Sắc thái trong phim là hài hước lẫn nghiêm túc, mà không quá nghiêng về một phía.”

You Tumbled Into My Life đã phát sóng ở Hàn Quốc từ 25/2 trên đài KBS.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi