Tin tức

Ryu Jun Yeol trở thành tay môi giới chứng khoán trẻ làm mọi chuyện vì tiền

20/03/2019

Nhiều người mơ ước trở nên giàu sụ, song chỉ một số có cơ hội như thế. Dù sao đi nữa, tay môi giới chứng khoán mới vào nghề Jo Il Hyeon sẽ làm bất cứ điều gì có thể để được giàu có. Đó là lý do anh ta trở thành người môi giới chứng khoán ngay từ đầu.

Trong phim Money, có Ryu Jun Yeol, Yoo Ji Tae và Jo Woo Jin đóng, đạo diễn Park Nu Ri mô tả mọi chuyện có thể xảy ra với một con người khi họ liên quan đến đồng tiền bất chính. Theo Park Nu Ri, phim này thực tế nói về lớp trẻ ôm mộng giàu sang, như là Jo Il Hyeon.

Tay môi giới chứng khoán mới vào nghề Jo Il Hyeon (Ryu Jun Yeol, trái)

Jo Il Hyeon, do Ryu Jun Yeol đóng, không thành công ở công ty chứng khoán mới, và anh đang bên bờ vực bị sa thải vì thiếu chuyên môn và tài năng trong lĩnh vực này.

Đó là lúc anh gặp một người có biệt danh Beonhopyo (Yoo Ji Tae) – cái tên theo nghĩa đen là “số thẻ” – đề nghị một thỏa thuận phi pháp và nguy hiểm để trở nên giàu có. Đây cũng có thể là cơ hội duy nhất của Jo Il Hyeon để được giàu có vì không ai có thể làm việc với hắn ta. Khi cả hai gặp gỡ, Jo Il Hyeon không thể rút khỏi thỏa thuận.

Trong khi đó, Han Ji Cheol (Jo Woo Jin), là thợ săn của Dịch vụ giám sát tài chính, lần theo cả hai để xem họ đang giấu chuyện gì. Xung đột giữa ba người họ bắt đầu.

Jo Il Hyeon đang bên bờ vực bị sa thải vì thiếu chuyên môn và tài năng trong lĩnh vực này

Sau buổi họp báo ra mắt phim ở Dongdaemun, phía đông Seoul, các diễn viên và đạo diễn đã chia sẻ những suy nghĩ của họ về phim này.

Trong khi nhiều người lo ngại một bộ phim về chứng khoán và tài chính tiếp cận khán giả thế nào, đạo diễn Park Nu Ri nói cô cố gắng hết sức để làm khán giả tiếp cận được với thế giới tài chính.

“Cuốn truyện gốc mà phim chuyển thể phần nào giải thích về tài chính và chứng khoán, song vì phim này phải mô tả toàn bộ câu chuyện trong một khoảng thời gian giới hạn, tôi phải bỏ qua nhiều giải thích,” cô nói.

“Mặc dù tôi đã nghiên cứu rất nhiều về lĩnh vực này cho phim, tôi tập trung và nhấn mạnh những phần hài hước [chẳng hạn như xung đột và hành động của nhân vật] trong phim.”

Jo Il Hyeon được người có biệt danh Beonhopyo (Yoo Ji Tae) đề nghị một thỏa thuận phi pháp và nguy hiểm để trở nên giàu có

Lý do chính đạo diễn Park Nu Ri chọn chuyển thể tác phẩm này thành phim là vì cô hiểu nhiều về nhân vật chính, Jo Il Hyeon.

“Khi tôi đọc truyện, Jo Il Hyeon là một anh chàng bình thường sau đó có sự thay đổi lớn bởi tiền bạc. Tôi nghĩ thực ra anh khá tương đồng với tôi ngoài đời thật. Nếu anh ta có gì đó đặc biệt hơn, tôi đã không chuyển thể tiểu thuyết này thành phim rồi.”

Ryu Jun Yeol, bận rộn với nhiều phim đình đám những năm qua, gồm A Taxi Driver (2017), The King (2017), Believer (2018), Little Forest (2018) và Hit-and-Run Squad (2019), nói bộ phim làm thay đổi quan điểm của anh về tiền bạc.

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về ý nghĩa của đồng tiền và có nhiều cảm xúc – từ hạnh phúc đến nuối tiếc rồi lo lắng,” anh nói.

Áp phích phim Money

“Có lúc tôi đi đến suy nghĩ tiền là thứ rất khó kiếm và có ý nghĩa khác nhau đối tùy từng người. Tôi muốn thể hiện điều đó trên phim. Phim này khiến tôi nhận ra thực sự tiền là gì. Tôi hy vọng mình trở thành người không bị tiền bạc thao túng, mà có thể làm ngược lại.”

Ryu Jun Yeol còn quả quyết bộ phim sẽ làm dấy lên những câu hỏi tương tự về tiền bạc trong khán giả.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 20/3/2019. Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 5/4/2019 với tựa Tiền đen.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily