Tin tức

Điện ảnh Hàn Quốc cùng các dự án mới năm 2011

22/02/2011

Năm 2011 đã bắt đầu với hàng loạt dự án phim điện ảnh mới.

Joo Jin Mo và Lee Da Hae tham gia phim lịch sử

Nam diễn viên Joo Jin Mo và nữ diễn viên Lee Da Hae

Theo nhà phân phối phim Trophy Entertainment hôm thứ năm 30/12/2010, các diễn viên Joo Jin Mo và Lee Da Hae đã được chọn vào vai chính trong phim lịch sử mới.

Một thông cáo báo chí do Trophy công bố cho biết Joo Jin Mo và Lee Da Hae sẽ đóng vai chính trong phim điện ảnh sắp tới có tựa đề dự kiến Coffee, dựa trên tiểu thuyết Russian Coffee của Kim Tak Hwan, nói về người phụ nữ pha chế thức uống đầu tiên của Hàn Quốc phục vụ hoàng đế vào cuối thế kỷ 19.

Joo Jin Mo sẽ đóng vai một kẻ lừa đảo thông minh là điệp viên hai mang của Nga, trong khi Lee Da Hae đóng vai người pha chế cà phê.

Coffee, do đạo diễn Chang Yoon Hyun thực hiện, dựa trên câu chuyện về đế quốc Nhật Bản gửi gián điệp đến bán đảo Triều Tiên để ám sát vua Gojong (1852-1919) trước khi ông tuyên bố nền độc lập của đất nước.

Vua Gojong được biết đến là người đầu tiên trong nước dùng cà phê phương tây do đại sứ Nga mang đến. Sau đó ông đã xây dựng thêm một nhà khách trong cung làm nơi thưởng thức các thức uống và mời các nhà ngoại giao nước ngoài.

Bộ phim cũng có sự tham gia của diễn viên Park Hee Soon và nữ diễn viên Yoo Sun, sẽ được quay ở Nga và Nhật và dự kiến khởi chiếu trong nước vào mùa hè năm 2011.

Tên khai sinh là Park Jin Tae, Joo Jin Mo đã đóng vai chính trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình kể từ khi ra mắt năm 1996, được biết đến nhiều nhất với phim điện ảnh 200 Pounds Beautiful đóng cùng nữ diễn viên Kim Ah Joong và A Frozen Flower bên cạnh diễn viên Jo In Sung đồng thời anh đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Baeksang năm 2009 với phim này.

Lee Da Hae khởi nghiệp năm 2001 và đã đóng chính trong nhiều phim truyền hình như Lotus Flower Fairy và vươn lên thành ngôi sao ở Hàn Quốc và châu Á với My Girl. Cô cũng đóng vai nữ chính bên cạnh các diễn viên Jang Hyuk và Oh Ji Ho trong phim truyền hình lịch sử ăn khách của KBS The Slave Hunters.

So Ji Sub trở lại màn ảnh rộng trong phim tình cảm lãng mạn

Nam diễn viên So Ji Sub

Nam diễn viên Hàn Quốc So Ji Sub sẽ trở lại với điện ảnh sau hai năm với vai nam chính trong phim tâm lý lãng mạn sắp tới.

Một thông cáo báo chí do công ty quản lý của anh 51K Entertainment đưa ra hôm thứ ba 4/1/2011 tuyên bố So Ji Sub sẽ đóng vai chính trong bộ phim có tựa đề tạm thời là Only You, trong đó anh thủ vai một võ sĩ quyền Anh yêu một cô gái đang bắt đầu mất đi thị lực.

Only You, sẽ được tiến hành vào nửa cuối năm 2011, do đạo diễn hết sức nổi tiếng Song Il Gon của các tác phẩm Flower Island, Spider ForestPicnic chỉ đạo. Nữ diễn viên chính vẫn chưa được quyết định.

“Chúng tôi rất tin tưởng cả So Ji Sub và đạo diễn Song Il Gon vì họ đã tham gia nhiều phim điện ảnh và truyền hình,” một nhân viên của nhà sản xuất phim cho biết.

So Ji Sub, 33 tuổi, là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc và đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình cũng như điện ảnh kể từ khi ra mắt năm 1996. Anh trở thành một cái tên nổi tiếng ở Hàn Quốc và châu Á với các vai diễn trong những phim truyền hình ăn khách năm 2004 Something Happened in BaliI’m Sorry, I Love You.

Gần đây nhất, anh đóng vai chính trong phim sử thi chiến tranh của MBC Road No. 1 cùng các diễn viên làn sóng Hàn Kim Ha Neul và Yoon Kye Sang.

Jeon Do Yeon và Jung Jae Young đóng phim hành động

Nữ diễn viên Jeon Do Yeon và nam diễn viên Jung Jae Young

Theo nhà sản xuất phim Sidus FHN cho biết hôm thứ ba 4/1/2011, các diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Jeon Do Yeon và Jung Jae Young đã được chọn làm diễn viên chính trong tác phẩm hành động mới.

Sidus tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng Jeon Do Yeon và Jung Jae Young sẽ đóng vai Cha Ha Yeon và Tae Gun Ho trong phim điện ảnh mới có tên dự kiến là Countdown, và đây là lần thứ hai họ hợp tác với nhau sau No Bood No Tears (2002).

Countdown, khởi quay vào tháng này, nói về Cha Ha Yeon, một nữ nghệ sĩ mạo hiểm cuộc đời mình vì một thỏa thuận cuối cùng với kẻ thu nợ lạnh lùng Tae Gun Ho.

Jeon Do Yeon đã được nhận rất nhiều sự công nhận ở cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ kể từ khi khởi nghiệp năm 1990. Cô đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2007 với phim Secret Sunshine của đạo diễn Lee Chang Dong.

Gần đây cô đóng vai chính trong phiên bản The Housemaid hiện đại của đạo diễn Im Sang Soo, cũng có sự tham gia của Lee Jung Jae và nữ diễn viên kỳ cựu Yoon Yeo Jung, đã được chiếu ở nhiều liên hoan phim năm 2010.

Jung Jae Young, tên thật là Jeong Ji Hyeon, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với một vài vai diễn nhỏ trong các phim đầu thập niên 1990 và bắt đầu đóng vai chính trong một số phim điện ảnh ăn khách bao gồm The Quiet Family (1998), So Cute (2004), Welcome to Dongmakgol (2005) và gần đây đã đoạt giải Rồng Xanh dành cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Moss.

Gong Yoo, Jung Yu Mi tham gia phim dựa trên tiểu thuyết bán chạy nhất

Nam diễn viên Gong Yoo và nữ diễn viên Jung Yu Mi

Theo công ty đại diện của nam diễn viên Gong Yoo và nữ diễn viên Jung Yu Mi N.O.A. Entertainment cho biết hôm thứ sáu 7/1/2011, hai diễn viên này sẽ cùng đóng vai chính trong một phim mới.

Theo thông tin từ thông cáo báo chí của N.O.A., bộ phim Dogani, có thể tạm dịch là “một cảnh tượng”, dựa trên tác phẩm cùng tên bán chạy nhất năm 2009 của nhà văn Gong Ji Young nói về một vụ cưỡng bức liên quan đến một trong những trường học dành cho người khiếm thính ở Gwangju.

Gong Yoo sẽ đóng vai một giáo viên trong trường phát hiện ra vụ việc và Jung Yu Mi, một nhà hoạt động vì quyền con người cùng với Gong Yoo nỗ lực công khai sự việc, chống đối với các giáo viên trong trường và các viên chức khác cố che đậy vụ việc này.

Bộ phim, do Hwang Dong Hyuk đạo diễn, sẽ quay vào tháng 2/2011 và được trông đợi sẽ ra mắt trong nửa cuối năm nay.

Gong Yoo, 31 tuổi, tên thật là Gong Ji Cheol, khởi nghiệp với vai diễn trong phim truyền hình của KBS School 4 năm 2001 và kể từ đó xuất hiện nhiều hơn trong một số phim truyền hình bao gồm One Fine Day (MBC, 2006) và Hello My Teacher (SBS, 2005) và các phim điện ảnh My Tutor Friend (2003), S Diary (2004), Spy Girl (2004) và She’s on Duty (2005).

Anh trở thành một ngôi sao với vai anh chàng cuốn hút trong phim truyền hình của MBC The 1st Shop of Coffee Prince (2007) nói về một chàng trai phải lòng một cô gái giả trai. Xuất ngũ sau hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh đã đóng vai chính trong Finding Mr. Destiny (2010) với nữ diễn viên Lim Soo Jung.

Jung Yu Mi, 27 tuổi, khởi nghiệp năm 2004 với vai chính trong phim How to Operate a Polaroid Camera và sau đó xuất hiện trong một số phim độc lập bao gồm The Room Nearby (2008), Like You Know It All (2009), Cafe Noir (2009), My Dear Desperado (2010) và đặc biệt là Oki’s Movie (2010) qua đó cô được mời đến Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 67 năm 2010.

Son Ye Jin, Lee Min Ki đóng phim tình cảm, ly kỳ

Nam diễn viên Lee Min Ki và nữ diễn viên Son Ye Jin trong phim mới Eerie Romance

Nhà tổ chức Art Service công bố hôm thứ năm 6/1/2011 rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và nam diễn viên Lee Min Ki sẽ cùng đóng vai chính trong phim mới có tên tạm thời là Eerie Romance.

Theo thông cáo báo chí của Art Service, Son Ye Jin sẽ đóng nhân vật nữ chính bắt đầu nhìn thấy hồn ma sau một tai nạn và Lee Min Ki, một nhà ảo thuật biểu diễn với các hồn ma.

Hai người bắt đầu tìm hiểu nhau – là lần đầu tiên họ làm điều đó với người khác – nhờ sự giúp đỡ của rượu. Nhân vật của Son Ye Jin không thể hòa đồng với xã hội và tìm kiếm tình yêu vì những hồn ma và Lee Min Ki bắt đầu thích cô.

Son Ye Jin ra mắt năm 2001 với phim truyền hình của MBC Delicious Proposal và sau đó tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh thành công bao gồm Summer Scent (KBS, 2001), Alone in Love (SBS, 2006), Personal Taste (MBC, 2010) và phim điện ảnh The Classic năm 2003.

Lee Min Ki bắt đầu sự nghiệp giải trí năm 2005 với vai diễn trong phim truyền hình Be Strong, Geum Soon! (MBC, 2005), sau đó là phim I Really Really Like You (MBC, 2006) và Evasive Inquiry Agency (KBS, 2007) và các phim điện ảnh A Good Day to Have an Affair (2007) và tác phẩm bom tấn Haeundae (2009), là phim đạt doanh thu cao nhất Hàn Quốc năm 2010.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia