Tin tức

Nam diễn viên xuất thân từ diễn viên đóng thế tiết lộ một Secret Garden ngoài đời thực

22/02/2011

Kwon Moon Cheol nói về cuộc sống của một diễn viên đóng thế.

Bộ phim rất được yêu thích của SBS Secret Garden đã tích lũy được một lượng người hâm mộ đông đảo và thu được nhiều sự chú ý hơn vượt ra ngoài phạm vi mà bộ phim có thể kiểm soát nổi.

Tất cả mọi thứ, từ những bộ đồ thụng, lóng lánh do nhân vật người hùng quyến rũ của Huyn Bin – người đàn ông được phụ nữ mến mộ - mặc tới sự khắc họa lôi cuốn nữ diễn viên đóng thế Gil Ra Im của đồng diễn viên chính Ha Ji Won, đều được đưa tin rộng rãi.

Đặc biệt, nhân vật của Ha Ji Won đã thu hút sự chú ý đối với nghề nguy hiểm này và trường võ thuật nơi Secret Garden được quay.

Tuy nhiên, sự miêu tả về nghề diễn viên đóng thế trong bộ phim truyền hình nổi tiếng chính xác tới đâu?

Theo diễn viên xuất thân từ diễn viên đóng thế Kwon Moon Cheol, về những khía cạnh nhất định nào đó, như khi Gil Ra Im chịu đựng thái độ ngôi sao của nữ diễn viên mà cô đóng thế, có chút “cường điệu hóa”.

“Trong thực tế thì không như thế,” Kwon Moon Cheol nói trong buổi phỏng vấn với The Korea Herald. “Nếu một nam hay nữ diễn viên thực sự đối xử với diễn viên đóng thế cho mình như thế, họ sẽ hủy hoại danh tiếng của mình và có ai muốn đánh liều điều đó? Thực ra, đóng thế giúp hoàn thiện những cảnh quay đáng sợ, thế nên thay vào đó, họ phải quý trọng diễn viên đóng thế hơn.”

Ha Ji Won vào vai một nữ diễn viên đóng thế trong Secret Garden

Một đại diện của đài SBS thừa nhận rằng nghề đóng thế, theo nghĩa hẹp, đóng vai trò như một phương tiện cho kịch bản, song không có nghĩa là xem nhẹ bất cứ ai.

“Điều đó không đúng,” người đại diện nói qua điện thoại. “Hầu như là tưởng tượng.”

“Chúng tôi thấy lạc quan về sự quan tâm tăng lên đối với nữ diễn viên đóng thế,” người đại diện tiếp tục. “Tuy nhiên, tốt hơn hết chúng tôi sẽ coi đó chỉ là một bộ phim truyền hình.”

Tuy nhiên, đồng đạo diễn hành động của Secret Garden Kim Min Soo cho rằng “bộ phim bám sát khoảng 99%” cuộc sống thực tế của một nam hay nữ diễn viên đóng thế.

Về việc miêu tả trường võ thuật trong bộ phim, Kwon Moon Cheol – đã tới cơ sở nơi Secret Garden được quay – nói rằng ở ngoài đời còn quy củ hơn trong phim.

Những kinh nghiệm bản thân của Kwon Moon Cheol làm rõ ý tứ của anh.

“Chỉ có một lần tôi nghĩ tới việc từ bỏ,” anh nói. “Khi đó tôi là học viên trẻ nhất trong lớp học ở trường võ thuật của tôi.”

Theo lời Kwon Moon Cheol, anh được yêu cầu sẵn sàng đi và quay phim lúc 8 giờ sáng, nhưng anh đến trễ.

“Tôi quá sợ hãi,” anh nhớ lại khi anh nhận được cuộc điện thoại lúc 8 giờ 10 phút sáng bảo anh ra ngoài. “Tôi nghĩ, ‘Mình tiêu rồi, mình phải bỏ thôi.’ Khi tôi tới đó, không ai mắng tôi cả, nhưng tôi vẫn muốn chết đi được.”

Về số lượng thực tế các nữ diễn viên đóng thế trong nghề, Kwon Moon Cheol cho biết con số này rất ít ỏi, và lớp học của anh chỉ có một nữ sinh, điều này thực ra tương tự với trong Secret Garden, khi Gil Ra Im là cô gái duy nhất trong một lớp toàn nam sinh.

“Tôi không thấy bộ phim giả dối hay bất cứ điều gì khác,” nam diễn viên 26 tuổi làm sáng tỏ quan điểm của anh về bộ phim. “Tôi chỉ nghĩ rằng theo dõi bộ phim thực thú vị, và khi họ sử dụng các thuật ngữ trong nghề, tôi thực sự có thể hiểu được.”

Thực ra, có lẽ Kwon Moon Cheol đồng cảm với nữ nhân vật chính trong bộ phim nhiều hơn anh biểu lộ.

Thời thơ ấu lớn lên cùng sự ngưỡng mộ Thành Long, chàng trai gốc Busan học wushu – môn võ Trung Quốc mà Thành Long và các ngôi sao hành động nổi tiếng khác như Lý Liên Kiệt luyện tập – trong khi mơ về việc tiếp bước người hùng của anh.

Thành Long - người hùng thời thơ ấu của Kwon Moon Cheol

Khi Kwon Moon Cheol hay tin về Trường Võ thuật Seoul – học viện do đạo diễn kiêm diễn viên hành động nổi tiếng Jung Du Hong đứng đầu – anh gói ghém hành lý, bỏ túi chút tiền mà anh có (chỉ 200.000 won) và thẳng tiến tới Seoul.

Sau khi ghi danh vào trường, anh đi học, làm thêm, và sống trong một căn phòng nhỏ tới khi anh có thể trang trải đủ để chuyển lên căn phòng sát mái nhà, lối thu xếp cuộc sống gợi nhớ tới nơi ở tưởng tượng của Gil Ra Im.

Theo Action Boys (2008) – một bộ phim tài liệu nói về các diễn viên đóng thế – tuy Kwon Moon Cheol là người trẻ nhất vượt qua vòng tuyển loại để vào lớp, anh ghi điểm cao nhất.

Cảnh trong bộ phim tài liệu cho thấy nam diễn viên chín muồi thực hiện một chuỗi nhào lộn với sự linh hoạt, thanh thoát, chỉ là màn dạo đầu của những kỹ năng sẽ giúp anh có được một loạt vai diễn, trong đó có vai trong bộ phim truyền hình lịch sử của KBS Immortal Admiral Yi Sun Shin (2004).

Sự xuất hiện trong chương trình tạp kỹ của SBS Starking, làm nổi bật vai diễn đóng thế của anh cho nam diễn viên phim “ATHENA” Jung Woo Sung trong bộ phim hành động The Good, The Bad, The Weird (2008), mang về cho anh nhiều sự quan tâm của công chúng.

Tuy nhiên, công việc đóng thế, theo Kwon Moon Cheol, không hấp dẫn chút nào, anh chỉ ra sức bền cơ thể và vững thần kinh là hai tố chất then chốt để trở thành một diễn viên hành động.

“Bạn có thể phải quay phim cả ngày trên sông vào tháng 12,” anh nói thêm. “Bạn thậm chí không thể tưởng tượng được tình cảnh đó như thế nào.”

Kwon Moon Cheol, từng suýt chết khi quay một cảnh đóng thế trên lưng ngựa, nói rằng bất chấp tất cả những điều đó, anh không thấy sợ khi đóng thế.

“Đóng thế cực kỳ mang tính khoa học và có kế hoạch,” anh nói.

Áp phích phim Action Boys

Thận trọng khi thảo luận về số tiền thù lao cụ thể, Kwon Moon Cheol nói, “Đóng thế rất nguy hiểm và nguy cơ đe dọa tính mạng tiềm ẩn nên thù lao không thấp.”

Kwon Moon Cheol cũng nói rằng luôn có vô số công việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm trong quảng cáo, phim truyền hình và phim điện ảnh.

“Ngay cả phim truyền hình hàng ngày cũng có các cảnh hành động,” anh nói.

Đề phòng trường hợp một người bạn là diễn viên đóng thế bị thương và không thể làm việc, Kwon Moon Cheol nói rằng anh và các đồng nghiệp đã cùng đóng góp một phần lương của họ để lập quỹ dự phòng.

“Khi đó chúng tôi có thể trao khoản tiền đó cho người bị thương,” anh giải thích.

Dù Kwon Moon Cheol đã bước sang thế giới diễn viên dưới nghệ danh Kwon Hyeok, hai vai diễn mới nhất của anh – một vai diễn trong phim truyền hình cáp của OCN The Detective Jung Yack Yong (2009 – 2010) và một vai diễn chính trong loạt phim truyền hình cáp đang phát sóng trên kênh E Secret House Ang Sim Jung – đều đã và đang có những cảnh hành động.

“Anh ấy thực hiện nhiều cảnh hành động,” nhà sản xuất Secret House Ang Sim Jung Lee Ju Ha cho biết qua điện thoại. “Trong khi có một đạo diễn hành động riêng, Kwon Hyeok dàn dựng những cảnh mạo hiểm của chính mình.”

Trong khi Kwon Hyeok sẵn sàng nhận những vai diễn không hành động, có vẻ như anh không có ý định từ bỏ các kỹ năng hành động đa dạng mà anh đã tích lũy qua nhiều năm.

Vẫn theo đuổi giấc mơ thời thơ ấu, Kwon Hyeok tin rằng anh có thể nỗ lực tạo dựng cho mình một sự nghiệp kết hợp giữa hành động và diễn xuất.

“Tôi muốn được như Thành Long,” nam diễn viên đầy tham vọng nói, vẫn tiếp tục coi diễn viên, đạo diễn xuất thân từ diễn viên đóng thế này làm nguồn cảm hứng của anh.

Không nản lòng trước nền điện ảnh nội địa vẫn chưa sản sinh ra những tên tuổi nổi tiếng thế giới như Thành Long, Lý Liên Kiệt hay Lý Tiểu Long, Kwon Hyeok tiếp tục học tập, nhắc lại giấc mơ của anh một cách nghiêm túc: “Tôi tin rằng tôi có thể làm được như ông ấy.”


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald