Tin tức

Các nữ diễn viên Hollywood hạng A trở thành những thất bại phòng vé?

23/02/2011

Có một nhóm nữ diễn viên hạng A thu hút hàng triệu USD mỗi phim, có lẽ vì chỉ một mình sức mạnh ngôi sao của họ cũng đủ để thu hút đám đông lớn.

Nhưng nhiều quý bà hàng đầu được trả hậu hĩnh này, từ Reese Witherspoon đến Cameron Diaz rồi đến Jennifer Anistion, xuất hiện trong vài phim thất bại nặng nề nhất ở phòng vé năm 2010.

Liệu những diễn viên hạng A đang trượt dài xuống hạng B?

Hãy bắt đầu với chủ nhân giải Oscar 2005 Reese Witherspoon.

Witherspoon đã kiếm được 15 triệu USD khi xuất hiện trong phim hài lãng mạn mới phát hành của James L.Brooks How Do You Know? Bộ phim được cho là hài hước tốn 120 triệu USD, và không chỉ nhận được những lời phê bình tệ hại, mà cho đến hiện tại chỉ mới mang về 29 triệu USD.

Nữ diễn viên Reese Witherspoon

Bây giờ, đến Cameron Diaz.

Bên cạnh việc lồng tiếng cho Fiona đáng yêu trong Shrek, người đẹp tóc vàng Cameron Diaz chưa bao giờ là “mỏ vàng” cho phòng vé thời gian gần đây. Phim Knight & Day năm 2009 với Tom Cruise là một thất bại phòng vé đáng kinh ngạc. Trong khi bộ phim tốn 117 triệu USD, nó chỉ thu được 76 triệu USD ở nước Mỹ, và có tin Diaz đã thu về được mức thù lao ngọt ngào khoảng 10 triệu USD.

Jennifer Anistion cũng chưa có tác phẩm nổi trội màn bạc nào trong thời gian dài. Cựu ngôi sao Friends được ước tính có mức thù lao tối thiểu từ bảy đến tám triệu USD mỗi phim. Tuy nhiên, phim hài lãng mạn mới nhất của cô The Switch đã thu về được mức tầm thường 27 triệu USD phòng vé, chỉ hơn một ít so với chi phí bỏ ra 19 triệu USD. Trước đó, Love Happens đã thu về được 22 triệu USD nội địa, nhưng có chi phí 18 triệu USD.

Và mặc dù đối thủ truyền kiếp Angelina Jolie của Jen đã dốc sức quảng bá phim bom tấn 2010 gần đây của cô The Tourist, bộ phim đã dưới mức mong đợi. Bộ phim này tốn 100 triệu USD nhưng chỉ mang lại 60 triệu USD doanh thu phòng vé. Có tin nữ diễn viên này nhận ít nhất 15 triệu USD cho phim có kinh phí lớn đến thế, và số tiền này chiếm khoảng một phần tư doanh thu nội địa của phim.

Thế nên tại sao những nữ diễn viên được trả hậu hĩnh của Hollywood lại thường gặp khó khăn lấp đầy chỗ các rạp? “Thế hệ khán giả trẻ chỉ quan tâm đến truyền hình thực tế và cuộc sống cá nhân của người nổi tiếng,” chuyên gia giải trí Heather Newgen cho biết. “Trong khi Reese Witherspoon và Jennifer Anistion có thể bán tạp chí và tạo ra lượng thông tin cho các trang giải trí, phim của họ có kết quả đang phải vật lộn tại phòng chiếu. Mọi người quan tâm về người nào họ đang hẹn hò và họ đang mặc gì hơn là những thứ khác.”

Chuyên gia điện ảnh David McVay cho rằng các hãng phim không nên đầu tư số tiền lớn vào các diễn viên, dù họ là và đã từng làm phim gì đi nữa.

“Với khán giả mục tiêu, nhóm trẻ 18-25 tuổi, hứng thú với thế giới kỹ thuật số hơn rạp chiếu, các hãng phim cần tìm ra lối đi mới để lôi kéo người xem đến với màn ảnh rộng. Họ cũng phải xem xét đến việc phân phối một cách tổng thể,” McVay nói. “Sức mạnh phòng vé không còn như xưa. Có nhiều phim thất bại tại rạp chiếu cuối cùng lại mang lại lợi nhuận lớn với đĩa DVD và Blu-Ray vì mọi người có thiết lập rạp chiếu tại gia và đã từ bỏ ra ngoài xem.”

Và nếu có kịch bản hấp dẫn thì cũng không phải là điều gì tồi tệ.

“Cộng đồng xem phim đang phát bệnh với cỗ máy Hollywood,” McVay nói. “Họ đói kịch bản độc đáo, hay và hào hứng và họ chỉ làm lại, làm tiếp và Yogi Bear.”

Ít nhất không có nữ diễn viên nào trong đây phải chịu trách nhiệm về Yogi.”


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Fox News