Tin tức

Người nhân bản Seobok: Gong Yoo và Park Bo Gum giao cắt cái chết và sự sống vĩnh hằng

30/03/2021

Liệu bộ phim khoa học giả tưởng sắp tới Seobok có là người phá băng phòng vé giữa đại dịch Covid-19?

Ừ thì, dàn diễn viên chắc chắn trông triển vọng. Với sự tham gia của Park Bo Gum và Gong Yoo trong vai chính, trong đó Park vào vai Seobok, con người nhân bản đầu tiên của loài người, còn Gong Yoo vào vai cựu tình báo Gi Heon của cục tình báo trong nhiệm vụ cuối cùng là vận chuyển Seobok an toàn.

Gong Yoo vào vai cựu tình báo Gi Heon đối mặt với một bi kịch cá nhân buộc anh phải nghỉ việc

Trong khi ý tưởng về người nhân bản, một chủ đề ít khi được nhắc đến trong phim Hàn, chắc chắn sẽ gợi sự quan tâm của những người đam mê điện ảnh, đạo diễn Lee Yong Joo khuyên khán giả không nên coi chủ đề này là trọng tâm bộ phim của ông.

“Tôi bắt đầu [khi viết kịch bản] với suy nghĩ là nỗi sợ của loài người về sự sống có hạn,” đạo diễn Lee nói trong buổi họp báo trực tuyến, “Tôi nghĩ mọi người, lúc nào đó trong cuộc sống, đối diện nỗi sợ đó, và chủ đề người nhân bản đến sau đó.”

Tựa bộ phim, Seobok (theo Hán tự đọc là Từ Phúc) cũng là tên của sứ thần do Tần Thủy Hoàng (259-210 trước Công nguyên), người lập ra triều đại nhà Tần cử đi tìm vị thuốc trường sinh bất lão cho ông.

Park Bo Gum hóa thân Seobok, con người nhân bản đầu tiên của loài người

“Đó là một ham muốn trải dài nhiều thời đại từ hơn 2.500 năm trước,” đạo diễn Lee nói. “Trong thời đại này khi mà sống thọ [không còn là điều mới mẻ], hay mọi người tới bệnh viện khi họ bị bệnh, người ta quan tâm [hơn] tới sự tráng kiện của bản thân và sợ chết. Thế nên bộ phim tự nhiên có tựa Seobok.”

“Gi Heon đối mặt với một bi kịch cá nhân buộc anh phải nghỉ việc, anh cũng bị bệnh hiểm nghèo và đang đối mặt với cái chết,” Gong Yoo nói. “Anh đang đang sống một cuộc đời rất cô đơn, tối tăm và đau đớn đến khi anh được cục gọi lại thực hiện nhiệm vụ cuối cùng, và gặp Seobok.”

Về mặt nào đó, đạo diễn Lee coi bộ phim của mình là một sự giao cắt, khi hai thực thể đối ngược — một đang đối mặt cái chết còn thực thể kia sống vĩnh hằng — gặp và kết nối khi trải qua một khoảng thời gian cùng với nhau.

Ban đầu Gi Heon coi Seobok như một đứa trẻ, nhưng Seobok từ chối cách đối xử đó

“Có một thần thái nhất định mà đạo diễn Lee muốn chúng tôi có trong những cảnh đóng chung,” Gong Yoo giải thích. “Anh ấy cho chúng tôi xem rất nhiều cảnh tham khảo, như Rain Man (1988), kiểu kết nối mà Tom Cruise và Dustin Hoffman có với nhau. Cách Gi Heon và Seobok cảm thấy về người kia thay đổi trong hành trình của họ, và đó là một điểm quan trọng trong câu chuyện của chúng tôi.”

“Seobok còn rất nhỏ — cậu ấy [chỉ] mới 10 tuổi nhưng mức độ phát triển trưởng thành nhanh hơn người bình thường, đó là lý do tại sao cậu ấy trông giống như một người đàn ông trưởng thành,” đạo diễn Lee nói, giải thích nhân vật của Park Bo Gum. Anh không thể tham gia buổi họp báo vì đang thực hiện nghĩa vụ quân sự từ hồi tháng 8/2020.

“Ban đầu Gi Heon coi Seobok như một đứa trẻ, nhưng Seobok từ chối cách đối xử đó,” đạo diễn Lee nói. “Mối quan hệ của họ dần tiến hóa khi họ hiểu nhau hơn và hóa giải sự rập khuôn. Nhưng trong thời gian sai rồi thử lại đó, Gi Heon bực bội và nhiều khi cáu với Seobok.”

Hai thực thể đối ngược — một đang đối mặt cái chết còn thực thể kia sống vĩnh hằng — gặp và kết nối khi trải qua một khoảng thời gian cùng với nhau

Đạo diễn Lee và Gong Yoo khen ngợi màn hóa thân của Park Bo Gum.

“Park Bo Gum thường được công chúng biết đến với đôi mắt bồ câu và sự ngọt ngào cùng tử tế,” Gong Yoo nói. “Nhưng tôi tin rằng khán giả sẽ có thể nhìn thấy một mặt hoàn toàn khác của cậu ấy, và tôi nói với Park Bo Gum rằng lúc nào đó nhất định nên thử vai phản diện — thay đổi hình tượng của Park Bo Gum là một sức hút khác của bộ phim này.”

“Cậu Park mà tôi biết trước bộ phim này là một diễn viên trẻ trung trong lứa tuổi 20 đang vươn lên hàng sao,” đạo diễn Lee nói. “Tôi chọn Park vì vẻ bí mật, bí ẩn của cậu ấy, và ban đầu tôi cố gắng làm cho cậu ấy cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên các diễn viên kỳ cựu. Nhưng sau khi làm việc với Park Bo Gum tôi cảm nhận diễn xuất của cậu ấy rất bản năng, và sự tập trung vào khoảnh khắc của cậu ấy rất dữ dội. Khi quan sát màn hình tôi [thường xuyên] bị bất ngờ bởi cặp mắt của cậu ấy — năng lượng [từ chúng] vượt ra ngoài màn ảnh.”

Sự tập trung vào khoảnh khắc của Park Bo Gum rất dữ dội khiến đạo diễn Lee [thường xuyên] bị bất ngờ bởi cặp mắt của anh

Hành trình của Seobok và Gi Heon không hề suôn sẻ chút nào. Đằng sau Seobok là những thế lực lớn hơn, một bên muốn sử dụng anh để được bất tử còn bên kia muốn loại bỏ anh vì họ tin rằng không có gì tốt đẹp đến từ sự tồn tại của anh.

Nam diễn viên Jang Young Nam vào vai người tạo ra Seobok, Im Se Eun, và Jo Woo Jin là sếp cũ của Gi Heon chỉ được biết đến với tên Ahn, ra lệnh Gi Heon lo cho Seobok, nhưng cuối cùng chống lại bộ đôi.

“Nhưng tôi tự hỏi, sau khi xem bộ phim, liệu khán giả có nghĩ Ahn là phản diện,” đạo diễn Lee nói. “Tại sao Ahn thay đổi hết sức liên quan với thông điệp và chủ đề của bộ phim này.”

Gong Yoo là một trong những diễn viên hàng đầu ở Hàn Quốc, thiết lập kỷ lục tỷ suất người xem truyền hình và cả phòng vé bất cứ phim nào anh tham gia. Khi được hỏi liệu anh có tiêu chuẩn chọn lực vai diễn hay không, nam diễn viên nói điều tạo động lực cho anh là kịch bản.

Gong Yoo là một trong những diễn viên hàng đầu ở Hàn Quốc, thiết lập kỷ lục tỷ suất người xem truyền hình và cả phòng vé bất cứ phim nào anh tham gia

“Nếu tôi đọc kịch bản và thấy rằng biên kịch đã trải qua nhiều đêm mất ngủ đau khổ vì từng câu từng chữ, tôi muốn thử sức mình với nó,” anh nói. “Liệu nội dung đó có thành công hay không [ít quan trọng hơn]. Nếu kịch bản không tạo cảm hứng cho tôi, tôi [nhanh chóng] mất hứng thú.”

Seobok ban đầu được dự định ra rạp mùa hè năm ngoái, nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến phim phải hoãn ra mắt.

“Tôi không nghĩ quan trọng lắm chuyện phim của chúng tôi phải thành công tại phòng vé,” Gong Yoo nói. “Tôi chỉ hy vọng phim của chúng tôi được yêu mến — nhưng ở mức độ mọi người phải cẩn thận tuân theo quy định giãn cách xã hội.”

Hành trình của Seobok và Gi Heon không hề suôn sẻ chút nào

Phim dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 15/4 với tựa Người nhân bản.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily