Tin tức

Khái quát về phim truyền hình City Hunter

20/05/2011

Đối thủ lớn nhất của phim truyền hình mới của đài SBS Hàn Quốc City Hunter hẳn nhiên không phải là The Greatest Love của MBC hay Romance Town của KBS, mà chính là nguyên tác truyện tranh của phim.

Truyện tranh City Hunter được họa sĩ Nhật Hojo Tsukasa phát hành năm 1985 đã nổi tiếng khắp châu Á, bao gồm cả Hàn Quốc và Nhật Bản, nhờ cốt truyện về một “thợ săn trong thành phố” tên Ryo Saeba, một anh chàng đào hoa chuyên xử lý những vụ việc mà các quý cô xinh đẹp yêu cầu. Tuy nhiên, không dễ tìm thấy dấu vết nào của truyện gốc trong bản chuyển thể phim truyền hình sắp ra mắt. Ryo dễ thương và lạc quan đã được thay thế bằng Lee Yoon Sung (Lee Min Ho), thành viên của đội kiểm soát mạng lưới tin tức quốc gia trực thuộc Nhà Xanh. Và nhìn chung câu chuyện đã được thay đổi hoàn toàn khi Lee Yoon Sung giải quyết các vụ án để báo thù cho người cha bị giết.

Nguyên tác truyện tranh của Hojo Tsukasa năm 1985

Các thảo luận về diễn viên và kế hoạch làm phim City Hunter thật ra đã bắt đầu từ năm 2007. Thế nên bộ phim ra đời sau khi vượt qua nhiều chướng ngại trong suốt bốn năm, nhưng các nhà sản xuất vẫn còn lo lắng về việc phim sẽ bị so sánh thế nào với truyện tranh gốc nếu như những người hâm mộ quan tâm đến bộ phim cuối cùng lại vỡ lẽ ra rằng đây chỉ đơn thuần là một tác phẩm có tên City Hunter.

Tuy nhiên, nhà sản xuất Jin Hyuk cho biết: “Bộ phim của chúng tôi là phần tiền truyện của truyện tranh gốc và đã được phóng tác để phù hợp với bối cảnh Hàn Quốc. Nhiều người nói phim quá khác với nguyên tác nhưng nếu bạn là một trong những người đã đọc truyện kỹ càng thì bạn sẽ không thấy khác nhiều lắm.” Biên kịch Hwan Eun Kyung lưu ý, “Ban đầu tôi nghĩ tôi sẽ không viết được kịch bản này vì cho rằng, ‘Ở Hàn Quốc không có súng và ai sẽ giết người theo hợp đồng?’ Nhưng sau đó tôi nghĩ sẽ hay hơn nếu làm về những nhân vật phản diện mà những người nắm giữ chìa khóa giải quyết vấn đề ở Hàn Quốc cảm thấy oán giận họ,” để nhấn mạnh rằng bộ phim sắp tới sẽ là một City Hunter phong cách Hàn Quốc.

Poster bản phim truyền hình của đài SBS

Thế nên không giống như truyện tranh gốc với thế mạnh là tính hài hước, bộ phim truyền hình này hướng đến một đề tài có phần nghiêm túc hơn. Một đoạn phim giới thiệu những điểm nổi bật của City Hunter tại buổi họp báo ra mắt phim đã gợi ý bộ phim tập trung vào một chính quyền tham nhũng là mục tiêu trả thù bằng cách dùng sự kiện đánh bom Rangoon năm 1983. Đó là lý do nhà sản xuất Jin Hyuk tiết lộ ông muốn “giới thiệu hình ảnh tưởng tượng tàn nhẫn của một hiện thực ngột ngạt”. Cuối cùng, nhiệm vụ lớn nhất mà City Hunter sẽ phải đương đầu là bộ phim sẽ làm nên sự thú vị thế nào khi miêu tả một vấn đề không dễ giải quyết như thế.

Tất nhiên trong phim cũng có những yếu tố lãng mạn hài hước, như chuyện Yoon Sung và Nana (Park Min Young) yêu nhau như thế nào trong khi suốt ngày cãi nhau. Tuy nhiên, như Lee Min Ho đã nói, rất khó để xác định bộ phim vào một thể loại nào và phim “chứa nhiều nỗi đau và mâu thuẫn được báo trước”. Thế nên không nghi ngờ gì việc City Hunter sẽ khác biệt với các bộ phim hài lãng mạn khác theo một cách nào đó. Những cảnh hành động hiếm hoi sẽ thu hút những khán giả nam đang không biết phải xem gì giữa cơn lũ các bộ phim hài lãng mạn ngọt ngào.

Liệu City Hunter có trở thành một đối thủ mạnh trong cuộc chiến giờ vàng tối thứ tư-thứ năm hàng tuần?


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia