Tin tức

Giáo sĩ: Khi tiểu thuyết truyện tranh Hàn Quốc gặp Hollywood

19/05/2011

Có một phim ma cà rồng mới, và không, hầu như không có gì lãng mạn về bộ phim này.

Hãy quên đi những người không chết xanh xao, xinh đẹp tỏa sáng dưới ánh mặt trời, dùng phần lớn thời gian tán tỉnh những cô gái trung học. Cảm ơn Chúa là ma ca rồng đã trở lại làm ma cà rồng, và ma cà rồng ở đây trông thực sự khá xương xẩu.

Paul Bettany, với 'dấu ấn' đặc trưng của anh, diễn vai sát thủ tiêu diệt ma cà rồng trong Priest

Bettany, tất nhiên, đóng vai chính trong Priest (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Giáo sĩ), được mô tả như một "phim hành động kinh dị hậu khải huyền" do Scott Stewart đạo diễn. Cảm hứng của tác phẩm đến từ bộ truyện tranh 16 tập hết sức nổi tiếng của nhà văn kiêm họa sĩ Hàn Quốc Min Woo Hyung, cùng tên Priest, được nhà xuất bản truyện tranh người lớn hàng đầu TokyoPop xuất bản tại Mỹ.

"Priest là một sự kết hợp phong cách truyện tranh châu Á và phương Tây," Stuart Levy, nhà xuất bản TokyoPop và là một trong những nhà sản xuất bộ phim, nhận xét. "Vì Min Woo Hyung vô cùng hứng thú với phim ảnh, nên tác phẩm của ông có xu hướng rất điện ảnh." Bộ truyện cũng khá táo bạo, thích hợp với một phim điện ảnh ấn tượng "kết hợp nỗi sợ hãi thời Trung cổ và sự tàn phá hạt nhân với giao chiến võ thuật tạo nên một thế giới vừa ngay lập tức quen thuộc vừa hoàn toàn độc đáo."

Hơn nữa, các nhà làm phim muốn trở lại quan điểm về ma cà rồng đáng sợ. "Ma cà rồng của chúng tôi là loài gần với dơi hơn con người," nhà sản xuất Mucheal De Luca cho biết.

Trong thế giới này, cuộc chiến tranh tàn bạo kéo dài hàng thế kỷ cũng cho phép con người đánh bại loài ma cà rồng. Những kẻ sống sót còn lại chuyển đến những lãnh địa biệt lập, trong khi hầu hết con người sống an toàn ở những thành phố có tường bao quanh dưới sự cai quản của nhà thờ. Tuy nhiên, các giáo sĩ ở đây có thể từng được huấn luyện thành những chiến binh quyết tử trong chiến tranh, nhưng bây giờ họ chỉ là những lao động đầy tớ, cũng sống cô lập, và bị láng giềng xa lánh. Họ cũng phải chịu những hình xăm phân biệt khiến người khác nghĩ sai về con người thật của họ.

Nhưng khi một cô gái 18 tuổi bị ma cà rồng bắt cóc, chú của cô - một giáo sĩ và là cựu chiến binh - xin phép những giáo sĩ cao cấp cai trị để tìm cách cứu cô. Sự từ chối của họ buộc anh phải phá vỡ lời thề thiêng liêng của anh, thách thức mệnh lệnh của họ và lên đường đi cứu cô - tham gia vào chiến dịch của anh là bạn trai của cháu gái anh, Hicks (Cam Gigandet, đã quen thuộc với người hâm mộ truyền thuyết ma cà rồng lãng mạn với vai ma cà rồng James trong Twilight), một cảnh sát trẻ khô cằn, và một cựu chiến binh nữ tu (Maggie Q), sở hữu "những kỹ năng chiến đấu từ thế giới khác".

Cảnh hoang tàn trong Priest

"Có điều gì đó rất đáng sợ và kích thích ở ma cà rồng," Bettany nói. "Ý tưởng về cuộc sống vĩnh hằng khá mê hoặc. Nhưng ma cà rồng trong phim này là một điều hoàn toàn mới mẻ."

Bettany có thể được nhớ đến với vai diễn của anh trong A Beautiful Mind (ở phim này anh đã gặp được Jennifer Conelly, bây giờ là vợ anh) và The Da Vinci Code nhưng đây là nhân vật giống như tổng thiên thần Micheal trong Legion (tình cờ cũng là phim đầu tay của đạo diễn Stewart, nay đang thực hiện Priest) và mang lại cho anh danh tiếng rằng anh diễn được vai hành động.

"Legion nói về sự tha thứ. Priest nói về sự trả thù và thịnh nộ. Câu chuyện này rất kinh điển. Nó giống như một thảm kịch Hy Lạp," Bettany mô tả. "[Bộ phim] được thiết kế đẹp mắt, đó là một câu chuyện hấp dẫn và những cảnh đối thoại thực sự trọn vẹn. Thêm vào hiệu ứng hình ảnh đáng kinh ngạc và kế hoạch nguy hiểm, sau đó ném ma cà rồng vào hỗn hợp đó và đây là một cuộc phiêu lưu khá vui nhộn để đi tới."

Thực tế, Bettany khăng khăng muốn tự mình làm hầu hết các cảnh nguy hiểm. "Tôi đã chạy mô tô dọc theo tàu hỏa và tôi phải đứng lên và nhảy lên tàu," anh nhớ lại. "Và tôi đã nghĩ, tôi đang làm cái quái gì đây? Nhưng tôi đã tập luyện trong chín tháng để có một cơ thể đủ khỏe mạnh cho công việc. Tôi thực sự muốn thực hiện nhiều cảnh hành động nhất có thể. Khi bạn treo trên dây, điều đó giống như làm trẻ con một lần nữa. Sẽ là nói dối nếu tôi nói đó không phải là một trong những lý do tôi trở thành diễn viên."

Trừ Bettany, Gigandet và Maggie Q, Priest còn có sự tham gia của Karl Urban (The Lord of the Rings: The Return of the King) với vai Mũ Đen đối thủ truyền kiếp của Giáo sĩ, muốn Giáo sĩ tham gia lực lượng của hắn; Stephen Moyer (loạt phim ma cà rồng True Blood của HBO) vai Owen, em trai của Giáo sĩ; và nam diễn viên huyền thoại Christopher Plummer (A Beautiful Mind, và phim kinh điển The Sound of Music) vai Monsignor, vai diễn được Plummer mô tả là "một giáo sĩ đáng sợ đi sai đường - một nhân vật phản diện dễ thương và phong cách."

Mặt khác, với những người hâm mộ của bộ truyện, tác giả Priest Min Woo Hyung và TokyoPop đã tạo ra một loạt truyện người lớn mang tên Priest Purgatory nói về nguồn gốc thế giới trong phim, và đưa người đọc trở về những cuộc chiến tranh ma cà rồng và khởi nguồn của nó, cũng như miêu tả Giáo sĩ và những người cùng thời của anh khi còn trẻ.

Priest bắt đầu cuộc tấn công ma cà rồng khi khởi chiếu từ ngày 11/5.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin