Tin tức

Khi sao nhí lớn lên

16/10/2012

Chuyện đó xảy ra rất nhanh…

Leonardo DiCaprio

Niên thiếu: Bắt đầu diễn xuất trong phần tiếp theo phim kinh dị không được đánh giá cao Critters 3 trước khi gây ấn tượng mạnh mẽ với chúng ta trong vai một cậu bé thiểu năng trí tuệ trong What’s Eating Gilbert Grape?

Trưởng thành: Một trong những diễn viên thú vị trong làng giải trí hiện nay. Đã lột xác khỏi hình ảnh anh chàng đẹp trai ngoài mong muốn, DiCaprio hiện giờ là một diễn viên phim tâm lý xã hội cừ khôi cộng tác với những nhân vật hàng đầu của Hollywood.

Jodie Foster

Niên thiếu: Có vai trong MayberryThe Doris Day Show trước khi gây sóng gió trên màn ảnh rộng với Taxi Driver, khi mới ở tuổi 13.

Trưởng thành: Một trong những người phụ nữ cứng cỏi nhất trên màn ảnh, từng đối mặt với Hannibal Lector (và sống sót) trong Silence Of The Lambs, trốn thoát khỏi những tên tội phạm trong Panic Room và Christoph Waltz trong Carnage.

Christian Bale

Niên thiếu: Nhanh chóng được phát hiện ở tuổi 13 bởi Steven Spielberg, người đưa anh vào Empire Of The Sun. Trước đó, Bale đã góp mặt trong Mio Min Mio và ba chương trình truyền hình.

Trưởng thành: Định nghĩa hình ảnh Người dơi trong tiềm thức của thế hệ chúng ta mãi mãi, nhờ có Christopher Nolan. Anh còn có tiếng là người làm việc đầy cống hiến không biết mệt mỏi, làm mọi thứ để thấu đạt vai diễn.

Ryan Gosling

Niên thiếu: Là một cậu nhóc có vẻ ngoài hơi kỳ lạ và thành viên của Câu lạc bộ Chuột Mickey danh giá của kênh Disney (từ năm 1993 đến 1995). Sau đó anh tham gia những phim như Frankenstein And MeThe Unbelievables, cả hai đa số khán giả có lẽ đều chưa xem.

Trưởng thành: Thực sự thì, rất tuyệt vời. Mặc dù The Notebook biến anh thành một anh chàng được phái nữ si mê, Gosling đã quả quyết làm những điều mình muốn với các phim độc lập như Lars And The Real GirlDrive tuyệt vời lấy cảm hứng những năm 80.

Natalie Portman

Niên thiếu: Có một bước tiến xuất sắc vào làng điện ảnh với vai diễn ra mắt trong vai một trẻ mồ côi, phim Léon: The Professional. Cô cũng có vai diễn trong HeatBeautiful Girls.

Trưởng thành: Vượt qua sóng gió do mang tên Star Wars và bật lên ở mặt khác trong vai trò một người hâm mộ của thể loại giả tưởng ngớ ngẩn (Your Highness), kịch tính đen tối (Black Swan) và chuyển thể từ truyện tranh (Thor). Và tuyệt đẹp.

Ron Howard

Niên thiếu: Có sự xuất hiện đầu tiên trên màn ảnh mà không được nhắc đến ở tuổi lên hai (Frontier Woman) trước khi may mắn có vai trong The Andy Griffith Show ở tuổi lên sáu. Tiếp tục xuất hiện trong Happy Days trong sáu năm.

Trưởng thành: Một trong những đạo diễn tên tuổi nhất của Hollywood, nhận được hai giải Oscar. Những tác phẩm hàng đầu bao gồm Frost/Nixon, A Beautiful Mind, Apollo 13 (và phải rồi, WillowSplash).

Kirsten Dunst

Niên thiếu: Phim đầu tiên cô tham gia (phim ngắn Oedipus Wrecks) do Woody Allen đạo diễn trước khi trở nên vừa đáng sợ vừa rùng rợn trong vai ma cà rồng trẻ tuổi thật sự quái gở Claudia trong Interview With The Vampire.

Trưởng thành: Trải qua thời kỳ thiếu niên không-tai-nạn-xe (kết quả ngôi sao vàng: Bring It On, The Virgin Suicides, Drop Dead Gorgeous) trước khi nổi lên với những tác phẩm chững chạc như Melancholia Eternal Sunshine Of The Spotless Mind.

Joseph Gordon-Levitt

Niên thiếu: Bị mờ nhạt trong Third Rock From The Sun, một sinh viên trong hình ảnh Beethoven tệ hại và ‘người Noóc-măng trẻ tuổi’ trong A River Runs Through It. Sự đóng góp của anh thời niên thiếu còn bao gồm cả việc để khuôn mặt của mình bị bóp nát trong Halloween: H20 và tình yêu được đáp trả trong 10 Things I Hate About You.

Trưởng thành: Thay đổi thể loại như một con bọ nhảy thích các thể loại, "JGL" đã tham gia phim hành động (Inception, Looper), dựa theo truyện tranh (Dark Knight Rises) và hài - bi kịch (50/50, 500 Days Of Summer). Một trong những diễn viên chúng ta yêu thích.

Jeff Bridges

Niên thiếu: Tham gia vào cuộc cãi vã ở tuổi lên chín với bố Lloyd và anh Beau trong phim truyền hình Sea Hunt.

Trưởng thành: Một trong những diễn viên xuất hiện nhiều và vẫn gây hào hứng nhất của chúng ta. Bridges giờ có một cái tên cho riêng mình là gã thoải mái (xem: The Big Lebowski), nhưng sự nghiệp của anh là một kho tàng những điều kỳ diệu: The Last Picture Show, Thunderbolt And Lightfoot, Tron, The Fabulous Baker Boys, True Grit

Chloë Grace Moretz

Niên thiếu: Vào vai một đứa trẻ đáng yêu trong và The Amityville Horror bản làm lại và kẹt với thể loại phim của The Eye trước khi gây ấn tượng với vai Hit-Girl trong Kick-Ass. Là đứa em gái khôn ngoan của JGL trong (500) Days Of Summer.

Trưởng thành: Ở đỉnh của thời kỳ trưởng thành cuối tuổi 15, Moretz quay lại với một Hit-Girl thô bạo trong Kick-Ass 2, và tiếp tục với chiều hướng đáng lo ngại của cô khi tham gia nhiều phim làm lại (lưu ý: Let Me In) với Carrie.

Shia LaBeouf

Niên thiếu: Hầu như gắn với truyền hình trong những năm trưởng thành, xuất hiện trong phim hài kịch tình huống Caroline In The City khi mới lên hai. Những vai nhỏ trong Charlie’s Angels: Full Throttle and Holes, thêm vào đó là phim truyền hình Even Stevens, làm tên tuổi anh nổi bật lên.

Trưởng thành: Diễn chính trong ba phim Transformer đầu, LaBeouf gần đây đang tìm kiếm chân trời mới với phim tình cảm LawlessThe Company You Keep sắp tới của Robert Redford.

Kristen Stewart

Niên thiếu: Vào vai không được ghi danh trong The Thirteenth YearThe Flintstones In Viva Rock Vegas trước khi đáp cú lớn – diễn chính trong vai con gái Jodie Foster trong Panic Room.

Trưởng thành: Twilight đã chiếm cuộc sống của cô trong bốn năm qua, nhưng Stewart đã chuẩn bị cho tương lai với bộ phim cá tính On The Road.

Taylor Lautner

Niên thiếu: Lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh trong phim năm 2001 Shadow Fury, vai Kismet lúc nhỏ trước khi vào vai Sharkboy trong The Adventures Of Sharkboy And Lavagirl.

Trưởng thành: Sở hữu cơ bắp sáu múi đáng ghen tị nhất trên thế giới. Sự đột nhập đầu tiên của Lautner vào lãnh địa hành động đơn độc dẫn đến Abduction hiểm ác. Hoạt động đầu tiên sau TwilightGrown Ups 2.

Nicole Kidman

Niên thiếu: Có lẽ cần đánh giá những giới hạn trong định nghĩa về ‘trẻ em’ trong lĩnh vực này, mặc dù sự bước chân vào thế giới điện ảnh của Kidman năm 16 tuổi rất đáng chú ý nhờ có một phim: BMX Bandits. 1983 là một năm bận rộn với diễn viên người Úc này, xuất hiện trong chương trình truyền hình Five Mile Creek cũng như những phim truyền hình Skin Deep, Chase Through The NightMatthew And Son.

Trưởng thành: Một đối thủ tranh giải Oscar nặng ký sở hữu những tác phẩm sáng giá, trong đó có The Hours, Eyes Wide Shut, The Others, Moulin RougeMargot At The Wedding.

Daniel Radcliffe

Niên thiếu: Được đưa vào vương quốc siêu sao ở độ tuổi 11 trong vai Harry Potter, phim ra mắt của Radcliffe là một năm trước đó The Tailor Of Panama.

Trưởng thành: Với Harry Potter mà hiện nay Radcliffe đã để lại hoàn toàn phía sau, sự lựa chọn phim của anh thể hiện sự trưởng thành của mình. The Woman In Black cho thấy anh không sợ hãi dấn thân vào lĩnh vực mới, còn Kill Your Darlings sắp tới có vẻ như là một món quà đầy tình cảm và táo bạo cho Allen Ginsberg.

Dakota Fanning

Niên thiếu: Diễn chính lần đầu khi mới bảy tuổi trong I Am Sam, rồi có tên tuổi ngôi sao vững chắc khi thực hiện Man On Fire, War Of The Worlds Coraline.

Trưởng thành: Nay đã 18, Fanning tiếp tục với tác phẩm mạo hiểm hơn (bên cạnh Twilight), lôi thôi trong The Runaways và phim tình cảm đầy cảm xúc Now Is Good.

Elijah Wood

Niên thiếu: Tình cờ xuất hiện ở tuổi lên tám trong Back To The Future Part II (đang chơi điện tử, đáng yêu) trước khi tiếp tục với Internal Affairs The Adventures Of Huck Finn.

Trưởng thành: Trở thành một cái tên (kha khá) quen thuộc khi ký kết vào vai Frodo trong Lord Of The Rings, và giết chết sự trong sáng trẻ con của mình với Kevin kinh dị trong Sin City.

Tobey Maguire

Niên thiếu: Diễn chính cùng với Fred Savage trong The Wizard khi 14, sau đó xuất hiện trong các phim truyền hình RoseanneEerie, Indiana.

Trưởng thành: Maguire đạt đến thời đại huy hoàng với loạt phim Spider-Man của anh. Từ đó anh vẫn giản dị với, ờ, những phim tâm lý xã hội giản dị The Great Gatsby, Life Of PiBrothers.

Mila Kunis

Niên thiếu: Xuất hiện lần đầu tiên trong phim điện ảnh Make A Wish, Molly, sau đó vào vai Susie Grogan trong TV’s Piranha. Đảm nhận vai Angelina Jolie lúc trẻ trong Gia.

Trưởng thành: Forgetting Sarah Marshall năm 2008 nhắc nhở thế giới rằng Kunis vẫn còn đó (cho thấy cô thể hiện rất tuyệt trong phim này), nhưng phải đến tận năm 2010 thì sự nghiệp điện ảnh của cô mới có đà với Black Swan. Tiếp theo Friends With Benefits Ted, rồi đến Oz The Great And Powerful.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TotalFilm


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi