Cũng giống như cách mà tác phẩm về thảm họa nóng lên toàn cầu
The Day After Tomorrow khiến người ta ngừng lại ngẫm nghĩ về việc sử dụng nhiên liệu từ hóa thạch,
The Tower của Kim Ji Hoon sẽ khiến khán giả tránh xa các tòa nhà chọc trời trong một thời gian.
Đạo
diễn đã thể hiện khả năng CGI (tạo hình ảnh bằng đồ họa máy tính) của
mình trong phim tâm lý hành động này nhằm khắc họa hệ quả thảm thương
khi hỏa hoạn lan tràn Tower Sky, một tòa nhà chọc trời 108 tầng sang
trọng.
Poster The Tower
“Sức mạnh của bộ phim nằm ở các hiệu ứng đồ họa máy tính tinh vi: 1.700
trong số 3.000 đoạn cắt thực hiện dựa trên CG và 500 trong số đó là cảnh
3D hoàn toàn,” Kim Ji Hoon cho biết.
“Tôi cũng cố gắng kết hợp
những thước phim hành động thực với CGI nhằm khiến cho những cảnh thảm
họa chân thực hơn. Cảnh kết thúc, chúng tôi đã quay bằng mô hình thu nhỏ
tại Mỹ với máy quay kiểm soát chuyển động. Nếu phim này được đón nhận
nồng nhiệt, tôi cho là bởi chất lượng tinh tế của nó.”
Mặc dù đại
thể yêu cầu kinh phí 10 tỉ won (93 triệu đôla), bộ phim mới nhất của
Kim Ji Hoon, được lên lịch có mặt tại các rạp Hàn Quốc vào Giáng sinh,
không chỉ về những cảnh tượng làm khán giả tròn mắt. Phim cũng có khía
cạnh nhân văn.
“Đây là một phim về đề tài thảm họa, nhưng tôi muốn khắc họa khát vọng sống mãnh liệt của con người,” Kim Ji Hoon cho biết.
Một cảnh trong phim
The Tower là câu chuyện hồi hộp về những nhân viên cứu hộ và những người bị kẹt trong tòa nhà xa hoa.
Lee
Dae Ho (Kim Sang Kyung) là một người cha đơn thân sống cùng với cô con
gái độc nhất Ha Na và là trưởng bộ phận bảo trì tại khu cao ốc liên hợp
Tower Sky tại Seoul. Anh có tình cảm với Seo Yoon Hee (Son Ye Jin), quản
lý của một nhà hàng trong cao ốc, nhưng không có can đảm thổ lộ với cô.
Người
sở hữu tòa nhà, ngài Jo, quyết định tổ chức một buổi tiệc “Giáng sinh
trắng” cho những người thuê và khách hàng VIP vào ngày Giáng sinh, với
nhiều trực thăng bay vòng phía trên rải tuyết xuống.
Tuy nhiên, buổi tiệc này lại khiến Dae Ho phải hoãn lời hứa sẽ dành một ngày với con gái ở công viên giải trí.
Khi
không khí Giáng sinh lên đến đỉnh điểm với tuyết rơi và đèn vàng rực
rỡ, phim có một cú chuyển khủng khiếp với một chiếc trực thăng đâm vào
Tower Sky và tòa nhà bắt lửa.
Một cảnh khác trong The Tower
Dae Ho chạy đua để cứu Ha Na, Yoon Hee và các đồng nghiệp của anh. Lính
cứu hỏa huyền thoại Kang Young Kee (Sol Kyung Gu) cũng tiến về Tower
Sky, lao mình vào biển khói lửa để cố gắng giúp chế ngự vụ cháy. Mặc dù
hai người đàn ông này nung nấu mối bất hòa trong thời gian dài, họ đã
vứt đi sự khác biệt của mình để làm việc cùng nhau nhằm cứu người.
The Tower là một phim tâm lý hành động với tầm nhìn rộng, nhưng ý tưởng phim đến với Kim Ji Hoon từ trải nghiệm khi còn nhỏ.
“Khi
tôi còn là học sinh trung học, tôi đến Seoul lần đầu tiên và thấy tòa
63 Building [một tòa nhà chọc trời cao 817 bộ với 63 tầng],” anh cho
biết “Tôi đã thấy ấn tượng và tưởng tượng sẽ thế nào nếu bị kẹt trong
đó.”
“Tôi đã từng bị kẹt trong thang máy. Tôi không nhớ tôi đã ở
trong đó bao lâu, nhưng cảm thấy như mất một lúc. Đó là khoảnh khắc lần
đầu tiên tôi thấy kinh khủng. Cảm xúc này đã giúp tôi làm phim hiện thực
hơn.”
Đạo diễn Kim Ji Hoon
Cùng với kinh nghiệm cá nhân của nhà làm phim, bộ phim còn bị ảnh hưởng bởi
The Towering Inferno(1974) của John Guillermin.
“Tôi đã đến thăm Hollywood trước khi đạo diễn
The Tower .
Mọi người ca ngợi nỗ lực mang đề tài thảm họa hỏa hoạn trở lại màn ảnh,
bởi phim hành động đề tài hỏa hoạn trở nên khan hiếm do lo lắng về an
toàn từ phim
The Towering Inferno,” đạo diễn 41 tuổi này cho biết.
Nếu trung tâm của
The Tower là “hỏa hoạn giết người,” thì bộ phim trước của Kim Ji Hoon dựa trên một con “quái vật giết người.”
Bộ phim hành động kinh dị của anh
Sector 7,
với sự xuất hiện của một con quái vật biển đồ họa vi tính đe dọa một
nhóm giàn khoan dầu, bị giới phê bình chỉ trích gay gắt do đồ họa vi
tính xoàng xĩnh trong phim, các nhân vật chính tẻ nhạt và thiếu tính
liên tục giữa các cảnh quay.
Nhưng đạo diễn Kim nói lần này sẽ khác.
“Tôi làm việc với CGI trong sáu tháng và dành ba tháng để chuyển đổi tác phẩm khi thực hiện
Sector 7. Bởi sự hạn chế về mặt thời gian, tôi đã không thể hoàn thành công việc triệt để,” anh cho biết.
Một cảnh trong Sector 7
“Nhưng tôi thực hiện
The Tower trong vòng hai năm và quan tâm đến CGI hơn.”
Mặc dù kết quả đáng thất vọng tại quê nhà,
Sector 7 là phim điện ảnh Hàn Quốc đạt tổng doanh thu cao nhất tại Trung Quốc, theo nhà phân phối CJ E&M.
Đạo diễn này đang hy vọng vãn hồi danh tiếng mà anh đã từng giành được với phim tâm lý chính trị
May 18 (2007) tại quê nhà và giữ vững đà tiến ở nước ngoài.
Anh đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn:
The Tower
được CJ Entertainment bán trước cho Entertainment One ở Anh; Splendid
tại Đức; Benelux; Zylo cho các vùng lãnh thổ nói tiếng Pháp; Horizon
International ở Thổ Nhĩ Kỳ; Rainbow Entertainment tại Singapore;
Indonesia và Malaysia; và Jonon Source của Mông Cổ.
Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi