Tin tức

Tom Cruise hay Will Smith là người hùng của Trái đất hậu khải huyền

10/01/2013

Một số người nói trái đất sẽ kết thúc trong lửa, số khác nói trong băng tuyết. Nhưng tuần này, hình ảnh của hai phim điện ảnh mới đã cho thấy giả thiết của riêng mình về khả năng kết thúc của Trái đất.

Một phim thể hiện Trái đất sẽ kết thúc với việc con trai nhân vật của Will Smith chạy xuyên qua các khu rừng rậm nhiệt đới bỏ hoang, bị lũ khỉ truy đuổi, một thể hiện thế giới sẽ kết thúc với Tom Cruise và Morgan Freeman ẩn thân dưới một bề mặt hành tinh bị tàn phá.

Will Smith và con trai 14 tuổi của mình Jaden vào vai chính trong After Earth, lên lịch ra mắt vào ngày 7/6. Bậc thầy tạo nút thắt nổi tiếng M. Night Shyamalan làm đạo diễn. Trong phim, nhà Smiths va chạm hạ cánh xuống một Trái đất không mấy thân thiện 1.000 năm sau khi con người rời khỏi nó.

"Con trai, đây không phải huấn luyện. Đây là hành tinh bị cách ly cấp độ 1," nhân vật của Will Smith, một viên tướng bị thương, cảnh báo con trai mình. "Mọi thứ trên hành tinh này đều đã tiến hóa để tiêu diệt con người."

Trái đất của After Earth nhìn rất giống trái đất của chúng ta hiện giờ, chỉ nhiều rừng và hoang dã, và nhà Smith phải mang một loại quần áo có thể bay cho phép họ lao ra khỏi vách đá và bay như tàu lượn.

Hóa ra, bộ phim đã theo chân nhân vật của Jaden Smith khi cậu cố gắng tìm thiết bị liên lạc vô tuyến cấp cứu, thứ có thể giúp người cha đang chết dần của mình. Chắc chắn, Karate Kid là một chuyện, nhưng băn khoăn rằng liệu người hâm mộ Will Smith có thỏa mãn không khi cậu con trai tuổi thiếu niên của anh cuối cùng lại thống trị phim này.

Tuy nhiên, như một người dùng Youtube đã viết, "Nếu Will Smith xuất hiện trong phim, thì tôi sẽ xem phim!"

Cảnh trong phim Oblivion

Oblivion của Tom Cruise, mở màn vào ngày 12/4, nói về một Trái đất bị tàn phá tương tự, nhưng dưới cách tiếp cận khác, dựa trên truyện tranh của đạo diễn Joseph Kosinski.

Cruise vào vai Jack Harper (không phải Jack Reacher, một phim khác của Tom Cruise mở màn vào ngày 21/12). Harper sửa chữa các vệ tinh không người lái có nhiệm vụ tuần tra một Trái đất gần như trống trơn, tiêu diệt những người ngoài hành tinh còn sống sót sau vụ tấn công trái đất hàng thập kỷ trước.

"Trận chung kết cuối cùng diễn ra ở đây," anh nói, đứng giữa một sân vận động đổ nát nhìn giống như một miệng núi lửa hơn là một đấu trường. "60 năm trước, Trái đất bị tấn công. Chúng ta chiến thắng, nhưng chúng đã phá hủy nửa hành tinh này. Mọi người đều phải sơ tán. Không còn lại người nào."

Tất nhiên, chúng ta biết điều đó không đúng. Cruise gặp Morgan Freeman, khám phá ra rằng còn những con người sống sót trên hành tinh này, và sẵn sàng lên đường.

Cả Smith và Cruise trước đây đều đã làm quen với tận thế của Trái đất – Cruise trong War of the Worlds và Smith trong I Am Legend. Nay, 2013, người xem có thể so sánh cách tiếp cận của hai ngôi sao này.

Tom Cruise hay Will Smith – ai mới là người hùng hậu khải huyền bạn mong muốn ở bên?

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi