Tin tức

26 Years, một sự kết hợp giữa ý nghĩa lịch sử và dòng chảy cảm xúc

04/01/2013

Mặc dù có khó khăn về mặt tài chính và gây tranh cãi về mục đích ‘chính trị’, 26 Years đã xoay sở để có mặt tại các rạp nhờ có sự quyên góp đáng quý từ 1.500 người.

Bản thân việc ra mắt của phim có thể thấy đầy ý nghĩa. Câu hỏi đặt ra là, liệu bộ phim này có đem lại công bằng cho phong trào 18/5 ở Gwangju? Liệu các diễn viên trẻ, những người chưa bao giờ dính dáng đến sự kiện này trong quá khứ, có thể kể lại câu chuyện này xuất sắc?

Một cảnh trong phim

Cốt truyện của 26 Years

Bộ phim kể về những người phải nói lời tạm biệt với gia đình vì Phong trào dân chủ Gwangju xảy ra vào ngày 18/5/1980. Một nhóm bao gồm một vận động viên bắn súng quốc gia, một cảnh sát, người đứng đầu một tập đoàn lớn và giám đốc một công ty dịch vụ bảo an tư muốn trừng trị người đàn ông chịu trách nhiệm trong cuộc tàn sát diễn ra hôm đấy.

Tại sao bạn không nên bỏ lỡ phim này

26 Years dựa trên một truyện tranh mạng cùng tên do Kang Full vẽ.

Kang Full từng nói anh vẽ truyện này “để nhắc nhở thế hệ trẻ về ngày 18/5."

Vậy bộ phim là sự nhắc nhở về những điểm tối trong lịch sử hiện đại Hàn Quốc, và về sự giận dữ của những người đã mất gia đình trong thời kỳ đen tối đó. Mục tiêu rõ ràng nhường này là một trong những điểm mạnh nhất của phim.

26 Years gặp rất nhiều khó khăn trước khi cuối cùng cũng được sản xuất và công chiếu. Năm 2008 phim xác nhận tựa đề là 29 Years và chuẩn bị quay, nhưng việc sản xuất đột nhiên bị hủy bỏ khi một nhà đầu tư rút tài trợ. Phim sau đó tiếp tục bị rung chuyển bởi những tin đồn cho rằng chính phủ đã nhúng tay vào quá trình sản xuất, nhưng cuối cùng cũng xoay sở để đến được với người xem nhờ có sự quyên góp từ những nhà đầu tư cá nhân.

Buổi công chiếu phim đặc biệt thu hút sự chú ý bởi trùng với cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc lần thứ 18. Tại thời điểm mà những vấn đề lịch sử cho thấy vị trí to lớn trong giới chính trị chỉ ngay trước cuộc bầu cử, bộ phim càng tỏa sáng. Phim cho thấy sự đấu tranh của mình là đáng giá, bởi phim đã ném vào công chúng cùng toàn thể nước Hàn những câu hỏi về nhận thức lịch sử hiện nay.

Mục đích của phim càng sáng tỏ hơn khi chọn những diễn viên trẻ tuổi thay vì những diễn viên lớn tuổi đã trải qua sự kiện này.

Áp phích phim

Phim thiếu điều gì?

Như đã đề cập trước đó, 26 Years có ý nghĩa to lớn. Tuy nhiên, ngoài ý nghĩa này, 26 Years bộc lộ nhiều điểm yếu.

Thật tuyệt khi thấy Han Hye Jin, Jin Goo và Bae Soo Bin, mà ta biết là những diễn viên xuất sắc, được các diễn viên lớn tuổi trợ giúp.

Tuy nhiên, sự giận dữ trong phim thực sự khiến bộ phim kém bùng nổ khi cần phải bùng nổ. Khi phim đạt đến cao trào lúc các nhân vật này cố gắng ám sát cựu tổng thống, cảm xúc thực sự tràn ngập và khiến cho các diễn viên cảm thấy như họ đang làm quá lên.

Sự giận dữ này có thể khiến người xem cảm thấy không thoải mái. Lời thoại, có vẻ như được lấy trực tiếp từ truyện tranh mạng, cũng ngượng ngập và khiến khó lòng tập trung vào cốt truyện.

Những điều không mong đợi này càng đáng tiếc hơn nữa khi nghĩ đến thông điệp tuyệt vời mà bộ phim cố gắng đưa vào nhận thức lịch sử.

Đánh giá cuối cùng

Nhận thức lịch sử và diễn xuất xuất sắc. Một bộ phim phối hợp những yếu tố tuyệt vời nhất để làm nên một sự hòa trộn vừa phải. Công chiếu ở Hàn Quốc từ 29/11.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi