Tin tức

Thế giới bí mật của tình yêu đồng tính nam trên phim Hàn

24/11/2016

Đa số mọi người sẽ không nghĩ Hàn Quốc là nơi sản xuất những bộ phim đồng tính nam xuất sắc.


Trong The Land of Morning Calm, các vấn đề LGBT phần lớn bị chính quyền bỏ qua và bị xã hội bêu xấu. Tuy nhiên, nền điện ảnh Hàn Quốc đã ra khỏi những góc nhìn cổ hủ, bảo thủ này. Chơi theo luật của riêng mình, điện ảnh Hàn Quốc đang từ từ cho ra đời những phim về LGBT trong những năm gần đây. Với những câu chuyện trải từ thời Trung cổ tới hiện đại, sau đây là bốn phim sẽ đưa bạn vào thế giới bí mật của văn hóa đồng tính nam Hàn Quốc:

4. Antique
Đạo diễn: Min Kyu Dong
Phát hành năm 2008

Kim Jin Hyuk (Ju Ji Hoon) giàu sang, đẹp trai, quyến rũ và đang tìm kiếm tình yêu. Để rù quến phụ nữ, anh mở một tiệm bánh vì chắc rằng đó là nơi các chị em sẽ ghé thăm. Jin Hyuk thuê một thợ làm bánh nổi tiếng, Min Sun Woo (Kim Jae Wook), người từng cảm nắng ông chủ của mình thời trung học. Tuyển thêm Yang Gim Beom (Yoo Ah In), nhà cựu vô địch quyền anh và anh vệ sĩ ngơ ngơ tên Nam Su Young (Choi Ji Ho), Jin Hyuk và bạn bè thổi hơi thở mới mẻ vào khu phố với cửa hàng của mình, tên là Antique. Mặc dù vẻ ngoài ổn thỏa, mỗi người đàn ông đều có quá khứ ám ảnh họ. Khi công việc làm ăn bắt đầu phát triển, những bí mật cũng dần hé lộ.

Bộ phim đáng yêu này ghi nhận hơn một triệu lượt xem trong hai tuần đầu tiên, đưa nó trở thành một trong những phim Hàn Quốc thành công nhất mọi thời đại. Những nhân vật độc đáo và chất hài tếu táo tạo thành sự hòa trộn vui vẻ, mặc dù cũng có khía cạnh tối hơn của câu chuyện mang đến sức nặng cần thiết. Antique sẽ làm bạn thỏa mãn và hẳn rằng thèm chút tráng miệng.

3. Two Weddings And A Funeral
Đạo diễn: Kim Jho Gwang Soo
Phát hành năm 2012

Two Weddings and A Funeral đem tới Min Soo (Kim Dong Yoon) và Hyo Jin (Ryoo Hyoun Kyoung), một chàng 'gay' và một nàng 'lesbian' lấy nhau để Hyo Jin có thể nhận con nuôi hợp pháp với người yêu còn Min Soo có thể làm hài lòng cha mẹ anh mà vẫn giữ kín giới tính. Min Soo và Hyo Jin tỏ ra là một cặp đôi hạnh phúc khi cố hết sức để giữ trò chơi của họ. Tuy nhiên, khi bố mẹ Min Soo tăng cường can thiệp vào cuộc sống của cặp đôi, họ vô tình trở thành mối đe họa tới kế hoạch cũng như cơ hội tìm được tình yêu thực sự của các con.

Two Weddings and A Funeral là một bộ phim thú vị vì nhiều lý do, nổi bật nhất là cách nó diễn tả sự kìm nén về đồng tính của xã hội Hàn Quốc. Người đồng tình phải chịu những cuộc "hôn nhân giả" để giữ thể diện trong khi bí mật tìm kiếm hạnh phúc riêng là rất phổ biến ở nhiều nước châu Á.

2. A Frozen Flower
Đạo diễn: Yu Ha
Phát hành năm 2008

Khi Vua Goryeo (Joo Jin Mo) còn trẻ, ông từng có mối quan hệ thân thiết với Hong Rim (Jo In Sung), một thanh niên trẻ đang được rèn giũa để trở thành cận vệ cho vua. Nhiều năm sau, vua lập hoàng hậu (Song Ji Hyo) nhưng không thể hoàn thành nghĩa vụ và sinh người nối dõi. Hoàng hậu cũng biết chồng nàng phải lòng Hong Rim, giờ đã là chỉ huy cận vệ hoàng cung. Dưới những áp lực chồng chất từ Vương triều Yoan cần người thừa kế, nhà vua đối mặt với nguy cơ mất ngôi. Để bảo toàn vị trí, vua cho Hong Rim ngủ với hoàng hậu, nhiệm vụ đưa đến hậu quả khó lường. Khi vua nhận ra ông đang mất dần kiểm soát với cả hoàng hậu và người tình của mình, ông bắt đầu con đường trả thù và hủy hoại đen tối.

A Frozen Flower thực sự là bộ phim bi kịch Hàn Quốc. Nó cũng được coi là nguy hiểm với chuẩn của Hàn Quốc, xử lý cởi mở về đồng tính và có cả những cảnh quan hệ lộ liễu. Một bộ phim cổ trang kỳ ảo, câu chuyện này có thể được dựng lên từ sự thật theo sử sách Hàn Quốc.

1. No Regret
Đạo diễn: Lee Song Hee Il
Phát hành năm 2006

Lee Soo Min (Lee Young Hoon) là một chàng 'gay' trẻ muốn tự gây dựng cuộc sống ở Seoul. Ban ngày anh làm việc trong nhà máy, tối đến anh chở những người say rượu từ quán về nhà. Một tối, khách hàng tỏ ý với Soo Min, nhưng anh từ chối. Ít lâu sau, Soo Min bị cho thôi việc ở nhà máy. Tình cờ, khách hàng anh đã chở đó xuất hiện và được tiết lộ là Song Jae Min (Kim Nam Gil), con trai của chủ nhà máy. Jae Min thay đổi vụ thôi việc, nhưng Soo Min vẫn quyết bỏ vì danh dự và bắt đầu đi làm tiếp viên ở quán rượu của giới 'gay'. Jae Min vẫn tiếp tục theo đuổi Soo Min, cuối cùng cũng đồng ý rồi cả hai người yêu nhau. Tuy nhiên, trách nhiệm nặng nề của Jae Min là cậu chủ, đỏi hỏi anh phải cưới một người phụ nữ và có con. Khi mẹ của Jae Min biết về Soo Min, bà ra lệnh cho cậu con trai phải lấy vợ. Jae Min chia tay Soo Min, đẩy anh đến những hành động quyết liệt.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviepilot