Tin tức

Miêu tả chi tiết nhân vật trong Rogue One qua cảm nhận của diễn viên

22/11/2016

Hồi tháng 7 năm nay, dàn diễn viên và êkíp làm phim Rogue One đã khai mạc chương trình Star Wars Celebration ba ngày ở London bằng một loạt hình ảnh mới toanh chưa bao giờ thấy. Ở đó, dàn diễn viên cũng đã chia sẻ rất nhiều chi tiết về nhân vật. Cuối cùng bộ phim mới đã nên vóc nên hình!

Người ta hầu như chưa biết gì về phim Star Wars sắp tới, ngoại trừ cốt truyện xoay quanh một nhóm nổi loạn có nhiệm vụ đánh cắp kế hoạch Death Star chưa từng được tiết lộ. Phim lấy bối cảnh giữa Revenge of the SithStar Wars: Episode IV - A New Hope.


Êkíp làm phim đã nói về cảm nhận Rogue One. Điều hành sản xuất John Knoll nói ông lấy cảm hứng từ những phim như Oceans 11The Guns of Navarone. Đoàn phim tìm kiếm một kiểu phiêu lưu phóng túng khi một nhóm người kết hợp lại với nhau để hoàn thành một sứ mệnh phi thường.

Đạo diễn Gareth Edwards tiết lộ bãi biển trong trailer được quay ở Maldives và được xem là hành tinh Scarif. Cho đến nay đó là cảnh quay yêu thích của ông.

Đạo diễn còn cho biết ông đã sử dụng quân đội của Cộng hòa Maldives vào vai binh đoàn Stormtrooper của ông, và sửng sốt biết ra rất ít “diễn viên” đó từng có xem Star Wars.

Dàn diễn viên Rogue One gồm Felicity Jones, Diego Luna, Ben Mendelsohn, Mads Mikkelsen, Alan Tudyk, Riz Ahmed, Khương Văn, Chân Tử Đan và Forest Whitaker bắt đầu khúc luân vũ miêu tả câu chuyện mà không tiết lộ quá nhiều, như sau:

Felicity Jones (Jyn Erso)

Người ta cho rằng nhân vật chính Jyn khác rất nhiều so với các nhân vật chính Rey và Luke trong loạt phim. “Cô không phải là nhân vật đang tự hỏi, ‘Mình là ai?’ và ‘Mình từ đâu tới?’ Chúng tôi biết cô ấy,” Jones giải thích. “Chúng tôi biết cô từ đâu tới. Và điều đó thúc đẩy tiến triển câu chuyện. Và bắt đầu là việc tìm ra lý do và đường đi của cô.”

Diego Luna (Captain Cassian Andor)

Nhân vật của Luna xuất hiện cạnh Jyn trong hầu hết những hình ảnh ban đầu. Vì anh là một phần tử của quân nổi loạn. “Anh làm tình báo cho phe nổi loạn,” Luna nói. “[Khi] đội ngũ phát triển, như bất kỳ đội ngũ nào, có sự va chạm và chính Cassian gắn kết họ với nhau.”

Và bạn chí cốt của anh là một người máy Đế chế tên K-2SO, do Alan Tudyk đóng.

Alan Tudyk (K-2SO)

Trong clip hậu trường làm phim trên, Tudyk mặc bộ đồ bắt chuyển động. Đó là vì anh đóng vai người máy cao hơn 1,8 mét. Nhưng không phải kiểu người máy điển hình: trong đoạn clip với K-2SO, ai đó đưa cho người máy một cái bị và anh ta cứ để nó rơi xuống sàn.

Anh ta không phải người máy “đi nhặt cái bị về đây” đâu, Tudyk giải thích. Từng là người máy của Đế chế, “[khi] Cassian cài đặt lại, và xóa hết dữ liệu, anh ta trở nên kỳ cục. Anh ta nói toạc móng heo và nói những chuyện rất đáng lo ngại. Nếu bạn biết người già thế nào thì anh ta chính là giống như vậy. Anh ta nghĩ gì nói nấy.”

Riz Ahmed (Bodhi Rook)

Nhân vật do Riz Ahmed thủ vai, anh đang nổi danh nhờ phim truyền hình The Night Of trên HBO, đeo một miếng dán của Đế chế nhưng anh lại là thành viên của nhóm nổi dậy.

“Bodhi là phi công và anh làm việc cho Đế chế để kiếm sống,” Ahmed nói. “Người ta làm việc cho nhiều tổ chức khác nhau và họ không nhất trí với tất cả những gì họ làm. Bạn không phải đánh giá. Anh là kiểu ngờ vực. Nơi xuất thân của anh thực ra là một hành tinh bị chiếm đóng, và hoạt động mà anh tham gia vòa ở đó khiến anh nghi ngờ người tư vấn sự nghiệp của anh.”

Chân Tử Đan (Chirrut Îmwe)

Nhân vật có cảnh hành động, đánh bật cả đoàn quân Stormtroopers. “Tôi đóng vai một chiến binh mù,” Chân Tử Đan nói. “Tôi không nhìn thấy nhưng có thể cảm nhận bằng trái tim và tôi tin vào sức mạnh tinh thần. Chúng tôi [ý nói đến Khương Văn] là những chiến binh dữ dằn. Đó là nền của nhân vật, và chúng tôi là bạn bè thân thiết.”

Khương Văn (Baze Malbus)

Khương Văn không nói gì nhiều và cảnh báo rằng tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của anh. Nhưng những gì anh nói, thì rất ấn tượng. “Anh ta có khẩu súng lớn,” Khương Văn cho biết. “Anh ta có vũ khí, vũ khí ‘khủng’. Tôi có súng, một khẩu súng bự.” Nhấn mạnh “bự” và “súng”.

Forest Whitaker (Saw Gerrera)

Whitaker đóng một nhân vật từng được George Lucas giới thiệu trong Clone Wars. Nhưng đây là lần đầu tiên nhân vật này do người đóng.

“Anh là chiến sĩ du kích,” Whitaker nói. “Anh điều khiển một nhóm phiến quân giỏi [cực]. Có nhiều nhóm phiến quân khác nhau hợp lại [tạo thành một] liên quân.” Tuy nhiên, Whitaker nói nhóm của anh sử dụng “mọi biện pháp cần thiết” để làm được việc.

“Anh sẽ làm bất cứ gì cần làm để cứu thế giới. Anh được các chiến sĩ du kích và cả Jedi huấn luyện,” Whitaker nói.

Mads Mikkelsen (Gal Erso)

Sau nhiều đồn đoán trên mạng, Mikkelsen đã xác nhận nhân vật của ông là bố của Jyn. Nhưng còn nữa: “Ông là nhà khoa học và, ở một thời điểm, đã chế tạo ra một thứ rất đẹp, rất kỳ ảo đến độ có thể thay đổi cả thế giới.” Đoán xem? Nhân vật này không chừng là J. Robert Oppenheimer của vũ trụ Star Wars.

Ben Mendelsohn (Giám đốc Orson Krennic)

Mendelsohn xuất hiện trong bộ dạng của nhân vật, áo choàng trắng lớn. Nhưng bất chấp sự phô trương đó, ông ngại nói bất cứ gì về nhân vật phản diện mới này. Khi được hỏi nhân vật xấu xa của ông sẽ khác biệt như thế nào, ông nói: “Ông ta là kiểu người Úc.”

“Chúng tôi vô cùng xấu xa. Ông ta thông minh hơn, tôi nghĩ vậy, hầu hết tiền nhiệm của mình. Sáng tạo hơn. Có lẽ còn gợi cảm hơn một vài người.”

Rogue One: A Star Wars Story dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 16/12, chưa biết tựa ra rạp.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times