Tin tức

The Lost Bladesman ra rạp ngày 28/4

09/03/2011

Bộ phim hành động lịch sử The Lost Bladesman (Quan Vân Trường), do Chân Tử Đan và Khương Văn đóng vai chính, sẽ khởi chiếu ở các rạp Trung Quốc vào ngày 28/4, theo Sina đưa tin.

Công ty sản xuất cũng phát hành áp phích thể hiện hình ảnh của Chân Tử Đan trong phim. Vì đã được thông tin rằng Chân Tử Đan sẽ đóng vai vị tướng nổi tiếng Quan Vũ, còn có tên gọi là Quan Vân Trường, nhiều khán giả hâm mộ đã nghi ngờ liệu trông anh có giống Quan Công không vì câu chuyện về nhân vật này rất nổi tiếng ở Trung Quốc, và tượng ảnh của ông có mặt ở nhiều đền chùa trên khắp đất nước.

Poster đầu tiên của The Lost Bladesman với hình ảnh "Quan Vũ" Chân Tử Đan

“Tạo hình của Chân Tử Đan sẽ phù hợp với hình ảnh Quan Vũ mà phần lớn mọi người nhìn thấy,” theo lời hai đạo diễn của phim là Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường.

Chân Tử Đan cho biết anh hy vọng khán giả sẽ chấp nhận Quan Vũ của anh.

Đạo diễn Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường cùng với các diễn viên, bao gồm cả Tôn Lệ, đã tham gia buổi họp báo. Tôn Lệ đóng vai vợ của Lưu Bị - người anh kết nghĩa của Quan Vân Trường. Tôn Lệ và Quan Vân Trường có một chuyện tình bất hạnh trong phim.

Nam diễn viên Khương Văn vào vai vị thống lĩnh nổi tiếng Tào Tháo, một nhân vật quan trọng trong câu chuyện. Chuyện phim thuật lại cách Quan Vũ cố thoát khỏi Tào Tháo và trở về với nghĩa huynh Lưu Bị.

Khương Văn vai Tào Tháo trong phim

“Tất cả các nhà sản xuất của chúng tôi đều xem Khương Văn là diễn viên lý tưởng cho vai diễn này, và các biên kịch cũng viết nên kịch bản với hình ảnh của anh trong đầu,” trích lời đồng đạo diễn Mạch Triệu Huy nói trong cuộc họp báo.

“Nhưng chúng tôi không chắc Khương Văn có nhận lời tham gia hay không vì khi chúng tôi tiếp cận thì anh đang bận rộn với Let the Bullets Fly.”

Khương Văn đồng ý nhận vai sau vài lần thương lượng. “Khi Khương Văn xuất hiện ở phim trường, tôi đã tự nói với mình rằng đây không phải giấc mơ,” đạo diễn Trang Văn Cường nói thêm.

Tuy nhiên, Tào Tháo không phải là nhân vật chính của phim. The Lost Bladesman nói về Quan Vũ, vị tướng trung thành dưới quyền Lưu Bị, người đứng đầu nhà Thục Hán. Tào Tháo, đối thủ chính của Lưu Bị, rất coi trọng tài năng của Quan Vũ và cố thuyết phục ông về làm tùy tùng của mình.

Let the Bullets Fly của Khương Văn là một bộ phim hành động hài, trong phim Khương Văn cùng diễn xuất với Châu Nhuận Phát và Cát Ưu, phim khởi chiếu vào ngày 16/12 và trở thành bộ phim bán chạy thứ ba ở phòng vé Trung Quốc mọi thời đại, chỉ xếp sau Avatar của James Cameron và Đường Sơn đại địa chấn của Phùng Tiểu Cương.

Phương Trung Tín vào vai Lưu Bị, và nữ diễn viên Tôn Lệ đóng vai một người phụ nữ trẻ tên Kỳ Lan, một nhân vật không xuất hiện trong truyện gốc.

Nữ diễn viên Tôn Lệ

Tôn Lệ cho biết nhân vật của cô giống như chất keo giữa các nhân vật nam chính trong phim.

Các tài liệu lịch sử cho thấy vào khoảng thế kỷ thứ ba, Quan Vũ, Tào Tháo và Lưu Bị thật sự tồn tại. Nhưng nhân vật Kỳ Lan của Tôn Lệ là một nhân vật hư cấu, theo Sina cho biết.

Tôn Lệ nói về vai diễn của mình trên Sina: “Kỳ Lan có mối quan hệ không thể lý giải với Quan Vũ. Cô ấy giống như chất keo kết dính giữa Quan Vũ, Tào Tháo và Lưu Bị.”

Cô cũng khen ngợi bạn diễn Chân Tử Đan trong vai Quan Vũ. “Mọi người đều nói về anh ấy như một ông vua kungfu. Nhưng tôi nghĩ anh ấy cũng làm tốt trong những cảnh không-phải-hành-động.” Hai người đã từng hợp tác trong bộ phim giả tưởng Họa Bì năm 2008.

Nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình đã được làm dựa trên các câu chuyện trong Tam quốc diễn nghĩa. Các tác phẩm gần đây nhất bao gồm phim điện ảnh Xích Bích II của Ngô Vũ Sâm và bộ phim truyền hình Tam quốc (phiên bản năm 2010).


Dịch: Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn