Tin tức

The Negotiation: Cuộc đàm phán sinh tử đầy nút thắt bất ngờ

23/10/2018

The Negotiation, phim tội phạm ly kỳ có Son Ye Jin và Hyun Bin đóng chính, kể câu chuyện một cảnh sát đàm phán cố gắng cứu hai con tin thoát khỏi một tay buôn vũ khí quốc tế khét tiếng ở Bangkok.

Phim mở đầu với Ha Chae Yoon (Son Ye Jin), một nhà đàm phán chuyên nghiệp của Sở cảnh sát Seoul, được đưa đến hiện trường vụ bắt giữ con tin ở Seoul khi đang hẹn hò trong ngày nghỉ. Nhà đàm phán điềm tĩnh bị sốc khi cả con tin lẫn kẻ bắt giữ bị đội SWAT giết trước khi cô kết thúc cuộc đàm phán.

Min Tae Gu (Hyun Bin), tay buôn vũ khí thuộc nhóm tội phạm quốc tế đã bắt một phóng viên và một viên cảnh sát Hàn Quốc làm con tin ở Bangkok

Mười ngày sau sự cố, Ha Chae Yoon được giám đốc Sở cảnh sát triệu tập đến một nơi bí mật. Trong phòng tình huống, cô ngồi trước một màn hình máy tính, chung quanh là những viên cảnh sát, nhân viên tình báo và quan chức chính phủ cao cấp mà không hề biết chuyện gì đang diễn ra.

Trên màn hình là Min Tae Gu (Hyun Bin), tay buôn vũ khí thuộc nhóm tội phạm quốc tế đã bắt một phóng viên và một viên cảnh sát Hàn Quốc làm con tin ở Bangkok. Ha Chae Yoon được gọi đến đó vì Min Tae Gu yêu cầu cô làm đối tác đàm phán của hắn.

Và thế là bắt đầu cuộc đàm phán qua màn hình chỉ với 12 tiếng trước khi đến hạn. Ý định của Min Tae Gu dần được tiết lộ theo thời gian.

Ha Chae Yoon (Son Ye Jin), một nhà đàm phán chuyên nghiệp của Sở cảnh sát Seoul

Đạo diễn mới vào nghề Lee Jong Seok đã dành nhiều tâm trí viết nên cốt truyện đầy ắp nút thắt, cho khán giả sự hồi hộp gần như đến cuối phim. Lee Jong Seok là trợ lý đạo diễn của Ode to My Father, bộ phim đề tài lịch sử năm 2014 đạt 14,26 triệu khán giả. Sau đó anh viết kịch bản cho phim phiêu lưu leo núi The Himalayas, cũng trở nên thành công về thương mại, thu hút hơn 7,7 triệu khán giả.

Phim khiến khán giả ngộp ngay từ đầu với tình huống bắt giữ con tin và gia tăng căng thẳng bằng một tình huống khác, kẻ bắt giữ con tin trên màn ảnh đe dọa giết con tin ngay trước mắt Ha Chae Yoon.

Vén màn bí mật và những lý do đằng sau việc bắt giữ con tin của Min Tae Gu là sự câu kết giữa một trùm kinh doanh và giới quan chức. Đây là phần có thể đoán trước phần nào và có chút nhàm chán vì chúng ta đã chứng kiến tham nhũng quyền lực trong nhiều phim tội phạm ly kỳ gần đây của Hàn Quốc.

Kẻ bắt giữ con tin trên màn ảnh đe dọa giết con tin ngay trước mắt Ha Chae Yoon

Diễn xuất tốt của Son Ye Jin và Hyun Bin giúp khỏa lấp một số sơ hở trong phim.

Son Ye Jin đảm nhận vai diễn đầy thách thức đòi hỏi cô phải thể hiện sự mãnh liệt của nhân vật thông qua ngôn ngữ cơ thể và cô đã làm điều đó dễ dàng. Hyun Bin cũng hóa thân thành kẻ phản diện máu lạnh đầy ấn tượng.

Phim cũng đạt điểm cao về âm nhạc và kỹ thuật quay phim, góp phần nâng cao chất lượng của bộ phim.

Nhìn chung, xuất phẩm của JK Film là một phim ly kỳ hồi hộp thú vị và xem một lần thì tuyệt. Phim khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 19/10 với tựa Cuộc đàm phán sinh tử.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News