Tin tức

5 điều rút ra từ 35 phút đầu tiên của bộ phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse

23/10/2018

Sau khi ra mắt trailer mới vào đầu tháng này, một Sony Pictures tự tin mang 35 phút đầu tiên về Spider-Man: Into the Spider-Verse đến một rạp hát đầy ắp những người tham dự Comic Con New York ở Madison Square Garden, và Polygon đã có mặt ở đó.

Từ những chi tiết phức tạp và kiểu cách của Miles Morales trong một đa vũ trụ Người Nhện khác nữa, sau đây là những điểm nhấn lớn từ bản chiếu trước hoành tráng này.

[Lưu ý: Sẽ có những tiết lộ về Spider-Man: Into the Spider-Verse.]

Câu chuyện về xuất thân của Miles trong truyện tranh hầu như nguyên vẹn

Miles là trái tim của Spider-Verse, các nhà sáng tạo bộ phim bám chặt theo câu chuyện về xuất thân của cậu từ hai nhà đồng sáng tạo Brian Michael Bendis và Sara Pichelli, bắt đầu từ sự hào hứng của gia đình khi cậu giành được suất ở trường trung học Brooklyn danh giá.

Mặc dù đã được hợp nhất vào vũ trụ chính của Marvel Comics bây giờ, Miles bắt đầu câu chuyện của mình trên một Trái đất song song. Chú Aaron của cậu lấy trộm một con nhện từ thí nghiệm tương tự đã cho Peter Parker sức mạnh, nó thoát ra và cắn Miles. Khi Miles có siêu năng lực, cậu nhỏ hơn Peter nhiều, và che giấu thân phận với mẹ, Rio Morales, và cha, Jefferson Davis.

Tuy nhiên, cuối cùng, xúc động trước cái chết bi thảm của thần tượng Peter Parker, cậu tiếp quản chiếc áo Người Nhện. Giống như Peter, Miles mạnh mẽ và nhanh nhẹn, cậu có thể bám tường, và có “giác quan nhện” cảnh báo cậu trước nguy hiểm tức thời.

Hầu hết những điều đó vẫn đúng trong Into the Spider-Verse của Sony — bao gồm cả phần về Peter Parker sắp chết khi làm Người Nhện cố cứu người.

Miles là một nghệ sĩ graffiti

Tuy nhiên, các biên kịch Phil Lord và Rodney Rothman đã bổ sung thêm một vài khía cạnh mới cho Miles, bao gồm tài năng nghệ thuật. Trong 35 phút đầu tiên của Into the Spider-Verse, Miles có năng khiếu bẩm sinh để thể hiện bản thân thông qua nghệ thuật đồ họa. Cậu viết nguệch ngoạc sôi nổi và đầy màu sắc trên nhãn dán thẻ tên và dính chúng khắp khu xóm — trước sự thất vọng hết sức của người cha làm cảnh sát.

Cốt truyện Người Nhện của Spider-Verse bắt đầu một cách nghiêm túc khi chú Aaron của Miles dẫn anh đến một ga tàu điện ngầm bỏ hoang để anh có thể vẽ một bức tranh tường đầy đủ ở đó.

Miles đi học với Gwen Stacy

Mặc dù bản thân Ghost-Spider không xuất hiện trong 35 phút đầu tiên của Into the Spider-Verse, bản ngã thay đổi của cô, Gwen Stacy có xuất hiện — hoặc dường như thế. Một trong những bạn cùng lớp mới của Miles là một cô gái trông giống hệt Gwen Stacy/Ghost-Spider trong trailer cho Into the Spider-Verse, và, tuy cô ấy cố che giấu, dường như có tên là Gwen.

Trong một bộ phim đầy vũ trụ song song, có thể là Gwen đi học ở trường của Miles không phải là Gwen, Ghost-Spider, vì vậy sẽ nước đôi. Nhưng nếu họ là cùng một người, thì chúng ta đã biết lý do tại sao Gwen bị cắt ra khỏi 35 phút phim này.

Peter Parker của bộ phim là một Spider-Man khủng hoảng tuổi trung niên

Các trailer cho Into the Spider-Verse thể hiện nổi bật một Peter Parker lớn tuổi đôi đàn với Miles.

Đó không phải là Peter Parker trong vũ trụ của Miles — và cũng không hẳn là Peter Parker mà chúng ta từng biết. Đây là một Peter đã là Spider-Man trong 20 năm — anh đã cứu thành phố, cưới Mary Jane, đang hạnh phúc. Và rồi hôn nhân của anh tan vỡ, anh chuyển đến một căn hộ nhỏ, bắt đầu ăn rất nhiều pizza và phát triển bụng bia.

“Peter Parker tuổi 40”, là cách diễn viên lồng tiếng Jake Johnson miêu tả mình trên sân khấu hỏi đáp tại Comic Con New York, “Peter Parker hơi béo, Peter Parker hơi trầm cảm.”

Nhưng Peter Khủng hoảng Trung niên và Miles sẽ phải làm việc cùng nhau nếu muốn cứu New York — và đưa Peter trở về vũ trụ quê nhà của anh sau khi phải vập vào Miles.

Into the Spider-Verse là về Miles đứng trước các lựa chọn

Trong buổi trao đổi về Spider-Verse, những người sáng tạo bộ phim đã nói về cách làm một phim về những Nhện-Con Người rất khác nhau là một phép ẩn dụ về thế giới của Miles ở tuổi mới lớn. 13 tuổi, và bắt đầu ở trường mới, cậu ta chẳng có gì ngoài tiềm năng phía trước, và những gì cậu ta làm với tiềm năng đó phần lớn phụ thuộc vào chính cậu.

Liệu cậu sẽ giống bố hay giống chú mình hơn, đi học hay làm nghệ thuật, là Người Nhện hay không là Người Nhện? Và nếu định trở thành Người Nhện, cậu sẽ là loại Người Nhện nào? Into the Spider-Verse cho cậu ta rất nhiều lựa chọn — và cậu chọn học hỏi gì từ mỗi Nhện-Con Người mà cậu gặp sẽ định hình loại người mà cuối cùng cậu trở thành.

Spider-Man: Into the Spider-Verse dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 14/12 với tựa Người Nhện: Vũ trụ mới.

Dịch: © Ngân Mai @quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon