Tin tức

Trên màn ảnh rộng năm nay Im Si Wan rũ bỏ hình tượng 'trai lành'

26/04/2017

Một người tốt bụng và lương thiện với vẻ ngoài ngây thơ, dễ gần là hình tượng thường do nam diễn viên kiêm ca sĩ-diễn viên Im Si Wan thể hiện. Song, hình tượng này thay đổi một khi khán giả đến rạp để xem phim tội phạm One-Line có Im Si Wan vào vai một tên bịp bợm ranh ma.

Áp phích phim One-Line

Đã 28 tuổi, đồng thời là thành viên của nhóm nhạc ZE:A, mang niềm vui đến cho người hâm mộ bởi hát hò và nhảy múa trên sân khấu, anh gần như đã làm tan chảy trái tim khán giả bởi những vai đáng yêu trên màn ảnh.

Ví dụ như trong phim truyền hình Misaeng (2014) của tvN từng đoạt giải thưởng đã đưa anh lên hàng sao, anh vào vai một nhân viên mới nỗ lực để thích ứng với đời sống công sở. Nghiêm túc vượt qua những trở ngại trước mắt khiến anh nhận được sự thông cảm từ khán giả, đặc biệt là những nhân viên công sở có thể đồng cảm với tình cảnh của nhân vật.

Trong phim chiến tranh, tâm lý A Melody to Remember (2016), vai diễn một quân nhân tốt bụng song đau khổ bảo vệ và chữa trị vết thương lòng của những đứa trẻ ở trại mồ côi bằng cách lập một đội hợp ca tác động lớn đến khán giả. Vai diễn trong The Attorney (2013), một nhân vật bị chính quyền độc đoán lăng mạ, là một phim điện ảnh khác đã góp phần xây dựng hình ảnh Im Si Wan là một người hiền lành, ngây thơ.

Nhân vật Min Jae của Im Si Wan trong One-Line

Song, hình ảnh mà Im Si Wan xây dựng nên, có vẻ sup đổ với One-Line. Là một thuật ngữ liên quan đến gian lận trong thế chấp, bộ phim tội phạm do Yang Gyeong Mo từng đoạt giải thưởng với phim ngắn White Pig (2012) đạo diễn, xoay quanh một nhóm bịp bợm kiếm sống nhờ tiền hoa hồng từ những người không thể vay ngân hàng bằng cách cung cấp cho họ nhân thân giả. Bối cảnh năm 2005 khi gian lận thế chấp là một vấn đề xã hội nghiêm trọng ở Hàn Quốc. Im Si Wan đóng cùng Jin Goo, Park Byung Eun, Kim Sun Young và Le Dong Hwi.

Im Si Wan đóng vai một sinh viên đại học nghèo và là kẻ bịp bợm bẩm sinh có tên Min Jae, gia nhập băng lừa bịp để kiếm tiền nhanh chóng. Mặc dù nhân vật này có vẻ ngoài tử tế, như những nhân vật ở những phim trước của Im Si Wan, gương mặt ngây thơ chỉ được sử dụng làm mặt nạ lừa người khác tin.

“[Min Jae] ắt hẳn là là một vai khá khác biệt so với những nhân vật tôi đã từng đảm nhận trong quá khứ,” Im Si Wan nói trong buổi họp báo ở quận Gwangjin, phía đông Seoul.

Cảnh trong phim One-Line

“Tôi đã có thể học hỏi sức hấp dẫn của một kiểu nhân vật mới, và tôi sẽ rất dễ chịu nếu có thể khiến khán giả tin tôi làm tròn vai diễn này.”

Im Si Wan cho biết thêm, “Có lẽ vì tôi gần như vào những vai tử tế, nhiều người bảo rằng tôi thật sự có vẻ tử tế, [vốn là một dạng áp lực cho tôi]. Trong khi ghi hình One-Line, tôi cảm thấy giải thoát vì không phải cố gắng trông tử tế hơn con người thật của mình.”

Mục đích làm bật lên một khía cạnh khác của Im Si Wan cũng là điều thúc đẩy nhà làm phim chọn diễn viên này. Đạo diễn giải thích trong buổi họp báo rằng một trong những tiêu chuẩn được cân nhắc trước khi chọn diễn viên là liệu họ sẵn lòng và có thể phô bày những khía cạnh khác của họ chưa từng thể hiện ở những vai diễn trước hay không.

Cảnh trong phim One-Line

“Tôi gọi cho [Im Si Wan] hy vọng gặp anh ngay khi vừa xem tập đầu của Misaeng. Tôi thấy tiềm năng diễn viên trong anh. Sau khi gặp gỡ và trò chuyện với anh, tôi nhận ra anh mạnh mẽ và thông minh hơn cách mà anh đã được mô tả ở những tác phẩm trước. Nhưng đồng thời anh cũng rất nhẹ nhàng và tinh tế,” vị đạo diễn giải thích.

Thách thức mở rộng vai diễn của anh sẽ tiếp tục với một phim truyền hình và điện ảnh mới cũng sẽ được phát hành năm nay.

Trong phim điện ảnh sắp tới The Merciless, Im Si Wan vào vai một tù nhân mới mạnh mẽ cùng Seol Kyung Gu trong vai một tù nhân đáng sợ nhất sắp được thả. Phim đã đóng máy hồi tháng 12 năm ngoái song ngày phát hành vẫn chưa được công bố.

Trong phim truyền hình cổ trang sắp tới của MBC có tựa The King Loves, Im Si Wan vào vai một thái tử tranh đấu để có được tình yêu của cô con gái xinh đẹp của người giàu nhất triều đại Goryeo (918-1392).

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily