Tin tức

Trương Kiến Thanh: The Deception of the Novelist không phải là phim 'nóng'

29/06/2019

Trương Kiến Thanh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2010 và đến 2012 đã thu hút được sự chú ý từ vai diễn trong Due West: Our Sex Journey / Nhất lộ hướng tây. Anh không quay lại trong phần tiếp theo The Sinking City: Capsule Odyssey mà tái hợp ở phần ba cũng là phần cuối, The Deception of the Novelist trong vai trò nhà sản xuất và nam chính.

Tham gia làng giải trí tám năm, Trương Kiến Thanh cảm thấy anh vẫn là sinh viên trong việc sản xuất phim. “May mắn là đạo diễn và nhà sản xuất hỗ trợ tôi rất nhiều. Ba năm qua tôi học hỏi những việc như làm sao thu hút nhà đầu tư, kinh phí, tìm diễn viên và địa điểm quay phim. Theo tôi phần khó nhất là học cách kiểm soát chi phí.”

Giờ đây Trương Kiến Thanh hiểu rằng bộ phim ra đời là không dễ dàng và anh yêu thích từng khoảnh khắc trước máy quay. “Tôi đốt gan mình để kiếm khoản đầu tư 5 triệu đôla Hồng Kông cho bộ phim này! Khi gặp các nhà đầu tư, luôn là sau 9 giờ tối và chúng tôi thường bàn việc bên ly rượu.”

Không phải là phim ‘nóng’

The Deception of the Novelist xoay quanh nhân vật của Trương Kiến Thanh là một tiểu thuyết gia nổi tiếng nhận được khoản thừa kế ‘khủng’ sau khi cha anh qua đời. Anh cho một người phụ nữ hai dòng máu Nhật-Trung tên Elaine (Linah Matsuoka) thuê một bất động sản mà anh được thừa kế và họ rơi vào lưới tình, gây rạn nứt giữa anh và vợ (Hà Bội Du). Một đêm, đột nhiên phát hiện xác Elaine ở ban-công của ngôi nhà. Khi cảnh sát bắt đầu điều tra, họ nhận ra có rất nhiều tình tiết đáng ngờ trong vụ án dẫn đến nghi vấn đây không phải là một vụ báo thù người chồng phản bội thông thường.

Trương Kiến Thanh và Linah Matsuoka trong vai Elaine

Trương Kiến Thanh khẳng định đã có lúc anh thấy khó nghĩ cách quảng bá bộ phim của mình, vì đây không phải là một phim hiện thực phê phán cũng không tập trung vào tình dục. “Đây là một bộ phim suy nghĩ về mối quan hệ giữa hai giới. Tôi hy vọng khán giả ra về sẽ suy nghĩ về mức độ kinh hoàng và đáng sợ của con người khi bị dồn đến cùng cực.”

Cao vọng

Trước đó Trương Kiến Thanh từng nhận được phản hồi khen ngợi cho vai diễn của anh trong OCTB / Đội chống xã hội đen và anh trông đợi có ngày anh sẽ nhận được giải thưởng. “Tôi không bao giờ từ bỏ giấc mơ thắng một giải Kim Mã. Thậm chí với một đề cử, tôi cũng sẽ xem như mình đã đoạt giải. Tôi cũng muốn thể hiện cho cha tôi thấy tôi sẽ có thành tựu miễn là trui rèn tay nghề. Giờ còn có vai trò sản xuất, tôi hy vọng phim của mình đến với nhiều khán giả hơn. Chỉ có doanh thu bán vé tốt tôi mới có thể làm phim nữa và sản xuất những phim Hồng Kông chất lượng.”

Muốn đạo diễn bộ phim kế tiếp, Trương Kiến Thanh đã mở một công ty chế tác. Trong tháng 7 anh sẽ ra mắt một phim mạng do anh sản xuất, đạo diễn, và đóng chính. “Tôi cũng muốn theo những khóa học đạo diễn để xây dựng nền tảng vững chắc, vì tôi cảm thấy mình không nhiều sáng tạo về góc máy.”

Trương Kiến Thanh từng tăng hơn 22kg trong mười tháng để đóng Imprisoned: Survival Guide for Rich and Prodigal (trái) và thể hình lý tưởng của anh hiện nay

Lối sống tích cực

Nổi tiếng với thể hình rắn chắc, triết lý luyện tập của Trương Kiến Thanh rất đơn giản. “Chạy bộ mỗi ngày là tốt nhất. Ăn ít tinh bột, nhiều rau củ, và sáu tiếng trước khi ngủ thì không ăn gì. Tôi vẫn muốn giảm thêm vài kg để có cân nặng lý tưởng trước ống kính, nhưng tôi sẽ không ép mình có những thay đổi quá khích. Bốn năm trước, tôi tăng hơn 22kg trong mười tháng để đóng Imprisoned: Survival Guide for Rich and Prodigal. Chuyện đó dứt khoát có hại cho gan và thể trạng. Đã 36 tuổi nên tôi lo không biết cơ thể mình có chịu được như thế này không; tôi sẽ chỉ làm thế nếu vai diễn có tiềm năng lớn.”

Gần đây, Trương Kiến Thanh theo học các khóa lặn, “Là diễn viên, chúng tôi không thể ngày nào cũng tập luyện được. Tôi không muốn lãng phí thời gian của mình, nên tôi tìm kiếm cái gì để học mà có thể trở thành thú chơi và có tiềm năng hữu dụng trong công việc diễn xuất tương lai. Giờ tôi đã đạt mức nâng cao và có thể lặn ở độ sâu 40 mét. Lặn là hoạt động để tôi giải stress. Cuộc sống hằng ngày của tôi rất ồn ào và căng thẳng, nhưng thế giới dưới nước hết sức tĩnh lặng và thanh thản. Tôi còn chơi đá bóng với Vương Tông Nghiêu mỗi tuần hai lần để xả stress. Cả đám đàn ông con trai cùng nhau uống đôi chút và chuyện trò thật tuyệt. Tôi cũng đã lấy giấy phép lái xe đua. Nên trong tương lai nếu có cảnh đua xe, tôi sẽ không cần người đóng thế và sẽ có hiểu biết để giữ an toàn cho mình trong cuộc đua.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars