Tin tức

Với Wonder Woman 1984 Hollywood đang thử một kỹ thuật marketing mới là nói thật

26/11/2020

WarnerMedia đã thông báo bộ phim siêu anh hùng Wonder Woman 1984 sẽ được phát hành đồng thời trên dịch vụ phát trực tuyến của hãng, HBO Max, và tại các rạp vào ngày 25 tháng 12. Công ty đã thực hiện một bước đi độc đáo để thông báo tin tức lớn: Dùng blog của CEO.

Wonder Woman 1984 sẽ trở thành bộ phim Hollywood quan trọng nhất trong lịch sử ra mắt trên một dịch vụ phát trực tuyến

Jason Kilar, cựu lãnh đạo Hulu, trở thành Giám đốc điều hành của WarnerMedia vào tháng 5, đã dùng hạ tầng xuất bản Medium để giải thích với người hâm mộ lý do tại sao công ty quyết định cung cấp bộ phim cho thuê bao HBO Max không phải trả thêm phí. (Thuê bao có giá 15 đôla mỗi tháng.)

“Chúng tôi nhận thấy cơ hội để làm điều gì đó tập trung chắc chắn vào người hâm mộ: cho họ quyền lựa chọn giữa việc đi xem phim tại rạp chiếu phim địa phương của họ hoặc mở trên HBO Max,” Kilar viết.

Wonder Woman 1984 sẽ trở thành bộ phim Hollywood quan trọng nhất trong lịch sử ra mắt trên một dịch vụ phát trực tuyến. Là phần tiếp theo của Wonder Woman đình đám năm 2017, trong bối cảnh lý tưởng, không có đại dịch, ộ phim có thể sẽ tạo ra khoảng 1 tỉ đôla doanh thu phòng vé. Tất nhiên, virus corona đã buộc tất cả các hãng phim phải điều chỉnh. Phần lớn, họ đã hoãn tất cả các phim bom tấn tiềm năng cho đến năm 2021, khi họ tin rằng ngành công nghiệp sẽ trở lại bình thường.

Việc phát hành một bộ phim lớn như Wonder Woman 1984 trên mạng cùng lúc phát hành rạp là lịch sử

Nhưng việc phát hành một bộ phim lớn như Wonder Woman 1984 trên mạng cùng lúc với rạp là lịch sử. Kilar nhận ra chúng ta đang ở trong vùng đất chưa được khám phá và WarnerMedia sẽ không kiếm được bất kỳ khoản tiền nào nếu cố phát hành bộ phim này độc quyền ở các rạp chiếu ngay bây giờ khi số ca nhiễm gia tăng trên khắp thế giới (có lẽ quyết định cũng được cân nhắc bởi kết quả phòng vé đáng thất vọng của Tenet, ra mắt hồi tháng 9). Thay vì vậy, đây là nước đi minh bạch để thúc đẩy lượt đăng ký thuê bao mới cho HBO Max:

Sử dụng một câu thoại từ The Wizard of Oz, chúng ta không còn ở Kansas nữa. Trong khi chúng tôi sẽ chú ý đến doanh thu từ rạp chiếu, kỳ vọng của chúng tôi rõ ràng đã được điều chỉnh do COVID-19. Song song đó, chúng tôi sẽ chú ý đến số lượng gia đình và người hâm mộ đang đắm đuối với HBO Max, vì chúng tôi đoán chắc rằng một bộ phận người hâm mộ sẽ chọn thưởng thức Wonder Woman 1984 theo cách đó vào ngày khởi chiếu và sau đó nữa. Để so sánh, hơn bốn triệu người hâm mộ ở Hoa Kỳ đã thưởng thức bộ phim Wonder Woman đầu tiên vào ngày khởi chiếu năm 2017. Liệu điều đó có thể xảy ra một lần nữa vào Giáng sinh năm nay với Wonder Woman 1984 giữa các rạp chiếu và HBO Max? Chúng tôi rất háo hức được khám phá, làm mọi thứ trong khả năng của mình để cung cấp quyền lựa chọn cho người hâm mộ.

Đây là nước đi minh bạch để thúc đẩy lượt đăng ký thuê bao mới cho HBO Max

Nhận xét của Giám đốc điều hành nhấn mạnh chiến lược mới của WarnerMedia: HBO Max là giai đoạn cuối. Công ty tin rằng phần lớn giá trị trong tương lai của họ nằm ở chỗ đó. Nếu đợi đến khi có vaccine ở năm 2021 mới phát hành bộ phim này ra rạp, có lẽ hãng sẽ thu về hàng trăm triệu USD. Nhưng họ sẵn sàng từ bỏ một số tiền đó vì họ tin rằng việc đưa phim lên dịch vụ phát trực tuyến của mình ngay bây giờ sẽ tạo ra một sự thúc đẩy đáng kể cho hạ tầng dịch vụ.

Blog của Kilar vén bức màn về những gì có thể là một quy trình chiến lược bí ẩn đối với những người quan sát bên ngoài. Trong thời gian đại dịch, không phải lúc nào cũng dễ tìm ra lý do tại sao một số phim nhất định vẫn được phát hành độc quyền tại rạp, trong khi những phim khác được phát trực tuyến hoặc theo yêu cầu, ngay cả khi những phim khác nữa bị hoãn.

Nếu ai đủ sức nâng tầm HBO Max ngay bây giờ, thì chính là Wonder Woman

Nhưng, ở đây, Kilar làm cho nó dễ hiểu. Ông không muốn chờ rạp chiếu phim quay trở lại. Ông muốn nâng tầm HBO Max ngay bây giờ và nếu có ai đủ sức làm được điều đó, thì chính là Wonder Woman.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Quartz