Tin tức

Ông trưởng chung cư Lee Byung Hun chống chọi thảm họa trong Concrete Utopia

11/07/2023

Phim thảm họa được nhiều trông đợi Concrete Utopia, có dàn diễn viên toàn sao gồm Lee Byung Hun, Park Seo Joon và Paek Bo Young, dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 8.

Lee Byung Hun, vào vai nhân vật chính Young Tak, trưởng ban dân cư của một chung cư, ngụ ý rằng phim thảm họa này sử dụng tông hài đen tối, tạo khác biệt so với những phim khác cùng thể loại.

Lee Byung Hun vào vai nhân vật chính Young Tak, trưởng ban dân cư của chung cư duy nhất còn nguyên vẹn ở Seoul sau một trận động đất mạnh

“Hầu hết phim thảm họa đều tập trung vào vấn đề thảm họa làm yếu tố chính xuyên suốt phim. Tuy nhiên, Concrete Utopia có một cách tiếp cận khác,” nam diễn viên nói trong buổi họp báo giới thiệu phim tại Lotte Cinema ở quận Gwangjin, phía đông Seoul.

“Phim cho thấy cách con người sinh tồn, giao tiếp với nhau và chịu đựng sau thảm họa. Ở khía cạnh đó, phim sở hữu yếu tố hài đen tối mạnh mẽ.”

Dựa trên một trong những tập của bộ truyện tranh mạng nổi tiếng Delightful Outcast, phim bom tấn này theo chân cư dân một tòa nhà chung cư còn lại duy nhất ở Seoul sau trận động đất mạnh. Giữa hỗn loạn, Young Tak nỗ lực không để người ngoài xâm nhập, cùng với cặp vợ chồng — do Park Seo Joon và Park Bo Young đóng — dốc sức bảo vệ lẫn nhau.

Phim cho thấy cách con người sinh tồn, giao tiếp với nhau và chịu đựng sau thảm họa

Do Um Tae Hwa chỉ đạo, trước đây là đạo diễn phim kỳ ảo Vanishing Time: A Boy Who Returned năm 2016.

Lee Byung Hun nói anh bị thu hút bởi cách khắc họa con người thực tế xuyên suốt câu chuyện. “Ngay cả khi hợp tác cùng nhau, tính cách và quan điểm cá nhân của họ cũng khác nhau. Có lúc họ chia rẽ và phô diễn sự ích kỷ và tàn nhẫn tột độ,” anh nói.

“Dẫu hoàn cảnh có khắc nghiệt, tôi thích cách miêu tả chân thực, tinh tế những động cơ cá nhân này.”

Đạo diễn nhấn mạnh việc sử dụng khung cảnh quen thuộc, một chung cư, làm bối cảnh sinh tồn.

Lee Byung Hun nói anh bị thu hút bởi cách khắc họa con người thực tế xuyên suốt câu chuyện

“Ý tưởng (câu chuyện) xoay quanh sự tàn phá của trận động đất lớn, chỉ một tòa chung cư còn lại nguyên vẹn. Không giống những phim thảm họa khác, phim nổi bật bởi bối cảnh trong một chung cư,” anh nói.

“Tôi sinh ra và lớn lên trong một căn hộ, và đối với hầu hết người Hàn Quốc, đó là một không gian sống chung quen thuộc. Vì thế tôi đã viết một bộ phim tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra trong tình huống khắc nghiệt trong bối cảnh quen thuộc đó. Và bạn còn có những tùy chọn cho những nhân vật mà bạn liên tưởng được và đồng cảm xuyên suốt bộ phim.”

Park Seo Joon đã giải thích chi tiết nhiều cung bậc cảm xúc mà nhân vật của anh trải qua.

Park Seo Joon và Park Bo Young trên trường quay. Trong phim họ là một cặp vợ chồng cùng nhân vật của Lee Byung Hun dốc sức bảo vệ lẫn nhau

“Tôi thấy hấp dẫn vì vai diễn này khá khác so với những vai tôi đóng trước đây. Và ở nhân vật này, tôi thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm. Nhân vật này đòi hỏi diễn xuất tinh tế, vì thế tôi tự tin nói mình đã dành nhiều thời gian và công sức để nhập vai,” anh nói, cho biết thêm rằng một trong những điều thú vị với anh là cộng tác cùng Lee Byung Hun.

“Tôi luôn muốn hợp tác với Lee Byung Hun. Vì thế ban đầu tôi không được mời tham gia dự án này song sau khi biết tin, tôi hết lòng bày tỏ mong muốn được tham gia.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times