Tin tức

Ý nghĩa người thân một nhà trong phim Hàn kinh phí thấp Family Affair

30/10/2019

Là thành viên trong gia đình nghĩa là gì?

Phim Family Affair, chính thức được lời mời tham dự hạng mục Panorama tại Liên hoan phim quốc tế Busan vừa qua, chất vấn khán giả rằng làm thế nào mà những thành viên trong gia đình chia ly nhau có thể quay lại cùng lúc khởi đầu một chuyến hành trình dài.

Những người thân trong gia đình là những người khởi đầu cùng thời điểm, song cuối cùng rẽ những hướng khác nhau

Đạo diễn Lee Dong Eun cho biết phim nói về những người thân trong gia đình là những người khởi đầu cùng thời điểm, song cuối cùng rẽ những hướng khác nhau.

“Tôi nghĩ gia đình nên chấp nhận rằng mỗi thành viên sẽ đi một con đường khác nhau,” Lee Dong Eun nói. “Như trong phim này, người thân trong gia đình bắt đầu cuộc hành trình cùng lúc song lại đi theo cuộc sống riêng. Mặc dù người thân trong gia đình ở phim này không hoàn hảo, nhưng họ đẹp theo cách riêng của họ.”

Trong phim, Kyung Hwan (Tae In Ho), người con thứ hai, nhận được tấm bưu thiếp từ người mẹ đã rời bỏ bọn họ vì người đàn ông khác nói rằng “Mẹ nhớ con, con trai.” Kyung Hwan và Mi Jung (Jang Hye Jin) quyết định đến bệnh viện ở Paju để thăm mẹ mình, và đón người em thứ ba, Jae Yoon (Lee Ga Sub), ghét ở với gia đình.

Đạo diễn Lee Dong Eun nói muốn viết kịch bản về những người vượt qua vết thương quá khứ và tạo nên ký ức mới

Họ từ Busan đến Paju, gần biên giới giữa Bắc và Nam Triều Tiên, chỉ để biết rằng mẹ mình đã qua đời. Sau tang lễ, cả ba chia tay, trở về với cuộc sống riêng.

Lee Dong Eun, đã phát hành ba phim, gồm Family Affair, nói anh đã viết phần lớn kịch bản vào năm 2013 và 2014.

“Đó là khi tôi đang suy nghĩ nhiều về ý nghĩa của ‘gia đình’. Đó là mối quan hệ máu mủ gần gũi nhất và gây tổn thương nhiều đến mức khó có thể tha thứ dễ dàng,” ông nói.

Hai phim khác của Lee Dong Eun, In Between SeasonsMothers, cũng về gia đình. Song Lee Dong Eun nói anh không có ý định viết về ba phim gia đình liên tục.

“Như mọi người ở Hàn Quốc đều biết, có một tấn bi kịch vào năm 2014,” ông nói. “Chứng kiến vụ việc, tôi cảm thấy không gì tôi có thể làm ngoài viết một kịch bản. Tôi muốn viết về những người vượt qua vết thương quá khứ và tạo nên ký ức mới. Family Affair là một phim về gia đình nhưng cũng về ký ức.”

Gia đình là mối quan hệ máu mủ gần gũi nhất và gây tổn thương nhiều đến mức khó có thể tha thứ dễ dàng

Phim có tựa khác ở Hàn Quốc, Nina, Naena, nghĩa là dù là bạn hay tôi, chúng ta đang trải qua cùng một chuyện. Đây là phương ngữ ở Busan, khiến phim gần gũi hơn với cội nguồn nhân vật.

Trong phim, Mi Jung nói: “Mọi người dường như sống khác nhau, song dù là bạn hay tôi, chúng ta đang sống trong cùng thế giới.” Đạo diễn Lee nói đây là thông điệp chính mà anh muốn chuyển đến khán giả.

Phim có Jang Hye Jin, đóng vai Chung Sook trong Parasite, Tae In Ho trong phim Misaeng: Incomplete Life và Lee Ga Sub, đoạt giải diễn viên mới tại Giải điện ảnh Daejong năm 2018.

Phim có tựa khác ở Hàn Quốc, Nina, Naena, nghĩa là dù là bạn hay tôi, chúng ta đang trải qua cùng một chuyện

“Mặc dù đây là một phim kinh phí thấp, song tiếng vang không nhỏ,” Jang Hye Jun nói. “Thật tuyệt nếu mọi người xem phim này. Song trước hết tôi hy vọng khán giả xem phim này có thể mỉm cười sau khi xem xong.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times