Tin tức

Yoon Jong Bin-Ha Jung Woo của Thánh ma túy: Bộ đôi đạo diễn-diễn viên nâng cánh nhau

17/09/2022

Là đôi bạn học cùng trường, nam diễn viên Ha Jung Woo và đạo diễn Yoon Jong Bin có mối quan hệ khá lâu dài cả về chuyên môn lẫn cá nhân, cùng nhau khởi sắc sự nghiệp qua bộ phim The Unforgiven.

Ha Jung Woo trong vai doanh nhân Kang In Gu vướng vào điều tra tội phạm ma túy trên phim Thánh ma túy của Netflix

Hợp tác với tư cách là diễn viên và đạo diễn kể từ bộ phim cổ trang Kundo: Age of the Rampant (2014), họ đã tái hợp trong phim bộ nguyên tác Narco-Saints của Netflix (tựa tiếng Việt Thánh ma túy).

“Không có đạo diễn nào khác làm phim với tôi nhiều hơn đạo diễn Yoon. Anh ấy biết điểm mạnh và điểm yếu của tôi. Thế nên, anh ấy biết điều gì sẽ thuyết phục (trong diễn xuất) và điều gì không. Như thể anh ấy có cẩm nang sử dụng tôi vậy,” Ha Jung Woo nói trong một phỏng vấn với Korea Times.

Lấy cảm hứng từ chuyện có thật, phim bộ hành động tội phạm Thánh ma túy được phát hành ngày 9 tháng 9 trên Netflix, xoay quanh doanh nhân Kang In Gu (Ha Jung Woo), đến đất nước Suriname vùng Nam Mỹ. Anh bắt đầu kinh doanh buôn bán cá, mơ ước đạt được thành công cho gia đình anh ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, kế hoạch của anh sớm có bước ngoặt bất ngờ khi anh gặp một linh mục Hàn Quốc, Jeon Yo Hwan (Hwang Jung Min), bí mật sử dụng công việc kinh doanh của In Gu để buôn lậu ma túy sang Hàn Quốc.

Jeon Yo Hwan (Hwang Jung Min, trái), bí mật sử dụng công việc kinh doanh của In Gu để buôn lậu ma túy sang Hàn Quốc

Sau khi phát hiện Yo Hwan thực ra là một trùm ma túy Hàn Quốc, In Gu trở thành thành viên trong nhiệm vụ bí mật của chính phủ nhằm triệt phá Yo Hwan, cùng với đặc vụ Choi Chang Ho (Park Hae Soo).

Yoon cho biết ban đầu anh đã từ chối đạo diễn bộ phim truyền hình này, vốn được đề nghị làm thành phim điện ảnh.

“(Câu chuyện đời thực) khiến tôi thích thú. Nhưng tôi vừa mới hoàn thành bộ phim tội phạm Nameless Gangster, và sau khi quay xong The Spy Gone North, Ha Jung Woo lại đưa (phim bộ này) lên ... và mọi người bảo ‘đây là câu chuyện mà anh giỏi làm nhất,’” đạo diễn Yoon nói. “Tôi cảm thấy đây là thể loại mà khán giả muốn xem từ tôi và chuyện khởi đầu vậy đấy.”

In Gu trở thành thành viên trong nhiệm vụ bí mật của chính phủ nhằm triệt phá Yo Hwan, cùng với đặc vụ Choi Chang Ho (Park Hae Soo, phải)

Bộ phim lấy từ câu chuyện đời thật về trùm ma túy người Hàn Quốc ở Suriname, họ Cho, bị bắt vào năm 2009, và người bạn cùng phòng cũ của hắn, một thường dân đã giúp thực hiện chiến dịch bắt giữ trùm ma túy.

Đạo diễn chia sẻ anh cảm thấy câu chuyện xứng đáng nhiều thời gian hơn một bộ phim dài hai tiếng và quyết định dựng thành phim dài tập. Đây là lần đầu tiên Yoon đạo diễn phim truyền hình.

Tham gia từ giai đoạn phát triển ban đầu, Ha Jung Woo phải đối mặt với một vụ bê bối lớn nhất trong sự nghiệp của mình vào năm 2020 khi anh bị điều tra lạm dụng ma túy. Anh bị kết tội sử dụng trái phép propofol — một loại thuốc ngủ — không vì mục đích y khoa và đã bị xử phạt vào năm ngoái.

Một cảnh trong phim. Thánh ma túy lấy từ câu chuyện đời thật về trùm ma túy người Hàn Quốc ở Suriname, họ Cho, bị bắt vào năm 2009. Đây là tác phẩm truyền hình đầu tay của đạo diễn Yoon Jong Bin

Nói rằng muốn bày tỏ lời xin lỗi trong cuộc phỏng vấn với phóng viên, Ha Jung Woo cho biết đã dành thời gian suy ngẫm bản thân sau khi đối mặt với cáo buộc.

“Tôi đã đi bộ rất nhiều (trong thời gian đó) và có cơ hội nhìn lại cuộc đời mình với tư cách là một diễn viên; không chỉ với tình huống đó mà còn về những lỗi lầm khác mà tôi đã gặp phải,” anh nói.

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những điều cơ bản như tôi nên sống thế nào với tư cách là một diễn viên và tiến lên phía trước, và tôi nên có suy nghĩ gì. Tôi từng nghĩ rằng mình chỉ nên tập trung vào những gì phía trước, nhưng chuyện đó đã dạy tôi rằng không phải lúc nào đó cũng là câu trả lời.”

Nam diễn viên cho biết bản thân cố gắng vùi đầu vào công việc để đầu óc thoát khỏi hoàn cảnh đang gặp phải.

“Khi đứng trước máy quay trên phim trường, tôi có cảm giác như được hít thở không khí trong lành và có thể thở được,” Ha Jung Woo nói

“Tôi chỉ cố gắng tập trung hơn và cố gắng quên đi tình huống mà tôi đang gặp phải. Và điều đó mang lại cảm giác mà tôi cảm thấy lúc mới bắt đầu diễn xuất và tôi tìm thấy những thứ mà mình còn thiếu,” anh nói. “Khi đứng trước máy quay trên phim trường, tôi có cảm giác như được hít thở không khí trong lành và có thể thở được.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times