Bình luận phim

2 Guns: Wahlberg và Washington nhắm bắn

13/09/2013

Có nhiều điều mà hãng phim muốn bạn phải biết trước khi đi đến rạp xem.

Và bạn thật sự cần biết không thì bạn không thể hiểu gì cả.

Vì mặc dù Denzel Washington trông giống một tội phạm, thật sự anh ấy là nhân viên DEA (Cục điều tra chống ma túy Hoa Kỳ). Mark Wahlberg có thể giống như một kẻ lừa đảo ngu ngốc, nhưng anh là một đặc nhiệm hải quân. Vấn đề là, khi họ chuẩn bị thi hành nhiệm vụ, họ không hề biết gì về đối tác của mình.

Mối quan hệ không ràng buộc giữa Washington và sếp của anh và thỉnh thoảng là bạn gái, Paula Patton (trái)

Dù vậy, họ nhận ra điều đó đủ sớm. Điều mà họ không nhận ra là tại sao nhiệm vụ của họ đi sai hướng, hoặc tại sao ba nhóm người khác nhau lăm lăm súng lại muốn giết họ.

Nói thật với bạn, tác giả đã rất bối rối trong vòng 30 phút đầu, mà tác giả đã xem các trailer rồi đó nhé. Bởi vì những gì hai nhân vật này đang làm - cơ bản là cướp ngân hàng để lấy số tiền khổng lồ - đều vô nghĩa cho dù bạn có nghĩ theo cách nào đi nữa.

Cho đến khi tác giả nhận ra mình đã hoàn toàn không nghĩ về bộ phim này, và chỉ việc liên hệ nó với quyển truyện tranh mà bộ phim chuyển thể và muốn trở thành.

Dàn diễn viên tuyệt vời

Và nếu bạn có thể kiểm tra tính logic của mình, 2 Guns (phát hành ở Việt Nam với tựa Điệp vụ 2 mang) có thể là món giải trí tuyệt vời trong vòng hai giờ, theo cách Bụp! Chéo! Đạo diễn người Iceland phong cách Baltasar quá khích - người đứng sau Contraband của Wahlberg - sắp xếp mọi thứ nhanh chóng nhưng rất rõ ràng, và ông tìm ra những hình ảnh cực kỳ ấn tượng trong bối cảnh ở một thị trấn vùng biên.

Và dàn diễn viên thật tuyệt vời, đóng cạnh những bạn diễn dễ mến nhất của họ - Washington vào vai một tay chơi cực ngầu với chiếc mũ quả lê, Wahlberg với chiếc mũ bóng chày, hay huênh hoang và lúc nào cũng nhai kẹo cao su. Những vật dụng đó có thể là nickname của họ. Phim có thể được đặt tên thành: Porkpie and Baseball.

Điều đó khiến chúng ta cảm thấy như quay về thập niên 70, và những cảnh của Washington và Wahlberg cũng thế, khi họ luôn miệng đùa cợt. Wahlberg chọc ghẹo những cái hố trong khu đất đóng băng của Washington. Washington nhạo báng việc lúc nào cũng thân thiện của Wahlberg. (“Không ai như mày”, anh khẳng định.)

Washington (trái) luôn đội mũ quả lê, Wahlberg với chiếc mũ bóng chày

Hollywood chưa bao giờ có được bộ đôi nào dễ thương hơn thế.

Phim cũng có một vài điều đáng xem khác, đặc biệt là Edward James Olmos trong vai một trùm tư bản tàn nhẫn. Những cảnh hành động khá hào hứng mà không làm quá, và thậm chí cho một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh không có gì thật sự vượt qua đỉnh cao (ngoại trừ, có lẽ, việc lên án châm biến rằng mọi cơ quan của Mỹ đều mang tính sát nhân và thối nát.)

Thậm chí có cả những cảnh của người lớn, nhưng mối quan hệ không ràng buộc giữa Washington và sếp của anh và thỉnh thoảng là bạn gái, Paula Patton với giọng khàn khàn. “Anh có bao giờ yêu em?” cô hỏi thẳng thừng. Anh do dự. “Anh thật sự đã yêu em,” anh nói một cách nuối tiếc - như thể anh chưa bao giờ có giây phút ấy.

Bộ phim có liền mạch không, theo cách logic? Không hề, về hình thái hay cách thức. Các trailer có làm lộ bất ngờ? Người ta thậm chí còn không giải thích chúng. Nhưng với một phim ngổn ngang xác chết, vẫn có thứ gì đó sống động một cách lạ thường dành cho 2 Guns - một phim rõ ràng quá, và thường xuyên gây khó hiểu, nhưng chưa bao giờ tệ.

Cảnh hai nhân vật chính đi cướp nhà băng

Lưu ý xếp hạng: Phim có cảnh bạo lực, máu me, có cảnh tình dục, khỏa thân, ngôn từ tục tĩu và liên quan đến ma túy.

2 Guns (R) Universal (109 phút.)
Đạo diễn Baltasar Kormakur. Với Mark Wahlberg, Denzel Washington.

Đánh giá: ★ ★ ★

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi