Bình luận phim

Riddick: Vin Diesel trở lại trong phim bạo lực nhưng vui nhộn

06/09/2013

Mười hai năm sau khi đưa nhân vật lực lưỡng, mắt điên dại Riddick lên màn ảnh rộng trong phim khoa học viễn tưởng ly kỳ Pitch Black, Vin Diesel giờ đây tái hợp với đạo diễn David Twohy trong phần phim thứ ba của loạt phim này, một phim phức tạp hơn với cái tên đơn giản: Riddick.

Khi bộ phim bắt đầu, Riddick là một tên tù nhân trốn chạy với mắt màu bạc và chỉ có thể nhìn trong bóng tối, đang lang thang trên một hành tinh mới, nơi kẻ thù của anh đã bỏ rơi anh đó. Riddick đang bị thương rất nặng, nhưng một trong những tài năng của anh lại là việc có thể tự chữa trị vết thương. Anh tự bó bột cho bản thân bằng áo giáp và đinh. Trông thật kinh khủng, nhưng cảnh đó dường như chỉ là phần khai vị cho một bữa tiệc bạo lực của phần còn lại của bộ phim.

Vin Diesel trong vai Riddick

Hành tinh này thật nguy hiểm, với chó dại và bọ cạp khổng lồ, nhưng Riddick có bản năng sinh tồn cao, và tự tạo cho mình một cuộc sống có cả thú cưng – một con chó khát máu. Nhưng trong thâm tâm, Riddick vẫn muốn trở về hành tinh quê huong là Furya. Biết rằng ngoài kia có nhiều người đang săn lùng, anh công bố nơi ở của bản thân với cả vũ trụ, với âm mưu lừa được những kẻ tham tiền đến bắt anh và anh có thể ăn cắp tàu vũ trụ của chúng.

Đương nhiên, có tận hai nhóm săn người đến. Nhóm đầu tiên do một tên ngốc nóng tính Santana (Jordi Molla đóng) dẫn đầu, và cái chết đáng đời của hắn dường như hoàn toàn xứng đáng vì sự kiêu ngạo của hắn. Nhóm thứ hai được cầm đầu bởi Johns (Matt Nable đóng) dễ mến hơn, người có mục tiêu bí hiểm. Hắn dường như muốn nói chuyện với Riddick nhiều hơn là bắt anh và nhận thưởng.

Cái ta có là một bộ phim về hai nhóm săn người này hơn là về nhân vật chính. Riddick bắt đầu một trò chơi mèo vờn chuột nhưng lại có tận hai con mèo và con chuột thì trốn biệt không thấy đâu. Riddick có vẻ cũng không quen với lời khuyên rằng nhiều khi cách giải quyết vấn đề dễ dàng nhất lại là cách đơn giản nhất, vì anh giải quyết vấn đề của mình bằng cách phức tạp nhất có thể. Rõ ràng là anh có thể hạ tất cả những kẻ tấn công mình trong khi bị trói và bịt mắt, nhưng lại mất công tạo ra những cái bẫy phức tạp. Có vẻ anh cũng không nôn nóng về nhà lắm.

Riddick tự tạo cho mình một cuộc sống có cả thú cưng – một con chó khát máu

Riddick có thể là một bộ phim hơi ngớ ngẩn và khó hiểu, không hề kém những cảnh bạo lực không cần thiết, nhưng qua đó cũng có một chút vui nhộn. Câu chuyện diễn biến nhanh chóng, và dù kết quả có phần tẻ nhạt, đoạn giữa cũng vẫn mang tính giải trí. Diesel đã thành công tạo nên một phản anh hùng chúng ta có thể ủng hộ. Vai diễn này cũng phải khiến bạn tự hỏi sự nghiệp của anh sẽ thế nào nếu anh thôi lặp đi lặp lại những vai diễn giống như trong loạt phim Fast and Furious và trong loạt phim này nữa. Dù sao thì, chắc đấy sẽ không phải lần cuối ta thấy Riddick trên màn ảnh.

Đánh giá: ★★½

Dịch: © Xuân Hiền @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Washington Post


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi