Bình luận phim

Minions: Lấy tiếng cười bằng những trò hài hạ mình

09/07/2015

Đám sinh vật lút chút màu vàng từ hai phim Despicable Me trở lại với phim riêng của chúng là Minions.

Ở liều nhỏ hơn thì những nhân vật tí hon này buồn cười, còn ở đây chúng phải tự đảm đương cả một câu chuyện – không phải việc dễ dàng. Và dù cho các đạo diễn và họa sĩ hoạt hình rất nỗ lực, đưa vào phim đầy những bài hát nhạc pop và những cuộc rượt đuổi, các nhà làm phim không thể đạt đến những gì mà hai phim đã có đạt được.

Bộ phim mới phải quay lại từ đầu để theo chân những sinh vật minion dường như không có tuổi này về lại lúc chúng là động vật nguyên sinh. Xem ra, tất cả những gì chúng muốn từ trước đến giờ là một siêu ác nhân để phục vụ. Rốt cuộc chúng sẽ có một ông chủ, tất nhiên là Gru, nhưng phim này diễn ra phần lớn ở Lodon năm 1968, ở đó ba trong số các anh chàng tí hon màu vàng có được công việc thực tập với ác nữ Scarlett Overkill.

Và nhanh chóng cho thấy chúng ngốc nghếch hơn kẻ ăn người ở, khi chúng bất cẩn làm hỏng kế hoạch quỷ quái của cô ta – và tự biến mình thành mục tiêu khó chịu mới của ả.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về hai phim đã có là, trong một thế giới toàn bắt chước theo Pixar, hai phim đó lại có được hình thức đặc trưng, tất tật những hình nón sắc sảo và ống tuýp chù vù và những đường bo tròn dễ chịu. Và gu âm nhạc nữa – bài Happy đình đám không thể lơ được đã thể hiện lần đầu tiên trong Despicable Me 2.

Hình thức đó vẫn được duy trì, nhưng về âm nhạc thì các nhà làm phim lại đầu hàng, chỉ có mỗi hợp tuyển các bài hát thành công của thập niên 60 (xem ra đa phần được chọn để phục vụ hoài niệm hơn là để tương thích với cảnh phim.)

Còn các nhân vật thì không gắn kết. Ba nhân vật Minion chính hầu như có thể hoán đổi; một nhân vật Người tuyết kinh tởm thì như “chôm” từ Rudolph the Red-Nosed Reindeer. Và, tệ hại hơn hết là, Scarlett Overkill, cần phải màu mè dữ dội như cái tên, do Sandra Bullock lồng tiếng giọng đều đều.

Bộ phim hoạt hình này vẫn tươi mới và khác thường, và lũ Minion – những sinh vật nói năng lắp bắp không thể hiểu nổi và một mớ ngôn ngữ La Mã – thì vui. Và, phải công nhận, phim lấy được tiếng cười từ những thành viên nhỏ tuổi nhất trong số khán giả – phần lớn khi phim hạ mình làm trò hề trong nhà tắm, hay là cho thấy vài cái mông trần của mấy chú Minion. (Tiện thể nói luôn, phim Pixar chẳng bao giờ hạ mình kiểu đó.)

Lưu ý phân loại: Phim có một số trò hài khá nhạy cảm và bạo lực đồ họa.

Minions (xếp loại PG) Universal phát hành (thời lượng 91 phút)

Đạo diễn: Kyle Balda, Pierre Coffin. Với giọng lồng tiếng của Sandra Bullock, Allison Janney, Geoffrey Rush, Coffin. Phát hành ở Việt Nam từ ngày 10/7

Đánh giá: ★ ★

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger