Bình luận phim

Vòng xoáy tội ác nghiên cứu ranh giới đạo đức

19/06/2015

Người tốt làm chuyện xấu. Khi nào thì những hành động đó biến họ từ người tốt thành kẻ xấu? Đây chính là câu hỏi trọng tâm được đặt ra trong The Chronicles of Evil (phát hành ở Việt Nam với tựa Vòng xoáy tội ác), một phim ly kỳ do Baek Woon Hak đạo diễn.

Áp phích phim

Nam diễn viên Son Hyun Joo đóng vai Choi Chang Sik, một thanh tra từng được khen thưởng đã phạm tội giết người khi phòng vệ chính đáng nhưng lại che giấu vì sợ sẽ phá hỏng cơ hội thăng tiến lớn. Song, mọi thứ trở nên phức tạp khi xác chết bất ngờ treo trên cần cẩu trước đồn nơi anh công tác, và anh được giao truy tìm hung thủ. Khi đội điều tra sắp lần ra anh, Choi Chang Sik bắt đầu cản trở việc phá án trong khi tìm cách xác định ai giăng bẫy anh.

“Mỗi người có những lúc mà họ đã phải làm gì đó sai trái, đi ngược với nguyên tắc của mình,” Son Hyun Joo nói tại buổi họp báo hôm 6/5 tại CGV Wangsimni. “Ai sai? Họ luôn luôn sai à? Đây là điều mà các diễn viên và đạo diễn nghĩ đến trong khi làm phim này. Đây là một câu hỏi khó.”

Phim có nhịp độ nhanh, với vài nút thắt xuyên suốt khiến khán giả đưa ra giả định ai mới là kẻ ác thật sự trong chuyện này. Tuy nhiên, thông điệp cốt lõi luôn luôn là cuộc đấu tranh của con người trong việc phân định trắng đen.

Son Hyun Joo trong vai Choi Chang Sik

“Mục tiêu là đẩy nhân vật vào một tình thế phức tạp, và xem anh ta phản ứng thế nào,” đạo diễn Baek Woon Hak nói. “Mặc dù là một phim ly kỳ, chúng tôi tập trung vào cảm xúc của nhân vật.”

Sự tập trung vào nhân vật đó được thể hiện bằng diễn xuất tuyệt vời từ dàn diễn viên, không chỉ từ So Syun Joo mà còn các diễn viên phụ Ma Dong Seok, Park Seo Joon và Daniel Choi, thể hiện chính xác vai trò của họ trong việc gắn kết nội dung. Son Hyun Joo có khả năng chuyển tải sự bấn loạn trong lòng thanh tra Choi Chang Sik qua cái nhìn sắc lạnh của anh, trong khi Ma Dong Seok mang đến sự hài hước với duyên dáng đặc trưng của anh.

Trong khi Son Hyun Joo và Ma Dong Seok nổi tiếng vì vai diễn trước đó trong những phim tội phạm hành động và ly kỳ tương tự, The Chronicles of Evil là một chuyển đổi ấn tượng đối với Daniel Choi và Park Seo Joon. Daniel Choi nổi tiếng đóng những vai hài hước, trong phim này anh trở thành một người trầm tư dường như nắm giữ chìa khóa cuộc điều tra. Park Seo Joon, nổi tiếng với những vai trong phim truyền hình lãng mạn tuổi mới lớn, diễn thuyết phục trong vai một thanh tra mới vào nghề trung thành có vẻ đang che giấu chuyện gì.

Cảnh trong phim

Diễn xuất tốt tăng thêm chiều sâu cho tất cả các nhân vật liên quan, khiến không thể nói chắc chắn ai đáng trách đối với sự việc hỗn loạn diễn ra trên màn ảnh, và cuối cùng ai mới là nạn nhân thật sự. Cuối cùng, phim này có thể ghi lại những hành động xấu xa, mà không sản sinh ra một nhân vật phản diện đơn lẻ.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald