Bình luận phim

Home / Hành trình trở về: Rihanna và Jim Parsons đầy cảm hứng trong lần đầu lồng tiếng phim hoạt hình

27/03/2015

Không nơi đâu bằng quê hương, nhưng trong Home, một chuyến phiêu lưu hoạt hình về tình bạn bất ngờ giữa một cô bé cô độc và người ngoài hành tinh lạc lối, thì lại có nhiều nơi bằng quê hương.

Điểm lại nhiều khía cạnh của một số phim đã có về đề tài này, bắt đầu với Lilo & Stitch, Home đã nổi bật nhờ dàn diễn viên lồng tiếng đầy cảm hứng — Rihanna và Jim Parsons, cả hai đều gây ấn tượng trong bộ phim hoạt hình đầu tay này của họ.

Gratuity “Tip” Tucci, phải, cô bé Trái Đất cô độc, và Oh, kẻ đào tẩu người Boov

Nhưng dù Home sẽ lấy hết khán giả trước kỳ cuối tuần Phục sinh, xuất phẩm do 20th Century Fox phát hành này không có khả năng đem lại cú hích phòng vé mà DreamWorks Animation cần có sau màn trình diễn thất vọng của Penguins of Madagascar.

Dựa theo tiểu thuyết The True Meaning of Smekday của Adam Rex, hài hước về xung đột văn hóa giữa bộ tộc Boov — một chủng loài ngoài hành tinh đang trốn chạy kẻ ác ôn Gorg — tị nạn trên Trái Đất. Tuy nhiên, tộc Boov bày tỏ lòng biết ơn đối với cư dân trên Trái Đất bằng cách tái định cư họ vào những khu ổ chuột ở những xó xỉnh khác nhau trên địa cầu và trưng dụng nhà cửa của loài người.

Bị chia cắt với mẹ do cuộc xâm lăng này là cô bé Gratuity “Tip” Tucci (Rihanna lồng tiếng), một cô bé nhóc tì liên minh với Oh (Parsons lồng tiếng), một người Boov đã trở thành kẻ đào tẩu sau khi vô tình tiết lộ chỗ lẩn trốn của tộc Boov.

Người Boov chỉ là những chú Minions khác màu

Đạo diễn Tim Johnson (Antz) và êkíp biên kịch Tom J. Astle và Matt Ember (Epic), giữ yếu tố hành động mạnh mẽ bên cạnh yếu tố hài hước giải trí hợp lý, nhưng họ không thể khắc phục được cái cảm giác đã biết rồi — và rằng người Boov chỉ là những chú Minions khác màu.

Tuy nhiên, xem những nhân vật hoạt hình có màu tím, xanh lá hay xanh da trời thật là tươi mới.

Trong vai Tip, Rihanna có cùng gốc gác Caribê với nhân vật của cô trên phim, chưa kể tinh thần dám nghĩ dám làm sẽ khiến khán giả nữ trẻ hài lòng.

Nhân vật làm nền sinh động là Oh của Parsons, đưa chất giọng rất độc đáo của anh vào lời thoại, cho dù ngôn ngữ Trái Đất giống kiểu của Starfire trong phim Teen Titans Go! trên Cartoon Network.

Cũng góp giọng, nhưng hạn chế hơn nhiều, là Jennifer Lopez trong vai mẹ Tip và Steve Martin trong vai thủ lĩnh tối cao của người Boov nhát gan mà tự cao tự đại.

Lopez thể hiện ca khúc nền Feel the Light, còn Rihanna đóng góp rất nhiều bài hát mới, trong đó có bài hát đơn mới nhất của cô, Dancing in the Dark.

Home của hãng DreamWorks Animation, phát hành ở Việt Nam với tựa Hành trình trở về, xếp loại PG, dài 94 phút
Đạo diễn: Tim Johnson. Với các diễn viên lồng tiếng chính: Jim Parsons, Rihanna, Steve Martin, Jennifer Lopez, Matt Jones.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter