Bình luận phim

Like for Likes hấp dẫn song dễ đoán trước

11/03/2016

Với Like for Likes, xem là hiểu: Một phim hài lãng mạn có nhiều vấn đề giống nhau khắc họa ba cặp đôi, có quan hệ hời hợt, mỗi người có cách riêng để đi đến kết cuộc. Những anh chàng ngọt ngào, những cô nàng đáng yêu và những kẻ phù phiếm khi giai đoạn tán tỉnh diễn ra.

Thật khó tưởng tượng làm thế nào kiểu phim này mang đến ngạc nhiên, song khán giả vẫn cảm giác hơi thất vọng cách mà Like for Likes hoàn thành đúng lời hứa. Nếu bất kỳ phim hài lãng mạn nào có thể cho môtíp cứng nhắc một chút quay cuồng, có vẻ Like for Likes là phim đó, bởi dàn diễn viên toàn sao, nếu không còn gì khác.

Lee Mi Yeon và Yoo Ah In trong Like for Likes [Ảnh: CJ Entertainment]

Cặp đôi đầu tiên do nữ diễn viên kỳ cựu Lee Mi Yeon (gần đây tham gia phim truyền hình đình đám Reply 1988) vào vai một nhà biên kịch truyền hình kiêu kỳ, ăn nói sắc sảo và nam diễn viên điện ảnh Hàn Quốc được yêu mến Yoo Ah In (Veteran, The Throne) vào vai một siêu sao quốc tế ích kỷ, không quan tâm ai.

Cặp đôi thứ hai là ngôi sao làn sóng Hàn Choi Ji Woo, lên đài danh vọng với phim truyền hình Bản tình ca mùa đông, và nam diễn viên đáng tin cậy Kim Joo Hyuk, đã tham gia phim hài The Beauty Inside. Choi Ji Woo vào vai một tiếp viên hàng không siêng năng nhưng vụng về trong khi Kim Joo Hyuk vào vai một bếp trưởng thân thiện thích ‘xía’ vào chuyện người khác. Trải qua một loạt sự kiện không may, cả hai trở thành bạn cùng phòng bất đắc dĩ và cuối cùng là những người bạn thân thiết.

Cặp đôi thứ ba gây ấn tượng là Kang Ha Neul, đã tham gia phim Twenty, và nữ diễn viên kiêm người mẫu E Som, đã tham gia phim điện ảnh Scarlet Innocence. Kang Ha Neul là một nhà soạn nhạc thiên tài bị khiếm thính và chưa hề yêu ai, trong khi E Som là nhà sản xuất truyền hình sắc sảo xem nhân vật của Kang Ha Neul là trò tiêu khiển tiếp theo của cô.

Kim Joo Hyuk và Choi Ji Woo trong Like for Likes [Ảnh: CJ Entertainment]

Đó là một dàn diễn viên tên tuổi hạng A, mỗi người có năng lực diễn xuất vững chắc, thể hiện những nhân vật rập khuôn. Mạng Internet đóng một vai trò thứ yếu trong cốt truyện, bất chấp nỗ lực trong việc quảng cáo là phim mới mẻ và hợp thời bằng cách cho cả ba cặp đôi rốt cục biết nhau nhờ mạng xã hội. Bất kỳ phim hài lãng mạng nào có bối cảnh năm 2016, nên kết hợp với Facebook theo dõi và nhắn tin để có vẻ thực tế.

Về phương diện thú vị trong đó Like for Likes cố gắng tạo sự khác biệt với những phim tình cảm ủy mị khác là thông qua nhân vật nữ. Họ có sự nghiệp vững chắc và thể hiện sự tự tôn mạnh mẽ hơn là nửa kia của mối quan hệ.

Đạo diễn Park Hyun Jin nới với phóng viên tại buổi họp báo rằng bà muốn các nhân vật nữ “độc lập” hơn là đơn giản bị “thao túng bởi các nhân vật nam,” và ý định này trở thành những lời thoại trong phim. Nhân vật của Choi Ji Woo tình cờ sửa cách dùng từ ‘bà cô’ thành ‘phụ nữ độc thân’ trong một đoạn hội thoại. Nhân vật của Yoo Ah In trừng trị đồng nghiệp của anh vì gọi nhân vật Lee Mi Yeon hống hách và ương ngạnh nói rằng một người có tính cách này được xem là tự tin.

E Som và Kang Ha Neul trong Like for Likes [Ảnh: CJ Entertainment]

Không may thay, những lời thoại thế này thường thốt ra nghượng nghịu dù từ miệng của diễn viên xuất sắc. Chúng thật khó lọt tai khi xem xét tâm trạng chung của phim, và những phút giây như thế đến tình cờ như một đột phá ở nhân vật.

Like for Likes không tệ - được biên tập tốt, nhịp phim đều và có sự đan xen những phút giây cười sảng khoái với lời thoại gây bối rối. Tất cả các nhân vật xuất hiện tự nhiên và khoan khoái và có vẻ rất hợp với tính cách ngoài đời của những diễn viên đóng vai đó. Song, với những ai trông đợi phim có dàn diễn viên toàn sao này là điều gì đó vượt ngoài khuôn mẫu thì sẽ không thấy thỏa mãn.

Like for Likes phát hành ở Việt Nam với tựa Mình 'thích' nhau đi.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald