Giải thưởng - LHP

Giải thưởng TVB 2012: Lê Diệu Tường và Dương Di lên ngôi Ảnh đế / Ảnh hậu truyền hình

18/12/2012

Lễ trao giải thưởng thường niên TVB lần thứ 45 đã kết thúc trong tiếng hoan hô tưng bừng vào tối thứ hai 17/12 tại Hồng Kông.

Lê Diệu Tường đã lên ngôi Ảnh đế truyền hình (Nam diễn viên chính xuất sắc) cho vai diễn trong phim Đại thái giám / The Confidant. Dương Di đoạt ngôi Ảnh hậu truyền hình (Nữ diễn viên chính xuất sắc) cho diễn xuất của cô trong phim Danh viên vọng tộc / Silver Spoon, Sterling Shackles.

Ảnh đế / Ảnh hậu truyền hình 2012 Lê Diệu Tường (trái) và Dương Di

Thiên và địa / When Heaven Burns không bị khán giả lãng quên dù phát sóng cách đây một năm và đoạt giải Phim bộ truyền hình xuất sắc.

TVB suýt nữa đã nhấn nút kích hoạt một cơn cuồng loạn khi tuyên bố rằng bình chọn của khán giả Hồng Kông sẽ quyết định người chiến thắng các giải Nam / Nữ diễn viên chính xuất sắc, và Phim truyền hình xuất sắc năm nay. Các diễn viên TVB đã tích cực vận động người hâm mộ bình chọn, lập tức lên tiếng chỉ trích rằng giải thưởng này là một cuộc cạnh tranh sự ưa chuộng. Người ta còn sợ những tay tin tặc đã phá hoại hệ thống bầu chọn ở cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2012 sẽ lại phá hỏng chương trình trao giải thưởng thường niên TVB này. May thay, hệ thống kỹ thuật của TVB đã ngăn chặn được việc đó và sự bầu chọn của khán giả đã đến với những người chiến thắng xứng đáng.

Phim bộ truyền hình xuất sắc: Thiên và địa / When Heaven Burns

Do Thích Kỳ Nghĩa sản xuất và Châu Húc Minh làm biên kịch, Thiên và địa được khán giả bình chọn là Phim bộ truyền hình xuất sắc nhất. Được phát sóng vào cuối năm 2011, tập cuối của Thiên và địa phát sóng ngày 1/1/2012. Bất chấp khoảng cách dài kể từ khi phát sóng, Thiên và địa để lại ấn tượng sâu sắc vì kịch bản độc đáo và diễn xuất xuất sắc.

Những tựa phim khác lọt vào danh sách chung cuộc của hạng mục này là Đại thái giám / The ConfidantGiải cứu khẩn cấp / The Hippocratic Crush.

Ảnh đế truyền hình 2012: Lê Diệu Tường

Dẫn đầu cuộc đua ở hạng mục này tại lễ trao giải năm nay, Lâm Phong được xem là có cơ hội thắng giải cao nhất do lực lượng 'fan' đông đảo. Mã Quốc Minh cũng thuộc nhóm được ưa thích, sau khi đã thắng giải Ảnh đế truyền hình Malaysia. Người hâm mộ lẫn các diễn viên đều sốc khi nghe công bố Lê Diệu Tường đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong đại thái giám, đây là lần thứ ba trong vòng bốn năm anh đoạt vinh dự này.

Nhận giải từ tay Diệp Đức Nhàn, Lê Diệu Tường cảm thấy cực kỳ may mắn và cám ơn khán giả đã bầu chọn cho anh, đây là điều làm cho giải thưởng càng thêm ý nghĩa. “Đã mười năm kể từ khi tôi quay lại TVB. Đời người có bao nhiêu lần cái 10 năm? Tôi cám ơn Tằng Lệ Trân đã đưa tôi trở lại sân khấu này. Tôi muốn chia sẻ vinh dự đêm nay với ba người quan trọng nhất đời tôi: vợ, con trai, và mẹ tôi.”

Lọt vào danh sách chung cuộc hạng mục này gồm Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Lưu Tùng Nhân, và Trần Hào.

Ảnh hậu truyền hình 2012: Dương Di

Khi nghe công bố Dương Di nhận được hơn 110.000 phiếu bầu trao cho cô vương miện Nữ diễn viên chính xuất sắc, nước mắt cô đã tuôn trào. Dương Di hồi tưởng lại bao khó khăn cô đã đối mặt trong sự nghiệp 13 năm làm diễn viên, nhưng cô không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình.

Dù người bạn trai được đồn đoán, La Trọng Khiêm cũng trào nước mắt, Dương Di không cám ơn anh trong phát biểu nhận giải.

Những tên tuổi khác có mặt trong danh sách chung cuộc của hạng mục này là Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn, Mễ Tuyết, và Từ Tử San.

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Cổ Minh Hoa

Mặc dù tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật diễn xuất Hồng Kông, nam diễn viên 48 tuổi Cổ Minh Hoa đã có một nghiệp diễn đầy biến động, đóng những vai chỉ xuất hiện một lần và chật vật kiếm sống. Thậm chí anh từng nghĩ đến chuyện bỏ nghề, nhưng một lần đóng chung cùng Huỳnh Nhật Hoa đã đánh lên ngọn lửa đam mê diễn xuất trong anh, dẫn đến tưởng thưởng xứng đáng năm nay.

Chưa bao giờ ngờ nổi lại có một năm tốt đẹp đến thế này, Cổ Minh Hoa cực kỳ xúc động trong phát biểu nhận giải. Anh bày tỏ lòng biết ơn dành cho giám chế Phan Gia Đức vì đã chọn anh vào vai diễn đáng nhớ Tô Cơ "đồng bóng" trong Sui gia nan giải / Divas in Distress.

Cuộc đua giành danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc chủ yếu diễn ra giữa Cổ Minh Hoa và Trần Quốc Bang, và Cổ Minh Hoa đã giật được chiến thắng này tiếp vào chiến thắng tại Malaysia ở giải My Astro on Demand Awards.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Hồ Định Hân

Diễn xuất tinh tế của Hồ Định Hân đã được khen ngợi từ khi cô còn là người mới và được xem là đã đợi quá lâu để chiến thắng danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Với vai diễn nữ võ sĩ đấm bốc bị câm trong Quyền vương / Gloves Come Off, Hồ Định Hân đã đánh bại đấu thủ bám sát nút là Huỳnh Trí Văn để giành lấy danh hiệu này.

Tiếp theo đây với Hồ Định Hân là gì? Nữ diễn viên tài năng 31 tuổi hy vọng trở thành diễn viên nữ chính!

Nhân vật nam được yêu thích: Mã Quốc Minh

Giải cứu khẩn cấp / The Hippocratic Crush đã đưa Mã Quốc Minh nổi tiếng như cồn năm nay, giúp anh dễ dàng chiến thắng giải Nhân vật nam được yêu thích.

Khi lên sân khấu nhận giải, Mã Quốc Minh đùa rằng nhiều nam diễn viên rất sợ nhận giải này, vì nó thường có nghĩa là đã vuột mất giải Nam diễn viên chính xuất sắc. Nhưng Mã Quốc Minh nói anh không ngại mỗi năm đều thắng giải này và cám ơn tất cả sự ủng hộ dành cho anh.

Nhân vật nữ được yêu thích: Từ Tử San

Từ Tử San đã có chiến dịch vận động bầu chọn sôi nổi cho cuộc đua giành giải thưởng thường niên của TVB năm nay. Mặc dù tiếng tăm của cô tăng vọt sau bộ phim Lôi đình tảo độc / Highs and Lows, Từ Tử San tiết lộ rằng nhiều khán giả thoạt tiên không ưa cô khi cô mới gia ngập ngành giải trí.

“Tôi không thể tin nổi mình lại thắng giải!” Từ Tử San kêu lên. Nỗ lực của cô tám năm qua đã được đền đáp, cho phép cô chinh phục được sự chấp nhận của khán giả trong một năm đột phá này.

Nam diễn viên tiến bộ nhất: Lương Liệt Duy

Lương Liệt Duy gây ấn tượng với khán giả bằng diễn xuất linh hoạt trong Quyết trạch nam nữ / L’Escargot, Phi hổ / Tiger Cubs, và Đại thái giám / The Confidant năm nay. Ngất ngây khi thắng gải Nam diễn viên có nhiều tiến bộ nhất, Lương Liệt Duy đã hôn La Trọng Khiêm, cũng được xem là đấu thủ nặng ký cho giải thưởng này, khi nhận thưởng.

Trong phát biểu nhận giải, Lương Liệt Duy cám ơn ban giám đốc TVB, đội ngũ giám chế, các đồng nghiệp và gia đình. Chật vật nhiều năm để kiếm tiền và trong sự nghiệp diễn xuất, Lương Liệt Duy tưởng đã phải bỏ cuộc. Anh đặc biệt cám ơn bạn gái, Tina, luôn ở bên anh suốt mười năm qua và ủng hộ anh trong những lúc khó khăn nhất.

Nữ diễn viên tiến bộ nhất: Huỳnh Trí Văn

Tương lai sẽ sáng sủa hơn cho Huỳnh Trí Văn, người được xem là một trong những hoa đán mới nổi của TVB. Nhân vật nóng tính như lửa của Huỳnh Trí Văn trong Quyết trạch nam nữ / L’Escargot là một nhân vật mọi người vừa thương vừa ghét đã đưa cô đến với chiến thắng này.

Huỳnh Trí Văn cám ơn Lạc Dịch Linh, Lương Gia Thụ, các giám chế Trương Can Văn và Phan Gia Đức đã cho cô cơ hội phát triển kỹ năng diễn xuất.

Giải thành tựu trọn đời: Uông Minh Thuyên

Trong “áo choàng rồng”, Uông Minh Thuyên vẫn là bảo vật hàng đầu của TVB. Khi nhận giải thành tựu trọn đời, Uông Minh Thuyên mỉm cười nói rằng giải này dành cho các diễn viên kỳ cựu. Nhưng cô cảm thấy may mắn là cô vẫn tiếp tục kết nối được với khán giả qua các bộ phim và trông đợi những cơ hội mới sau khi đã phục vụ ở TVB 41 năm trời.

Các giải thưởng khác

Lê Chỉ San đoạt giải Dẫn chương trình xuất sắc cho chương trình phỏng vấn Telling Maria được đón nhận rất tốt. From Here to There đoạt giải Chương trình tạp kỹ xuất sắc, trong khi Pilgrimage of Hope thắng giải Chương trình thời sự xuất sắc.


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi