Nhân vật & Sự kiện

7 nữ hoàng truyền hình Hàn Quốc và người kế nhiệm của họ

27/10/2014

Người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc nhận ra được một số tên tuổi lớn và những gương mặt được yêu thích. Những ông hoàng bà hoàng diễn xuất, hàng đầu tại kinh đô điện ảnh Hàn Quốc, không ngừng được chọn và tái chọn vào vai chính, và đắm chìm trong ánh sáng màn ảnh nhỏ/ máy tính.

Có lý do cho việc những nam/nữ diễn viên này luôn nhận được vai lớn; họ mang đến sức sống cho nhân vật của mình với một phong cách và sự tinh tế đặc thù. Nhưng khi họ già đi và chuyển hướng đến những vai diễn trưởng thành hơn, chúng ta cần biết, ai sẽ là lứa ông hoàng bà hoàng diễn xuất thứ hai? Ai sẽ là những nam/nữ diễn viên triển vọng chúng ta kỳ vọng có thể thống trị tương lai? Dưới đây là bảy bà hoàng truyền hình và người kế thừa của họ mà Allkpop đã lựa chọn. Hãy xem!

Công chúa lập dị

Khi nhắc đến diễn xuất kiểu ngờ ngệch, rối rắm, nhưng dễ thương như một công chúa trong truyện cổ tích của Disney, Yoon Eun Hye (Goong, Coffee Prince) là số một. Ai có thể quên những ngày làm công chúa khi cô dò dẫm tiến vào thế giới phim truyền hình Hàn Quốc, hét lên dễ thương, “Oh-my-God-Jesus-Christ-superstar!” Yoon Eun Hye có sở trường diễn xuất vừa vụng về, buồn cười vừa giữ khuôn mặt luôn hết hồn khiến chúng ta cười nghiêng ngả.

Người kế tục của cô, chúng tôi chọn Han Groo (Can We Get Married?, Marriage, Not Dating). Với đôi mắt to tròn và giọng mũi nhẹ, cô chắc chắn đem đến cảm giác của Yoon Eun Hye. Nhưng quan trọng hơn, cô có khả năng diễn xuất vai vụng về nhất có thể, khiến cho cô trở thành ứng viên hoàn hảo cho ngôi vị công chúa vừa dễ thương vừa hài hước táo bạo tiếp theo của thế giới truyền hình Hàn Quốc.

Diva mắt nai

Son Ye Jin (Summer Scent, Shark) và Han Ga In (Yellow Handkerchief, The Moon that Embraces the Sun) – hai quý cô mắt nai với sức quyến rũ trong sáng của họ. Là người định hình tiêu chuẩn sắc đẹp cổ truyền Hàn Quốc, họ có hình tượng cô gái tốt đẹp, ngọt ngào, trong sáng khiến phái mạnh say như điếu đổ. Tuy vậy, họ cho thấy rằng họ là những diễn viên linh hoạt thỉnh thoảng có thể lật mặt và vào vai gái ngoan hóa xấu.

Kim So Hyun đang nổi cũng có đôi mắt to tương tự, nhưng được biết đến với những vai diễn diva xấc xược. Giống như người tiền nhiệm, cô cũng có thể linh hoạt mặc dù tuổi đời còn trẻ. Đừng để đôi mắt trong sáng đánh lừa bạn bởi trong đó đầy năng lượng có thể từ ngọt ngào biến thành ác độc trong một giây.

Người không thể bị chế ngự

Khi thấy Go Hyun Jung (Sandglass, Daemul), tác giả nhớ đến sự tuyệt vời trong những hào quang vang dội của cô. Với vẻ đẹp thanh lịch và những màn thể hiện tuyệt vời, Go Hyun Jung khiến thế giới phim truyền hình Hàn Quốc gắn liền với phim Queen Seondeok của cô. Người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, và có thể vào vai độc ác làm tan nát tâm hồn. Cô là một ngọn lửa từ chối bị chinh phục, diễn xuất từ thành công này đến thành công khác, và cháy hết mình trên màn ảnh.

UEE (You're Beautiful, Golden Rainbow) vào vai hồi trẻ của Go Hyun Jung trong Queen Seondeok, và đã chứng minh mình là sự lựa chọn đúng đắn. Không chỉ có cùng ngoại hình can đảm giống người tiền nhiệm mà cô còn gây ấn tượng với khán giả truyền hình với năng lượng và sự sẵn sàng cống hiến. Dù là một phù thủy máu lạnh, một kẻ say ngốc nghếch, hay một vai diễn thẳng thắn với ngọn lửa công lý, diễn xuất của UEE trên màn ảnh thường được nhớ đến bởi đều được thực hiện hoàn hảo và đầy nhiệt huyết.

Các nàng “cáo”

Kim Hye Soo (Did We Really Love?, Queen of the Office) hay Miss Kim là một người phụ nữ khốc liệt với tài năng nóng bỏng cũng như thân hình đường cong và nóng bỏng. Trong một nền công nghiệp giải trí chỉ thích một loại hình cơ thể (mảnh mai), Kim Hye Soo mang đến thứ gì mới cho bữa tiệc với một người phụ nữ đầy thu hút, ngực to, vai rộng đầy tự tin cho thấy mọi phương diện quyến rũ, khiến tất cả đàn ông bị thu hút

Go Eun Ah (Golden Apple, Bad Guy), chị gái thương yêu của thành viên Mir nhóm MBLAQ, chắc chắn thu hút mọi ánh nhìn bởi sự tự tin được thể hiện trong diện mạo trên thảm đỏ của cô. Cô có thân hình đẹp và biết cách tận dụng khiến cô trở thành ứng viên cho vai diễn quyễn rũ tiếp theo trên màn ảnh Hàn Quốc khi cô có trong mình một Kim Hye Soo.

Cừu đen

Bae Doo Na (The Host, Look Back in Anger, God of Study) được biết đến với diện mạo lai ngoại cũng như những vai diễn độc đáo của cô. Trong số các tài năng tuyệt vời, Bae Doo Na chắc chắn nổi bật, đến mức những đạo diễn Hollywood nhà Wachowskis và Tom Tykwer gọi cho cô để mời diễn trong phim được đánh giá cao Cloud Atlas trong vai một bản sao và bản đối chiếu da trắng của cô. Cô là “cừu đen” của Hàn Quốc bởi cô không hợp với dạng vai dễ thương và ngoại hình thân thiện, nhưng tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Kim Sae Ron (Can You Hear My Heart?, The Queen's Classroom,'The Man From Nowhere) mang đến không khí tương tự với ngoại hình độc đáo, bí ẩn, và lai ngoại. Đã nhận nhiều giải thưởng với tài năng trong vai trò một diễn viên mới, cô đang bước rất vững trên con đường đến với những vai diễn lớn hơn, và có một diện mạo hoàn hảo và kỹ năng để vào những vai phức tạp chưa từng thấy. Giống như Bae Doo Na, cô đã thực sự gây ấn tượng trên màn ảnh rộng.

Vẻ đẹp cổ điển

Kim Hee Sun (Goodbye My Love, Wonderful Days) được biết đến với vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch trên toàn châu Á. Với diện mạo có chút tinh nghịch, cô đặc biệt đáng yêu trên nền phim giả tưởng lịch sử, khi cô nổi tiếng thế giới với vai diễn trong phim võ thuật Bichunmoo và được đóng cùng Thành Long trong phim điện ảnh Trung Quốc The Myth.

Moon Chae Won (Painter of the Wind, Good Doctor) có ngoại hình vương giả, tương tự phù hợp với vai diễn lịch sử, cổ truyền. Cô tăng sự thu hút của mái tóc đồ sộ trong vai một gisaeng trong Painter of the Wind, một công chúa hanbok trong The Princess’ Man, một người phá cách với cây cung và mũi tên trong War of Arrows. Vẫn còn trẻ ở độ tuổi 20, không gì có thể cản bước Moon Chae Won kế thừa Nữ hoàng Kim Hee Sun để trở thành người đẹp cổ điển tiếp theo trong kỷ nguyên phim truyền hình Hàn Quốc.

Mỹ nhân chờ anh hùng

Khi nhắc đến phim tâm lý tình cảm, không ai đẹp buồn được như Song Hye Kyo (Autumn Tale, Wind Blows in Winter). Bậc thầy với diện mạo xanh xao, lạnh lẽo, Song Hye Kyo được biết đến khi tham gia vào các tuyệt phẩm bi kịch của truyền hình Hàn Quốc khiến khán giả Hàn phải rơi nước mắt.

Baek Jin Hee (High Kick 3, Triangle) có thể nhìn không giống Song Hye Kyo, nhưng giống như người tiền nhiệm, cô cũng có những thứ cần có để vào vai tuyệt vọng khiến tan vỡ trái tim. Cô đặc biệt tỏa ra không khí giống với Song Hye Kyo trong phim Triangle khi cô vào vai một người chia bài trong sòng bạc, giống Song Hye Kyo trong phim All In (do cùng một dàn sản xuất). Mặc dù là một diễn viên trẻ tự cho rằng còn chưa bằng Song Hye Kyo, cô chắc chắn sẽ đạt được mức độ này một ngày nào đó.

Ngoài ra, cả hai có thể vào vai hài hước nếu họ thực sự muốn như khi Song Hye Kyo và Baek Jin Hee gây chú ý với các tác phẩm bắt đầu sự nghiệp của họ như Full HouseHigh Kick 3.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Allkpop


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi