Nhân vật & Sự kiện

Miêu Kiều Vỹ vẫn đầy thu hút ở tuổi 56 trong phim Sứ đồ hành giả

24/10/2014

Là thành viên của nhóm Ngũ hổ tướng nồi tiếng trong thập niên 1980 của TVB, Miêu Kiều Vỹ vẫn giữ được thể hình đẹp và sức hấp dẫn ở tuổi 56.

Nhân vật thanh tra Trác Khải của Miêu Kiêu Vỹ

Trong bộ phim Line Walker / Sứ đồ hành giả, kết thúc phát sóng trong nửa cuối tháng 9 vừa qua, vào vai thanh tra Cục điều tra tội phạm (Criminal Investigation Bureau - CIB), sức hút của Miêu Kiều Vỹ vẫn nguyên vẹn khi anh chia sẻ màn ảnh với những đồng nghiệp trẻ hơn, Lâm Phong và Thẩm Chấn Hiên. Dù thường xuyên được khen ngợi về vóc dáng, Miêu Kiều Vỹ tiết lộ rằng anh không hề có bất cứ chế độ ăn uống bí mật nào và gần như không bao giờ đến phòng tập thể hình.

Bất chấp những lời khen ngợi bất tận, Miêu Kiều Vỹ vẫn hết sức khiêm tốn. Anh bác bỏ việc cho rằng những năm gần đây TVB thiếu nhân tài nên phải gọi các diễn viên kỳ cựu quay lại giúp đẩy tỷ suất người xem. “30 năm trước, chúng tôi [Ngũ hổ tướng] là lính mới. 30 năm sau, chúng tôi trở thành kỳ cựu. Khi chúng tôi còn là những chàng trai trẻ điển trai, chúng tôi có các đàn anh để ngưỡng mộ, còn giờ, chúng tôi là những diễn viên luống tuổi. Tôi không ngại bị xem là diễn viên già vì các diễn viên mới sẽ có tiềm năng phát triển trong tương lai. Tôi thấy mình rất may mắn được làm những việc phù hợp với tuổi tác. ”

Phim bộ TVB không như xưa

Miêu Kiều Vỹ trong một cảnh hành động - ở tuổi 56 anh vẫn giữ được vóc dáng đẹp

Không như các phim bộ TVB trong quá khứ, tỷ suất người xem những phim đang phát sóng rớt thê thảm. Phim lớn và phim kỷ niệm thường có tỷ suất cao nhất trong những năm gần đây. Với tỷ suất của Sứ đồ hành giả từ từ tăng lên, Miêu Kiều Vỹ đã rất hài lòng và tin phim sẽ đạt đỉnh tỷ suất 33 điểm phần trăm ở tuần cuối cùng. (Tỷ suất khán giả trung bình của Sứ đồ hành giả là 29% và đạt đỉnh 33% trong tuần kết thúc ngày 19/9).

Miêu Kiều Vỹ giải thích rằng người xem truyền hình có nhiều xu hướng khác trong thời đại chịu tác động của công nghệ ngày nay. Anh nói: “Những người trước đây xem phim lúc 9 giờ 30 tối giờ xem muộn hơn trên mạng. Với vô hạn kênh truyền hình khắp thế giới, người ta xem những phim khác nhau trên Internet. Giờ đây có rất nhiều lựa chọn giải trí, tất yếu tác động đến tỷ suất người xem. Tôi không có gì bất mãn. Ngoài tỷ suất tốt, lượng khán giả xem Sứ đồ hành giả trên mạng cũng rất cao. Chỉ riêng con số ở Đại lục đã cực kỳ lạc quan rồi.”

Chia sẻ màn ảnh nhỏ với các diễn viên trẻ (trong ảnh trên là Xa Thi Mạn, giữa, và Lâm Phong) nhưng vẫn không lu mờ

Một khác biệt lớn khác giữa phim truyền hình bây giờ với phim bộ trước đây là ý tưởng cốt truyện. Trước đây, phim bộ những năm 1980 chỉ có một tuyến truyện để theo dõi và thường chỉ tập trung vào một đôi. Tuy nhiên, có nhiều tuyến chuyện tình trong một phim hiện là phổ biến và giúp đảm bảo người hâm mộ sẽ thích ít nhất một trong số những câu chuyện đó. Nếu khán giả không khoái sự có mặt của Miêu Kiều Vỹ, anh đùa là ít nhất thì Lâm Phong và Thẩm Chấn Hiên có thể cứu được tỷ suất.

Trong phim Sứ đồ hành giả, nhân vật cảnh sát của Miêu Kiều Vỹ chịu trách nhiệm chỉ đạo một nhóm nội gián sống cuộc sống hai mặt trong băng nhóm xã hội đen. Tuy nhiên, bản thân nhân vật Trác Khải của Miêu Kiêu Vỹ cũng sống đời hai mặt — ban ngày là cảnh sát, tối là người chồng trong gia đình.

Miêu Kiều Vỹ không lạ gì với vai cảnh sát

Miêu Kiều Vỹ không lạ gì với vai diễn cảnh sát, nhưng vấn đề trong Sứ đồ hành giả đủ khiến Miêu Kiều Vỹ cảm thấy anh thể hiện một nhân vật hoàn toàn mới. “Tôi không biết CIB quan trọng đến thế đối với lực lượng cảnh sát. Họ cần giữ liên lạc và quản lý nội gián. Thậm chí trụ sở của CIB còn không nằm trong tổng hành dinh của lực lượng cảnh sát.”

Trong quá trình phát sóng, khi biết nhiều khán giả cho rằng nhân vật của Miêu Kiều Vỹ là tay trong của xã hội đen cài cắm vào lực lượng cảnh sát, Miêu Kiều Vỹ phá lên cười nói, “Hay quá. Vậy có nghĩa khán giả thấy cốt truyện rất chặt chẽ. Họ sẽ sớm phát hiện ra thôi.”

Giữa những cảnh thót tim và cốt truyện hồi hộp, chuyện tình giữa nhân vật của Miêu Kiêu Vỹ và Giang Mỹ Nghi cũng thu hút khán giả. Miêu Kiều Vỹ thừa nhận đó là một trong những chuyện tình nặng nhất trong phim. “Quan hệ của chúng tôi rất tế nhị. Lúc đầu trông có vẻ như tại tôi quá tò mò, nhưng dần dần tôi đã phải lòng cô ấy.”

Cùng Giang Mỹ Nghi trong một cảnh phim

Có một cảnh, Miêu Kiều Vỹ ăn mặc như đầu bếp để gần gũi Giang Mỹ Nghi hơn. Khi được hỏi liệu anh có làm tương tự với vợ, Thích Mỹ Trân, Miêu Kiều Vỹ nói, “Trước đây thì có, nhưng giờ cả nhà tôi sẽ cùng nhau nấu ăn khi có cơ hội.”

Không cản các con theo đuổi nghiệp diễn

Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân có một trai một gái, đều đã lớn và bắt đầu sống độc lập. Rốt cuộc Miêu Kiều Vỹ được rảnh rỗi rồi ư? “Giờ tôi có nhiều thời gian dành cho Thích Mỹ Trân hơn, cũng như mấy người bạn đá bóng. Chúng tôi là một gia đình dân chủ. Nếu có vấn đề gì, chúng tôi sẽ cùng nhau bàn bạc và quyết định.”

Do danh tiếng của cha mẹ, nhiều con cái của các diễn viên nổi tiếng đã gia nhập ngành giải trí. Giữ quan điểm cởi mở và dân chủ, Miêu Kiều Vỹ không có ý định ngăn cản các con đi theo con đường của anh. Tuy nhiên, để đảm bảo các con anh học cách đứng trên đôi chân của mình, Miêu Kiều Vỹ sẽ không bắc cầu cho chúng.

Gia đình của Miêu Kiều Vỹ

Khi được hỏi liệu các con anh có muốn theo nghiệp của cha, Miêu Kiều Vỹ nói anh sẽ không phản đối chuyện đó, nhưng vấn đề này chưa bao giờ được đề cập. “Nếu chúng thực sự muốn, tôi sẽ cho chúng lời khuyên. Quan trọng là phải biết mình muốn làm gì.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi