Nhân vật & Sự kiện

Bành Vu Yến sẵn sàng đưa nhân vật Hoàng Phi Hồng của anh ra mắt khán giả quốc tế

02/12/2014

Mặc dù có nhiều hoài nghi về việc Bành Vu Yến đóng vai huyền thoại võ thuật Hoàng Phi Hồng trong phim hành động sắp tới Rise of the Legend (phát hành ở Việt Nam với tựa Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại), đạo diễn Châu Hiển Dương và nhà sản xuất Giang Chí Cường vẫn nhất quyết đứng về phía nam diễn viên này.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Châu và ông Giang đã chia sẻ làm thế nào mà họ quyết định chọn Bành Vu Yến vào vai chính, cũng như hy vọng Rise of the Legend ở một quy mô quốc tế.

“Bành Vu Yến thậm chí còn không biết võ thuật”

Vì Bành Vu Yến thiếu nền tảng võ thuật, nhiều người hâm mộ điện ảnh bày tỏ nghi ngờ anh có thể hóa thân chính xác thành Hoàng Phi Hồng, nhân vật đã được thể hiện bởi nhiều bậc thầy võ thuật như Quan Đức Hưng và Lý Liên Kiệt. Bành Vu Yến chia sẻ rằng lần đầu tiên đọc kịch bản Rise of the Legend, anh thậm chí còn không chú ý đến từ “Hoàng Phi Hồng” và thay vì vậy anh nghĩ đây đơn thuần là một phim võ thuật cổ điển. Nhưng khi biết sự thật, anh bắt đầu thấy áp lực.

Áp lực này không phải là không có cơ sở, vì quyết định chọn vai ngay lập tức dấy lên sự nghi ngờ, với nhiều phát ngôn, “Không ai qua được Lý Liên Kiệt” hay “Bành Vu Yến có quyền gì vào vai một nhân vật kinh điển?” Đấy là lý do Bành Vu Yến từ chối những cuộc phỏng vấn của truyền thông trong suốt thời gian chuẩn bị và đóng phim Rise of the Legend, giải thích rằng anh muốn đợi sau khi mọi người xem phim trước khi lên tiếng bất kỳ điều gì.

Sau cùng, Bành Vu Yến tự mình thể hiện hầu hết các cảnh hành động, chọn một diễn viên đóng thế chỉ khi các chiêu thức võ thuật quá nguy hiểm cho một người không chuyên nghiệp thể hiện. “Anh là một diễn viên rất siêng năng,” Giang Chí Cường ngợi khen, sau đó tiết lộ rằng Bành Vu Yến đã khước từ tất cả những đề nghị tham gia phim khác trong năm 2013 chỉ để tập trung luyện tập cho Rise of the Legend. Cuối cùng anh dành nửa năm chuẩn bị cho vai này – hoàn toàn làm không công.

Bành Vu Yến trong Jump! Ashin

Cống hiến của Bành Vu Yến cho nghiệp diễn của mình cũng nâng cao giá trị của anh trong mắt đạo diễn. “Bành Vu Yến để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc khi tôi xem Jump! Ashin,” Châu Hiển Dương chia sẻ. “Anh không phải là một vận động viên thể dục dụng cụ, nhưng anh đã tập luyện và làm nhân vật của mình có vẻ rất thật.”

Tập trung thu hút khán giả

Mặc dù tìm một võ sư lão luyện sẽ dễ dàng hơn, Châu Hiển Dương khăng khăng chọn một diễn viên chân chính có thể tương tác với khán giả, còn hơn là chọn một võ sư không thể diễn xuất. Theo quan điểm của ông, trường hợp Tai Chi Zero/ Thái cực quyền: level 0, một phim võ thuật đình đám khác, không đạt được thành công, vì diễn viên chính của phim, nhà vô địch wushu Viên Hiểu Siêu, thiếu kỹ năng diễn xuất để cứu lấy phim này.

Chúng tôi không muốn một ngôi sao võ thuật, vì cốt truyện là quan trọng nhất,” đạo diễn Châu giải thích. “Chúng tôi cảm thấy các cảnh giao chiến của Hoàng Phi Hồng có thể được luyện tập và khắc phục theo cách khác, nhưng không thể thay đổi tương tác [của diễn viên] với khán giả.

“Nhiều người nghĩ rằng nếu không luyện tập võ thuật hơn 10 năm, bạn sẽ không thể làm điều này,” Châu Hiển Dương nói tiếp. “Nhưng đối với tôi, miễn là bạn quyết tâm, bạn sẽ có thể làm được.”

Bành Vu Yến trong Unbeatable

Đưa Hoàng Phi Hồng đến với khán giả toàn cầu

Khác với các phim Hoàng Phi Hồng trước, Rise of the Legend tập trung giới thiệu một phiên bản ‘người thường’ hơn của bậc thầy võ thuật. Phim thể hiện nhân vật này đánh bạc, giết chóc, khóc lóc, và thậm chí đến chơi kỹ viện. Có lúc Hoàng Phi Hồng gia nhập một bang phái - mặc dù lý do căn bản là thâm nhập vào và phá hoại việc tuyển nhân công của bang phái đó.

“Ai cũng có một thời trẻ và khởi điểm,” Châu Hiển Dương nói. “Nếu bạn xem lịch sử của Hoàng Phi Hồng, lúc trẻ, ông là một tên giang hồ và thích đánh nhau. Sau đó, ông trưởng thành và trở thành một danh sư. Ông không phải ngay tức khắc trở thành một danh sư.”

Bằng cách thể hiện mặt ‘người thường’ trong Rise of the Legend, Châu Hiển Dương hy vọng sẽ làm Hoàng Phi Hồng, người mà ông xem là “tương đương một siêu anh hùng Trung Quốc,” tỏa sáng ở quốc tế.

“Tôi cảm thấy nhân vật này đủ điều kiện trở thành một nhân vật quốc tế như Người Dơi và James Bond,” ông nói.

Giang Chí Cường cũng hy vọng Rise of the Legend sẽ thu hút khán giả quốc tế, vì đã “rất lâu kể từ khi một phim điện ảnh Trung Hoa thể hiện tốt ở quy mô toàn cầu.” Nổi tiếng vì ủng hộ tài chính phim Ngọa hổ tàng long, ngay cả khi mọi người khuyên không làm thế, Giang Chí Cường tin chắc Rise of the Legend sẽ thay đổi dư luận cho rằng mối quan tâm dành cho phim võ thuật đang suy giảm

“Hẳn có một thị trường cho phim võ thuật,” Giang Chí Cường nói. “Vấn đề là chúng ta thiếu khả năng. Nếu bạn không thể làm phim hay, đó là vấn đề của riêng bạn. Đừng nói rằng thị trường không thích hợp.”

Mặc dù tập trung vào sự tiếp nhận của khán giả quốc tế, cả Châu Hiển Dương lẫn Giang Chí Cường nhận thức rằng khán giả trong nước là trở ngại đầu tiên của họ. “Khán giả Trung Quốc có tiêu chuẩn cực cao và hà khắc hơn khán giả nước ngoài,” đạo diễn Châu nói. “Thách thức lớn nhất không phải thách thức một nhân vật kinh điển. Thách thức lớn nhất là khán giả.”

Dịch : © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi