Nhân vật & Sự kiện

Park Yoo Chun: Từ chàng thư sinh thời Joseon đến vệ sĩ tổng thống

05/03/2014

Park Yoo Chun của JYJ trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc vào ngày 5/3 trong phim truyền hình đề tài chính trị ly kỳ của SBS Three Days.

Từ trái qua, Park Yoo Chun trong các phim Sungkyunkwan Scandal, Rooftop Prince Three Days

Dựa theo loạt phim truyền hình Mỹ 24, Three Days ghi lại cuộc điều tra của vệ sĩ Han Tae Kyung (Park Yoo Chun) khi anh cố gắng định vị vị tổng thống Hàn Quốc đang mất tích, để đưa ông quay trở về Nhà Xanh an toàn. Trong khi 24 tập trung vào một loạt các sự kiện xảy ra trong một ngày, Three Days kể về quãng thời gian 71 giờ đồng hồ phải tìm được tổng thống.

Chàng thư sinh hài hước

Trong khi nhiều diễn viên thần tượng tự gắn mác cho mình là mỹ nam hay cậu chủ vô tâm, Park Yoo Chun đa dạng hóa con đường diễn xuất của anh để tiếp nhận thêm nhiều vai diễn mang tính mới mẻ. Mặc dù Park Yoo Chun đã diễn xuất nhiều vai trước đó, sự nổi tiếng trong làng truyền hình Hàn Quốc của anh chỉ bắt đầu với phim dã sử hài hước năm 2010 Sungkyunkwan Scandal (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Chuyện tình Sungkyunkwan). Sungkyunkwan Scandal với sự góp mặt của Park Min Young trong vai một cô gái cải nam trang để theo học tại học viện giáo dục cao nhất triều đại Joseon. Sự phối hợp giữa nhân vật Kim Yoon Hee của Park Min Young và nhân vật Lee Sun Joon của Park Yoo Chun đã chiếm được cảm tình của khán giả, đặc biệt những người không thường xem phim truyền hình lịch sử.

Park Yoo Chun và Park Min Young đã nhận được khen ngợi của giới phê bình với Sungkyunkwan Scandal, bộ phim cũng đưa nam diễn viên Song Joong Ki đến với thế giới ngôi sao. Với một cốt truyện và kịch bản thông minh, Sungkyunkwan Scandal cho phép Park Yoo Chun thể hiện một phổ cảm xúc đa dạng.

Park Yoo Chun trong vai Lee Sun Joon

Năm 2011, Park Yoo Chun góp mặt trong phim truyền hình tâm lý tình cảm Miss Ripley. Miss Ripley ít nhiều dựa trên một vụ việc có thật về một viện sĩ bị buộc tội làm giả bằng cấp và lừa dối đồng sự. Park Yoo Chun vào vai Song Yoo Hyun, một nhân vật hoàn toàn khác Lee Sun Joon.

Vị thái tử du hành thời gian

Rooftop Prince, bộ phim về đề tài du hành thời gian năm 2012 có sự tham gia của Park Yoo Chun, được xem là phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích nhất. Rooftop Prince kết hợp các yếu tố viễn tưởng và hài hước lãng mạn, được coi là tiền thân những phim như You Who Came From the Stars. Park Yoo Chun diễn xuất cùng Han Ji Min, các diễn viên đều đảm nhận vai kép bởi bối cảnh phim có sự chuyển đổi giữa thế giới hiện tại ở New York và Hàn Quốc với triều đại Joseon của Hàn Quốc. Khán giả cảm thông với thái tử Lee Gak (Park Yoo Chun) đau khổ khi anh cố gắng hòa nhập xã hội Hàn Quốc hiện đại thông qua sự giúp đỡ của Park Ha (Han Ji Min). Cùng những người bạn đến từ quá khứ mặc đồ thể thao, thái tử Lee Gak là một trong những nhân vật thú vị nhất của truyền hình Hàn Quốc.

Park Yoo Chun bắt đầu xu hướng đồ thể thao trong Rooftop Prince

Chứng tỏ khả năng diễn xuất với thể loại phim bi

Park Yoo Chun tiếp nối sự thành công của Rooftop Prince với một phim truyền hình tâm lý tình cảm đầy nước mắt I Miss You. Park Yoo Chun và Yoon Eun Hye đã khắc họa xuất sắc một cặp đôi học sinh trung học xấu số, những người sau khi trưởng thành vẫn còn bị ám ảnh bởi nhiều sự kiện quá khứ. Tại thời điểm Han Jung Woo tìm được người yêu thời trung học của anh Lee Soo Yeon (Yoon Eun Hye), cô đã có một nhận dạng khác để chối bỏ quá khứ của mình. Với sự khắc họa nhân vật Han Jung Woo, Park Yoo Chun đã củng cố khả năng diễn xuất của anh là một diễn viên có thể diễn bất cứ vai nào.

Park Yoo Chun trong I Miss You

Park Yoo Chun và lý do nhận vai đặc vụ Hàn Quốc trong Three Days

Vào vai đặc vụ trưởng nhóm vệ sĩ của tổng thống trong phim truyền hình Three Days, nam ca sĩ Park Yoo Chun của nhóm tam ca JYJ xuất hiện với một diện mạo khác.

Trong một cuộc phỏng vấn với eNEWS, Park Yoo Chun đã giải thích lý do anh chọn vai này.

“Tôi chọn phim này bởi kịch bản đầy sức hút và để thử thách bản thân diễn xuất trong một thể loại mới,” anh nói.

Kim Eun Hee là biên kịch của Three Days. Những tác phẩm trước đây của anh bao gồm Sign Phantom. Đạo diễn Shin Kyung Soo được biết đến với phim truyền hình Deeply Rooted Tree là người chỉ đạo Three Days.

Park Yoo Chun nói rằng quyết định đóng phim này của anh được động viên bởi tình yêu đối với kịch bản và sự ngưỡng mộ đối với các tác phẩm trước đây của Kim Eun Hee và Shin Kyung Soo.

“Tôi nghĩ, ‘biên kịch Kim Eun Hee không bao giờ làm người khác thất vọng,’ và tôi đặt niềm tin của mình vào đội ngũ sản xuất phim, trong đó có đạo diễn Shin Kyung Soo. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để vào vai tốt nhất.”

Diễn xuất của Park Yoo Chun trong Three Days

Park Yoo Chun nói anh cũng tự hào được làm việc với diễn viên gạo cội Son Hyeon Ju, là đồng diễn chính với anh trong Three Days.

“Khi tôi mới gặp anh trong buổi đọc kịch bản, anh nói, ‘hãy cùng làm một phim xuất sắc bởi từ giờ chúng ta là cộng sự.’” nam ca sĩ cho biết.

“Sức hút cũng như sự thân thiện của anh với mọi người trên phim trường đã tạo cảm hứng sâu sắc cho tôi. Tôi nghĩ tôi có nhiều điều học hỏi được từ anh qua phim này.”

Three Days bắt đầu lên sóng ở Hàn Quốc từ ngày 5/3 vào khung giờ tối thứ tư và thứ năm.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi