Nhân vật & Sự kiện

Roland Emmerich chờ kỹ xảo điện ảnh sánh được trí tưởng tượng của ông để làm Independence Day: Resurgence

24/06/2016

Hai mươi năm đã trôi qua kể từ khi Independence Day của Roland Emmerich thổi bùng hệ tư tưởng thời đại với hình ảnh Nhà Trắng bị một con tàu ngoài hành tinh phá hủy hoàn toàn.

Ngày 24/6 năm nay đánh dấu sự trở lại với phần tiếp theo Resurgence (phát hành ở Việt Nam với tựa Ngày Độc lập: Tái chiến) – lần đầu tiên đối với vị đạo diễn này – và sự tái ngộ đối tác quen thuộc Dean Devlin, cùng viết và sản xuất phần đầu tiên.

Trước đó, bộ đôi từng tìm cách phát triển phần tiếp theo của bộ phim hành động năm 1996 này nhiều lần, và thậm chí đã viết cả kịch bản hồi năm 2002. “Chúng tôi được trả tiền, và rồi chúng tôi trả lại bởi chúng tôi nghĩ nó vẫn chưa đủ hay,” Emmerich thừa nhận.

Roland Emmerich: Bậc thầy về thảm họa tác động sâu sắc đến cảm xúc của Hollywood

Dự án lại im lìm cho đến sau khi Emmerich thực hiện 2012 và tự tin rằng hiệu ứng số có thể sánh được với trí tưởng tượng của ông. Ông chiêu mộ hai biên kịch trẻ, Nicholas Wright và James A. Woods, giúp chuyển tiếp giữa các nhân vật cũ và những người mới.

“Thật thú vị khi khám phá một thế hệ trưởng thành trong cái bóng của thứ mà chúng ta gọi là “Cuộc Chiến tranh Vĩ đại”, rằng những người này là những người đã mất gia đình; những người chưa từng biết đến khoảng thời gian khi không có hiểm họa người ngoài hành tinh,” Devlin nói với dàn diễn viên trẻ - bao gồm Liam Hemsworth, Maika Monroe và Jessie Usher.

Resurgence lấy bối cảnh 20 năm sau phần đầu, khi đó nửa dân số Trái Đất đã bị xóa sổ. Nhân vật David Levinson của Jeff Goldblum, người hùng của bộ phim trong phần đầu, hiện tại là giám đốc chương trình Phòng vệ Không gian Trái đất, với nhiệm vụ ngăn chặn những cuộc tấn công ngoài hành tinh khác. “Tôi làm việc cùng những người tốt và thông minh nhất để tìm ra họ là ai; họ có quay lại không; họ định làm gì; tại sao họ lại tới đây và họ thực sự là ai trong vũ trụ bao la này,” ông nói về vai trò mới của David.

Trong khi đó, lãnh đạo Trái Đất trong cuộc chiến năm 1996, cựu Tổng thống Whitmore (Bill Pullman) chỉ là cái vỏ của bản thân ông, bị nhiễm “Tình trạng ngoại lai tồn dư” sau khi tiếp xúc gần với người ngoài hành tinh trong phần đầu.

Pullman có chút lo lắng về việc trở lại vai diễn đã mang tới cho ông một trong những bài phát biểu huyền thoại nhất của tổng thống trên màn ảnh. “Tôi là mẫu người trung thành, phần đầu bộ phim quả là một trải nghiệm hay đến mức tôi hơi lo mình phải đồng ý với thứ mà không thực sự làm tôi hào hứng mà chỉ vì sự trung thành,” ông cho biết. “Nhưng thực sự cảm giác như một phần khác biệt với phần đầu với cách đặt tình huống… nhân vật này bắt đầu [Resurgence] như một người ẩn dật.”

Trong khi cả hai diễn viên đều đánh giá cao cốt truyện, điểm mấu chốt lại là cơ hội được tái hợp tác với Emmerich.

“Tôi rất quý Roland và tôi rất thích làm việc với anh ấy,” Goldblum chia sẻ. “Anh ấy là bậc thầy bát đẳng đai đen trong nghệ thuật kể chuyện. Anh cực kỳ cẩn thận và vô cùng chu đáo… Anh ấy yêu mến các diễn viên và rồi anh ấy thích hợp tác với họ đồng thời tạo ra một không khí tin tưởng, khôi hài và ngẫu hứng.”

Từ trái qua: Bill Pullman, Jeff Goldblum, Roland Emmerich và Liam Hemsworth

Pullman đồng ý, “Anh có một luồng adrenaline đáng kinh ngạc xuyên suốt trong người. Như thể là một thác nước. Đứng bên cạnh bạn được sạc lây.”

Những lời khen ngợi có cánh của các đồng nghiệp

Một lời thường được nói khi bàn về Roland Emmerich là “vui”. Khi nói về thái độ của đạo diễn này trên trường quay, đồng nghiệp của ông ngay lập tức đánh giá cao sự nhiệt tình, để ý tới chi tiết và bản tính hợp tác.

Jeff Goldblum – “Anh ấy cực kỳ cẩn thận và vô cùng chu đáo. Anh như người siêu nhiên. Một người tuyệt vời, mạnh mẽ tới lập dị, quá sáng tạo, nhưng lại vui tính,” Goldblum chia sẻ. “Anh yêu mến các diễn viên và thích hợp tác với họ đồng thời tạo ra một không khí tin tưởng, khôi hài và ngẫu hứng.”

Dean Devlin – hay nhà sản xuất Devlin, bạn đồng hành của Emmerich trong StargateIndependence Day chia sẻ rằng sự tích cực của Emmerich đã luôn kiên định suốt 27 năm hợp tác. “Đây là một công việc đã trở nên đích thực là một thương vụ mọi lúc, và nhiều người tin rằng những trải nghiệm không dễ chịu làm nên một bộ phim hay, nhưng Roland không phải là kiểu người đó,” ông nói. “Làm việc với Roland rất vui, bởi sự nhiệt tình của anh ấy trở nên lây lan, và rồi mọi người đều nhiệt tình, đó là một trải nghiệm hết sức độc đáo.”

Nhà Trắng lại lâm nguy trong Independence Day: Resurgence

Bill Pullman – Nói về việc giữ chủ đề kiểu Independence Day, Pullman đùa rằng Emmerich cũng “có một chút lai với người ngoài tinh. Có khi là do gốc Đức của anh ấy, về sự chính xác và thẩm mỹ thị giác của anh, anh ấy lúc nào cũng như kiểu một cậu nhóc mới lớn,” anh vừa cười vừa chia sẻ. “Tôi thích nhất khi trên trường quay mô tả điều bạn sắp thấy – anh ấy luôn luôn nói, ‘rồi điều này xảy ra, và nó rất ngầu.’ Cái cách anh ấy nói ‘ngầu’ có ý nghĩa hơn nhiều những người khác nói.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety