Nhân vật & Sự kiện

Sao Kpop nào dẫn dắt tốt nhất phim truyền hình đang phát sóng ở Hàn Quốc?

11/03/2014

Trong tháng 3 này, số lượng sao Kpop dẫn dắt các phim bộ Hàn Quốc tăng hơn cùng kỳ năm ngoái. Những nam diễn viên như Kim Soo Hyun và Sung Joon vừa mới rời đi, thì Yoo Chun, L, Lee Hong Ki và Ok Taecyeon chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Phim nào nhất định phải xem ngay và phim nào để xem sau cũng được?

Tuần rồi, Three Days với Park Yoo Chun của nhóm nhạc JYJ đối đầu với Inspiring Generation do Kim Hyun Joong đóng chính. Phim lịch sử Inspiring Generation lẽ ra đã chiếm lĩnh khung giờ chiếu của mình từ khi bắt đầu lên sóng vào tháng 1, nhưng đành chịu thua cỗ máy hút tỷ suất khán giả You Who Came From The Stars. Tuy nhiên, You Who Came From The Stars của SBS kết thúc đã dọn đường cho Inspiring Generation nhận được tỷ suất người xem cao hơn những tập đầu tiên của Three Days. Cả hai bộ phim này lại phải cùng đối phó với Cunning Single Lady có L (Kim Myung Soo) của nhóm INFINITE trong vai phụ. Cunning Single Lady, phim lãng mạn hài đề tài ly dị đang đứng sau Inspiring Generation.

Inspiring Generation: phim lịch sử hành động

Kim Hyun Joong (phải) trong một cảnh phim Inspiring Generation

Các phim lịch sử của Hàn Quốc làm khán giả nản. Phim lịch sử có thể mang tính giải trí đối với những phim kỳ ảo du hành thời gian như Rooftop PrinceYou Who Came From The Stars. Tuy nhiên, Inspiring đặt trong bối cảnh hiện đại hơn của những năm 1930. Vì là phim truyền hình Hàn, tuyến truyện ít gai góc bằng Boardwalk Empire của HBO, nhưng thiết kế cảnh trí và phục trang thì phong phú như nhau. Kim Hyun Joong của nhóm SS501, trước đây từng đóng những phim lãng mạn dựa theo truyện tranh như Boys Over FlowersPlayful Kiss từ bỏ hình tượng trai đẹp và hóa thân vào vai tay đấm bốc Shin Jung Tae, một người Hàn Quốc chật vật kiếm sống ở Thượng Hải thời Nhật Bản chiếm đóng.

Kết luận: Inspiring Generation là một phim phải xem đối 'fan' phim hành động, lãng mạn, và lịch sử.

Xin giới thiệu cho 'fan' của The Jazz Age.

Cunning Single Lady, phim hài về ly dị có thể phải cố sức

L là một lý do chính để xem Cunning Single Lady

Một chủ đề đang nổi lên trong phim truyền hình Hàn Quốc là phim hài về ly dị. Vì việc ly hôn đang được xã hội Hàn chấp nhận nhiều hơn, các biên kịch đã bắt đầu kể những câu chuyện tình đã tan vỡ hoàn toàn rồi nhen nhóm trở lại. Emergency Couple, một phim của đài truyền hình cáp tvN do Choi Jin Hyuk và Song Ji Hyo đóng hiện là một trong những ví dụ tốt nhất cho hình mẫu này. Trong khi Emergency Couple cung cấp những ví dụ có tính động viên cho những đôi đã chia tay nhau, Cunning Single Lady hoàn toàn ngược lại. Từ góc độ khán giả mà nói thì trong Cunning Single Lady có những khoảnh khắc không thể xem nổi. Phim Hàn thường khắc họa tiêu cực về phụ nữ, nhưng nói chung vai nữ chính này là một vai mà hầu hết khán giả nữ sẽ chấp nhận.

Kết luận: Tốt nhất là xem Cunning Single Lady bằng cách tua nhanh đến những cảnh có vai của L tương tác với nhân vật Joong Woo của Joo Sang Wook.

Three Days có tiềm năng trở thành phim hành động hay nhất năm

Một trong những phim truyền hình Hàn Quốc mà tác giả bài viết này yêu thích nhất mọi thời là City Hunter của Lee Min Ho. Từ các trailer ban đầu của Three Days, người viết nhớ đến City Hunter vì tính phức tạp của cốt chuyện và dàn diễn viên toàn sao. Ngôi sao của Three Days Park Yoo Chun đã tạo dấu ấn trên phim truyền hình Hàn với những vai diễn tượng đài trong Rooftop PrinceSungkyunkwan Scandal. Nhấn mạnh vào hành động, Three Days có phần hơi 'khó nuốt' đối với khán giả mê phim lãng mạn hài điển hình.

Kết luận: Hãy tiếp tục xem Three Days vì hành động và tuyến truyện sẽ càng lúc càng hay hơn.

Phim truyền hình cuối tuần: Lee Hong Ki trong Bride of The Century đấu với UEE trong Golden Rainbow đấu với Ok Taecyeon trong Wonderful Days

Lee Hong Ki (trái) trong Bride of The Century

Những phim truyền hình phát sóng hai lần/tuần có thể được theo dõi tận tình, nhưng phim truyền hình cuối tuần "ngốn" thời gian hơn. Một phim truyền hình cuối tuần trung bình có thể từ 40-45 tập, gấp đôi thời lượng so với ngay cả một phim truyền hình trong tuần được ưa chuộng. Mặc dù đang dần đến hồi kết, Golden Rainbow là một phim phải xem đối với khán giả nào tìm kiếm câu chuyện lãng mạn ngọt ngào mà có cả yếu tố gia đình. UEE của nhóm School vào vai Kim Baek Won, thành viên của một gia đình mồ côi, chật vật kiếm sống nhưng yêu thương nhau. Cô đóng cặp với Jung Il Woo, nam diễn viên này trước đây đã đóng Flower Boy Ramyun ShopMoon Embracing The Sun. UEE và Jung Il Woo là đôi diễn viên vững nhất trong bộ phim này và giúp dẫn dắt một phim đôi lúc có những tuyến phụ tẻ nhạt.

Lee Hong Ki của nhóm FTISLAND vui nhộn trong Bride of the Century, vào vai một chaebol (ông chủ tập đoàn) có tên Choi Kang Joo. Kịch bản Bride of the Century thật xuất sắc vì lật đổ những lối mòn trong phim Hàn bằng việc phân biệt chaebol với người thường theo một cách hài hước. Lee Hong Ki thể hiện tốt những khía cạnh mềm của nhân vật, trong khi nắm bắt hoàn hảo sự khinh bỉ mà Choi Kang Joo có đối với cô dâu giả mạo, Na Doo Rim (Yang Jin Sung). Bride of the Century còn có những yếu tố siêu nhiên, thêm vào tuyến truyện trung tâm.

Ok Taecyeon trong một cảnh phim Wonderful Days

Ok Taecyeon của nhóm 2PM nhận lãnh đôi chút chỉ trích vì quá khắt khe với Gui Gui trong chương trình truyền hình thực tế có kịch bản Global We Got Married. Tuy nhiên, anh có thể bù đắp lại bằng việc khắc họa nhân vật Kang Dong Hee ân cần trong Wonderful Days, một phim bộ gia đình.

Kết luận: Nếu bạn chưa xem Golden Rainbow thì thôi vì phim này sắp hết rồi. Hãy bắt đầu xem Bride of the Century trước. Còn 'fan' của Ok Taecyeon sẽ thích Wonderful Days.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi