Nhân vật & Sự kiện

Song Hye Kyo: 'Hậu duệ mặt trời đã cho tôi cơ hội lớn'

25/04/2016

Nữ diễn viên Song Hye Kyo có lẽ là người phụ nữ hạnh phúc nhất Hàn Quốc kể từ hè năm ngoái sang xuân năm nay khi phim truyền hình Descendants of the Sun được quay. Đây là phim đầy ắp trai đẹp, do đại úy Yoo Si Jin, trưởng nhóm đặc nhiệm dẫn dắt. (Phim đang phát sóng ở Việt Nam trên kênh HTV2 với tựa Hậu duệ mặt trời.)

Chuyện tình lãng mạn đời lính đưa Song Joong Ki, thể hiện nhân vật Yoo Si Jin, nổi tiếng khắp châu Á, làm nhiều khán giả nữ ở châu lục này nhiều đêm mất ngủ khi phim phát sóng.

Vai diễn đại úy Yoo Si Jin của Song Joong Ki

Nhân vật của Song Hye Kyo trong phim là nữ bác sĩ phẫu thuật Kang Mo Yeon, nảy sinh tình cảm với đại úy Yoo ở đất nước hư cấu Uruk, nơi Yoo là thành viên của lực lượng gìn giữ hòa bình Hàn Quốc và Kang là bác sĩ của một tổ chức phi chính phủ.

"Tôi cho rằng vai nam chính là rất quan trọng trong sự thành công của bộ phim này, và anh đã hoàn thành công việc khó khăn đó," nữ diễn viên phát biểu tại buổi họp báo đánh dấu bộ phim kết thúc thành công. "Diễn xuất của anh tuyệt đến mức thực sự khiến tim tôi đập rộn."

Phát sóng đồng thời ở Hàn và Trung Quốc, bộ phim lập tức thành công vang dội ở hai nước này và nhiều quốc gia châu Á khác. 16 tập phim kết thúc với tỷ suất người xem gây choáng váng là 38,8% ở Hàn Quốc, cực kỳ cao với một phim truyền hình cuối tuần.

Ở Trung Quốc, phim ghi điểm với hơn 2 tỉ lượt xem trên iQiyi, trang dịch vụ xem phim trực tuyến phát sóng loạt phim.

Bác sĩ không biên giới Kang Mo Yeon của Song Hye Kyo làm việc tình nguyện trên đất nước hư cấu Uruk

Tuy nhiên, Song Hye Kyo nói cô không hiểu hết cơn sốt mà bộ phim đã tạo ra ở Trung Quốc cho đến khi cô cùng nam chính đến Hồng Kông trong tour quảng bá hồi đầu tháng 4.

"Ở Hồng Kông, lần đầu tiên tôi thấy học sinh mặc đồng phục theo sau một ngôi sao Hàn," cô nói. "Bạn diễn của tôi đã trở thành ngôi sao hallyu mới, tôi cảm thấy thật tuyệt khi anh nhận được sự yêu mến dường ấy."

Được hỏi cô cảm thấy thế nào khi phim đã kết thúc, Song Hye Kyo cho biết trước hết cô muốn cám ơn tình cảm yêu mến lớn lao ‘fan’ dành cho bộ phim.

"Phim đã cho tôi một cơ hội lớn, tôi rất cảm ơn vì điều đó," cô nói.

Hậu duệ mặt trời đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Song Hye Hyo từ sau That Winter, the Wind Blows năm 2013.

"Ba năm qua có rất nhiều chuyện đã xảy ra. Thế nên, xuất phẩm này thực sự rất quan trọng với tôi. Tôi đã làm việc hết sức mình, nghĩ rằng biết đâu đây là vai diễn cuối cùng," nữ diễn viên 35 tuổi nói, dường như ám chỉ vụ việc xảy ra năm 2014 cô bị công luận công kích dữ dội về 2,5 tỉ won (2,4 triệu đôla) trốn thuế.

Bất chấp thành công của bộ phim, Song Hye Kyo nói sẽ không có thay đổi gì lớn trong sự nghiệp của cô.

"Tôi không nghĩ sẽ có bước ngoặt trên đường đời của mình vì thành công mới nhất này," cô nói. "Tôi sẽ tiếp tục đọc các kịch bản và chọn đóng phim nào mình thích, như trước giờ vẫn vậy."

Song Hye Kyo nói một trong những khoảnh khắc yêu thích nhất của cô trên phim là khi Yoo Si Jin thú nhận cảm xúc dành cho cô bằng câu nói, "Tôi nên xin lỗi hay thú nhận cảm xúc của tôi dành cho em đây?"

"Cảnh đó thực sự khiến tôi xúc động. Tôi nghĩ anh ấy đóng quá hay và giọng nói của anh thật tuyệt," nữ diễn viên cho biết thêm rằng cô thưởng thức hầu hết các tập phim ở nhà vì đây là phim được sản xuất trước. "Khoảnh khắc đó trên phim tôi không còn là diễn viên mà chỉ là một cô gái đang mê mẩn."

Về danh hiệu ngôi sao hallyu hàng đầu, cô khiêm tốn miêu tả hiện tượng này là kết quả những nỗ lực tập thể của các nam nữ diễn viên Hàn.

"Đó là điều các ngôi sao Hàn cùng nhau đạt được. Tôi vinh dự được là một phần trong hiện tượng này," cô nói.

Cô đã lên đài danh vọng khắp châu Á với vai diễn trong phim truyền hình Trái tim mùa thu (2000) và Ngôi nhà hạnh phúc (2004). Trước Hậu duệ mặt trời, Song Hye Kyo hầu như làm việc ở Trung Quốc với những nhà làm phim ‘khủng’ như Ngô Vũ Sâm và Vương Gia Vệ.

"Với tư cách cá nhân lẫn diễn viên tôi đã học hỏi rất nhiều trong bốn năm qua, tuy nhiên tôi buồn vì bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt ở Hàn Quốc," cô nói.

Được hỏi kế hoạch tương lai sau Descendants, Song Hye Kyo nói cô vẫn chưa biết.

"Chưa quyết định gì về việc liệu tôi sẽ xuất hiện trên phim Hàn hay Trung Quốc. Tôi vẫn đang để ngỏ mọi khả năng."

Song Joong Ki - Song Hye Kyo làm dấy lên cơn nghiện phim truyền hình đề tài quân sự

Mọi chuyện bắt đầu hồi tháng 2. Không ai có chút linh cảm nào rằng bộ phim truyền hình Hàn Quốc này sẽ để lại một ấn tượng lâu dài trong cuộc đời họ. Hôm nay, Hậu duệ mặt trời đã tạo ra cơn nghiện phim quân đội khắp thế giới.

Ba tháng qua, Hậu duệ mặt trời đánh chiếm tivi hộ gia đình Hàn Quốc. Cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo đáng ngưỡng mộ, cùng sức hút của hai thứ chính Jin Goo và Kim Ji Won, từ từ chọc thủng biên giới và đánh cắp hàng loạt trái tim ở Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Đến nay, các nhân vật đã trở thành cái tên cửa miệng khắp châu Á và, ở một chừng mực nào đó, sang cả phương Tây.

Chỉ trong một tháng, Hậu duệ mặt trời trở nên nổi tiếng dữ dội với khán giả Trung Quốc đến độ Bộ an ninh công cộng của Trung Quốc phải đăng cảnh báo trên trang Weibo chính thức của bộ này về việc xem phim. Tuy nhiên, sự cảnh báo đó chỉ khiến người ta càng tò mò, càng đẩy tỷ suất người xem bộ phim tăng lên. Thực ra, đã chuẩn bị để làm Descendants of the Sun phiên bản Trung Quốc rồi.

Khi khán giả trẻ sành công nghệ ở châu Á bắt đầu xem bộ phim Hàn đề tài quân sự này trên điện thoại thông minh, phim đã được phát tán mạnh mẽ. Điều đó thôi thúc người ở Mỹ và châu Âu tìm hiểu thêm về bộ phim. Và rồi họ cũng bị Hậu duệ mặt trời hớp mất hồn vía.

Để làm hài lòng khán giả không phải là người Hàn, các chuyên gia quan hệ công chúng nhanh chóng bắt đầu tung ra những tập phim phụ đề tiếng Anh. Đến nay, Hậu duệ mặt trời đã trở thành hiện tượng như Harry Potter, còn hiệu ứng Song Joong Ki thì càn quét khắp châu Á.

Cặp đôi thứ chính trong phim

Điều gì khiến Hậu duệ mặt trời gây nghiện đến thế? Emma Roberts, một ‘fan’ cứng của phim truyền hình Hàn, đã giải đáp: “Descendants of the Sun có đủ mọi yếu tố — câu chuyện hay, cảnh đẹp (được quay ở Hàn và Hy Lạp), dàn diễn viên trai xinh gái đẹp.”

Om Bee, một ‘con nghiện’ phim Hàn khác, đưa ra góc nhìn thú vị. “Cốt truyện thỏa mãn cả khán giả nam (hành động) lẫn nữ (lãng mạn). Một sự kết hợp tuyệt vời. Các nhân vật chính do những diễn viên xuất sắc thể hiện.”

Gaitsiri Mongkolsmai Lin, sống gần Koreatown ở Sunnyvale, nói: “Thiên hạ thích chuyện lãng mạn, và mặc dù không phải là một phim truyền hình hoàn hảo, vì không có phim nào là hoàn hảo, trọng tâm là tình yêu, trêu đùa, căng thẳng và lo lắng, trong khi đưa vào những tình tiết thú vị.”

Jessica Jones, một ‘fan’ khác nói: “Descendants of the Sun là phim truyền hình đáng thưởng thức. Cốt truyện thú vị (chuyện tình nảy nở ở vùng chiến sự), lãng mạn, tình đồng đội, hài hước, thảm họa thiên nhiên, các nhân vật nữ mạnh mẽ, những thay đổi trong lịch sử thế giới, sự khờ dại, cảnh chiến đấu rất ‘ngầu’. Tôi thích hai vai chính và cặp đôi thứ chính, và diễn tiến ‘chết người’ tuyệt vời từ các biên kịch, và một trong những điều yêu thích nhất của tôi về bộ phim này là một trong các nhân vật phụ làm tim tôi tan vỡ.”

Tình đồng đội của những người lính trong hiểm nguy

Nhà sản xuất từng xác nhận là sẽ không có phần tiếp theo.* Nhưng với ‘fan’, bộ phim còn sống mãi.


Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap NewsAsia Times

* Tính đến thời điểm Asia Times đăng bài này thì KBS xác nhận không có phần tiếp theo. Nhưng nay họ đã thay đổi ý kiến! Ống kính Quái vật Điện ảnh tuần này đã cập nhật.