Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 13-15/4: Hunger Games vẫn bất khả chiến bại

17/04/2012

Bom tấn kinh phí 90 triệu đôla của Lionsgate từ thứ sáu đến chủ nhật cuối tuần rồi đã thu được 21,5 triệu đôla, giảm nhẹ 32% so với tuần trước nữa. Tổng cộng, The Hunger Games đã kiếm được 337,1 triệu đôla sau 24 ngày và xem ra đang hướng tới một doanh thu chung cuộc khoảng 375 triệu. Những phim phát hành năm 2012 khác có khả năng với tới con số này là The Avengers, The Dark Knight Rises, và The Hobbit: An Unexpected Journey.

Người thắng cuộc Với 21,5 triệu đôla, The Hunger Games đứng đầu bảng doanh thu phòng vé tuần thứ tư liên tiếp, điều mà chúng ta không được thấy kể từ sau bộ phim nhỏ [chúng tôi ngừng một chút cho kịch tính]… có tên Avatar.

The Hunger Games

Cũng vượt quá kỳ vọng của hãng phát hành là The Three Stooges của Fox. Về nhì với ước thu 17,1 triệu đôla, đây là bộ phim có doanh thu mở màn tốt nhất của Farrelly Bros. cả thập kỷ nay.

Người thua cuộc Sức hút có hạn của cả Cabin in the Woods (thứ 3 với 14,9 triệu đôla) và Lockout của Open Road (thứ 9 với 6,3 triệu) có nghĩa là doanh thu phòng vé chung giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự thể thế nào? Nếu bạn chọn thích phim kinh dị thông minh hơn là phim hài ngu ngốc, thì kỳ cuối tuần vừa rồi là dành cho bạn; xem ra nhiều người chọn xem The Hunger Games.

Một phần lý do là vì phim hài lãng mạn của Farrelly Bros. son phấn mỏng, mà 58% khán giả nam của phim này — và nhờ xếp loại PG, quá là nhãi con.

The Three Stooges kỳ thực là dành cho trẻ em, nhất là trẻ trai dưới 15 và dành cho người lớn nào có ký ức sâu đậm với Stooges,” một cựu giám đốc tiếp thị của hãng phát hành phim nói với mục Vulture của New York Magazine. “Không hề dành cho khán giả nữ.”

Cabin in the Woods cố gắng đột phá vùng đất mới trong thể loại kinh dị cũ rích

Trong khi đó, Cabin in the Woods chấp nhận cố gắng đột phá vùng đất mới trong thể loại kinh dị cũ rích.

“Lionsgate không thể bán được ý tưởng cao siêu của Cabin in the Woods, vì người ta lảng tránh xem phim này,” lời cảm thông của một nhà điều hành sản xuất cấp cao chuyển hóa hết hoàn cảnh của "bom xịt". "[Nhưng] khi phim kinh dị của bạn có Chris Hemsworth, sao không đẩy anh ta lên hàng đầu?”

Thực ra, khi phim đóng máy, mãi hồi tháng 5/2009, Hemsworth đã xuất hiện trong bộ phim thành công bất ngờ Thor và đang trong chiến dịch tuyên truyền quảng báo cho siêu phẩm hè năm nay, The Avengers. Lẽ ra anh phải có mặt trong tâm điểm tiếp thị của Cabin và một cơ hội đã bị bỏ lỡ.

Và như một chuyên gia tiếp thị lưu ý, “Một lần nữa, điều thú vị là khoảng cách giữa các nhà bình luận với công chúng: đánh giá trên Rotten Tomatoes [92% ưa thích] và một điểm C trên Cinemascore; [một] điểm D từ khán giả nữ.”

Cũng thu tiền lẹt đẹt là Lockout, một phim rặt khuôn sáo đến độ những người đã mua vé xem một anh chàng bị kết tội oan được đề nghị trả tự do nếu cứu được con gái tổng thống do tù nổi loạn bắt giữ đã cho phim này một điểm B- "chán ớn" trên CinemaScore.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi