Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 6-8/4: Hunger Games nhấn chìm Titanic 3D

12/04/2012

Tuần thứ ba liên tiếp, Hunger Games chiếm ngôi đầu bảng, thu về 33,1 triệu đôla trong tuần vừa qua.

Hai đối thủ mới ra mắt tuần qua, hai khẩu thần công khai hỏa. Vậy mà Trò chơi săn người vẫn lấn át màn ra mắt của cả American ReunionTitanic 3D.

Bộ phim khoa học viễn tưởng ly kỳ về trò chơi sinh tử đã vượt mốc 300 triệu đôla trong ngày chủ nhật Phục Sinh, cũng là ngày công chiếu thứ 17 tại Mỹ. Phim sẽ bám đuổi Star Wars III: Revenge of the Sith và trở thành phim thứ sáu chạm được cột mốc này. (Nên nhớ rằng chỉ có một phim trong loạt Twilight vượt ngưỡng 300, là Eclipse, nhưng phải mất tới 81 ngày ròng rã.) Với nhịp độ này, The Hunger Games có thể đạt được doanh thu phòng vé nội địa trong khoảng 360-370 triệu đôla.

American Reunion xếp vị trí thứ hai trong tuần ra mắt với 21,5 triệu đôla. Con số mở màn này đáng tuyên dương với một phim hài xếp loại R, nhưng phần nào đáng thất vọng cho phần bốn của loạt American Pie. Doanh thu trung bình cho tuần đầu tiên của ba phần trước là 32,4 triệu đôla, và phần đầu tiên ra mắt năm 1999 có doanh thu 18,7 triệu đôla - không quá chênh lệch với American Reunion. Tính đến nhân tố lạm phát thì American Reunion có thành tích mở màn nghèo nàn nhất.

Tuy vậy, không có phim hài loại R nào ra rạp cho đến khi The Five-Year Engagement xuất chiêu ngày 27/4 tới đây, American Reunion vẫn còn thời gian để sải chân về đích. Bộ phim với kinh phí 50 triệu đôla, với những lời phê bình có khen có chê, nhận được điểm "B+" của độc giả CinemaScore. Khán giả phim này có xu hướng dần cứng tuổi hơn, với 61% khán giả trên 25 tuổi. Thú vị là, Reunion thu hút nam và nữ giới ngang nhau, tỉ lệ 51-49%. Bộ phim Bridesmaids (Phù dâu) năm ngoái là một minh chứng rằng phim hài tục có thể thu hút nữ giới hệt như nam giới và nay được American Reunion củng cố.

Bom tấn Titanic của James Cameron năm 1997 nay được tái hiện hành trình ở phiên bản 3D, thu về 17,3 triệu đôla. Màn ra mắt này không được như ba người tiền nhiệm gần đây: The Lion King 3D (30,2 triệu đôla), Star Wars: The Phantom Menace 3D (22.5 triệu đôla), và Beauty and the Beast 3D (17.8 triệu đôla). Tuy nhiên, Titanic 3D ra rạp từ ngày thứ tư, vậy là trong 5 ngày phim kiếm được 25,6 triệu đôla. Bộ phim lãng mạn này chỉ tốn 18 triệu đôla cho việc chuyển thể 3D, và tỉ lệ khán giả trên và dưới 25 chia đều, và 60% là nữ giới.

Màn trình diễn ba chiều của Titanic dường như sẽ quyết định số phận tương lai của phim làm lại chuyển thể 3D. Có vẻ như phim sẽ kiếm được tổng cộng 60 triệu đôla tại thị trường Bắc Mỹ, bằng 6% của phiên bản 2D đã ra mắt (1 tỉ đôla, có điều chỉnh theo nhân tố lạm phát). Tỉ lệ này ở The Phantom Menace 3D là 6,5%; trong khi những bộ phim hoạt hình làm lại bản 3D là Beauty and the Beast 3DThe Lion King 3D có tỉ lệ 16-17%. Nếu các phim người đóng chuyển thể 3D chỉ có thể có doanh thu 6% so với bản gốc, thì tương lai việc này chắc chỉ dành cho phim hoạt hình.

Bộ phim sử thi kỳ ảo kinh phí 150 triệu đôla Wrath of the Titans (Sự phẫn nộ của các vị thần) tụt giảm 55% doanh thu ở tuần thứ hai, thu về 14,7 triệu đôla. Tốc độ rơi của phần trước Clash of the Titans thê thảm hơn với 56,5% nhưng phần một này lại khởi đầu mạnh mẽ hơn. Sau 10 ngày, Wrath chỉ thu về 58,6 triệu đôla và điều này khiến tương lai của phần ba trở nên bấp bênh dù Warner Bros. đã thuê người viết kịch bản.

Vị trí thứ năm thuộc về nàng Bạch Tuyết Mirror Mirror với 11,1 triệu đôla. Mới có 36,8 triệu đôla từ thị trường Mỹ, còn cả một chặng đường dài để phim này gỡ gạc kinh phí 85 triệu đôla.



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi