Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 16-18/3: John Carter cố bám trụ

21/03/2012

John Carter tiếp tục dẫn đầu phòng vé ngoài Bắc Mỹ tuần thứ hai liên tiếp, nhưng siêu phẩm sử thi viễn tưởng này xem ra sẽ sớm tàn lụi. Bộ phim đã kiếm thêm được khoảng 40,7 triệu đôla từ 54 thị trường cho tổng thu 126,1 triệu đôla. Con số đó đã bao gồm khoảng 10,4 triệu đôla ra mắt ở Trung Quốc, là doanh thu mở màn cao thứ nhì của Disney từ trước đến nay, sau Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides.

Thế nhưng, nếu loại thị trường Trung Quốc ra khỏi doanh thu tuần rồi thì John Carter giảm dữ dội đến 57% trong việc bám giữ thị trường. Phim tiếp tục làm ăn tốt ở Nga, đứng đầu bảng phòng vé ở đây với 6,6 triệu đôla, và giảm nhẹ 19% còn thu 2,8 triệu đôla ở Mexico. Cộng với doanh thu kiếm được ở Bắc Mỹ, đến nay John Carter chỉ mới thu được hơn 180 triệu đôla. Nhiêu đó không đủ trang trải chi phí tốn kém kinh khủng của bộ phim, thế cho nên hôm 19/3, Disney ra một thông cáo báo chí ngắn nói rằng thành tích kém cỏi của John Carter có thể dẫn tới một sự thua lỗ 200 triệu đôla cho hãng này trong quí 2/2012.

Siêu phẩm sử thi viễn tưởng John Carter xem ra sẽ sớm tàn lụi

Dr. Seuss' The Lorax / Thần Lorax bành trướng ra thêm 16 thị trường và kiếm được 12,1 triệu đôla cuối tuần rồi. Tuy vậy, số liệu này có phần bị méo mó vì bao gồm ít nhất 6 triệu đôla chiếu sớm ở Nga. Tính chung, bộ phim hoạt hình này đã kiếm được gần 9,7 triệu đôla tại Nga, tính đến nay là thị trường lớn duy nhất của Thần Lorax.

This Means War / Cuộc chiến tình yêu tiếp tục phát đạt ở thị trường thế giới. Phim hài hành động lãng mạn này thu thêm 9,2 triệu đôla vào tổng số 69,4 triệu, và được hỗ trợ nhờ ra mắt ở Brazil (1,6 triệu), Mexico (1,4 triệu).

The Devil Inside có doanh thu cuối tuần tốt nhất tính đến nay với 7,2 triệu đôla ở 44 thị trường. Phim chiếm vị trí đầu bảng phòng vé ở Anh với 3,2 triệu, và cho đến nay chỉ mới kiếm được chưa đến 38 triệu đôla doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ.

Một cảnh trong 21 Jump Street

Cùng với thành tích mạnh mẽ ở Bắc Mỹ, 21 Jump Street lấy 7,1 triệu đôla từ 11 thị trường nước ngoài. Phần lớn đến từ doanh thu công chiếu ở hai vùng lãnh thổ nói tiếng Anh lớn là Australia - 4,3 triệu, và Anh - 2,5 triệu, xếp nhì bảng doanh thu vé ở đây.

Phim tình cảm của Pháp The Intouchables thu được 7,1 triệu đôla cuối tuần rồi đưa vào tổng doanh thu đạt một con số khó tin là 281 triệu đôla. Dấu hiệu mới nhất về sức hấp dẫn của bộ phim này là tăng 15%, đạt 2,1 triệu đôla trong tuần lễ thứ nhì phát hành ở Tây Ban Nha. The Weinstein Company là nhà phát hành bộ phim tâm lý hài của Pháp này ở New York và Los Angeles trong tuần lễ Ngày tưởng niệm (Memorial Day).



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi