Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 30/3-1/4: Hunger Games xuyên thủng Mirror Mirror

03/04/2012

Ngay cả chư thần trên đỉnh Olympus và một mụ phù thủy xấu xa cũng không thể làm The Hunger Games chùn chân ở phòng vé.

Người thắng cuộc Cơn khát The Hunger Games chưa dịu xuống. Phim tiếp tục đứng đầu bảng tuần thứ hai liên tiếp (thu được 61,1 triệu đôla), đưa Trò chơi săn người trở thành phim không phải phần tiếp theo vượt mốc nửa tỉ đôla (chính xác là 251 triệu) nhanh nhất từ trước đến nay. Doanh thu phòng vé tính chung cũng là người thắng cuộc, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người thua cuộcWrath of the Titans / Sự nổi giận của các vị thần (thứ nhì với 34,2 triệu đôla) ra mắt với doanh thu chỉ chưa đến một nửa so với phần đầu. Cũng không thu hút được khán giả chính là Mirror Mirror (thứ ba với 19 triệu), bất chấp nụ cười toe toét của Julia Roberts.

Sự thể thế nào? Các vị thần nổi giận không thể cạnh tranh với Katniss Everdeen. Khán giả của Wrath là — nói theo khía cạnh kỹ thuật — một mớ hỗn tạp, thiên về nam giới, và nhận được những lời bình luận không hay (37/100 điểm trên Metacritic). So lại với những gì Clash of the Titans nhận được, khi phim ra rạp, người ta đã hết sốt với loạt phim này rồi và lạnh nhạt với cơn hào hứng cái gì cũng 3D ăn theo Avatar. Như một nhà điều hành cao cấp tại hãng phim đối thủ viết trong email cho mục Vulture của New York Magazine, “[Tôi] không chắc khán giả đã quên được các vị thần hậu chuyển đổi 3D dưới chuẩn ở phần phim đầu tiên chưa.” Doanh thu cuối tuần rồi của Wrath là khá tốt với một phim kinh phí tầm tầm, nhưng so với doanh thu điên rồ từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ (kiếm được 78 triệu đôla), thì quả là điềm không lành cho loạt phim này có phần thứ ba, Titan-ing of the Titans (tạm dịch: Thần thánh hóa cho các vị thần).

Mirror Mirror không thu hút được khán giả

Thiếu sức hút với nữ giới — tương tự nhưng với lý do khác — là Mirror Mirror. Như lời một nhà tư vấn tiếp thị cao cấp, “Hunger Games là phim hấp dẫn được mọi thành phần khán giả, thế nên không có khán giả nữ trên 10 tuổi nào muốn đi xem một phim chẳng khác gì phim truyền hình Disney/ABC Family được thêm mắm dặm muối." Vị điều hành ở trên bổ sung, một cách coi thường, “Julia Roberts là vấn đề thực sự, mà người ta đã phát hiện ra qua Eat Pray Love đó là: phụ nữ không thích cô ấy [nữa]." Ông này còn đế thêm “Quyết định không đồng sản xuất Snow White and the Huntsman với Universal của Relativity mà thay vào đó là tự làm phim riêng không phải là quyết định khôn ngoan.” Với sức hấp dẫn khán giả trẻ có hạn, trailer của Mirror Mirror so với trailer của Huntsman tối tăm hơn, đặc sắc hơn, và có nhiều hiệu ứng thị giác hơn, “người ta đang chờ đợi cái phim ‘Nàng Bạch Tuyết’ đó.”

Cuối cùng, sau khi được Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) chấp nhận, xem ra việc phát hành phim Bully không được xếp loại của Weinstein Company trở nên độc lập: phim tài liệu của Lee Hirsch kiếm được khoảng 115.000 đôla chỉ với năm rạp chiếu, một khởi đầu hứa hẹn cho bộ phim làm tan nát cõi lòng về những khởi đầu vô vọng và kết thúc bi thảm.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi