Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 30/3-1/4: Sự phẫn nộ của các vị thần - Bụt chùa nhà không thiêng

03/04/2012

Thánh thần nổi giận và dễ dàng chiếm được ngôi đầu bảng phòng vé ngoài Bắc Mỹ cuối tuần rồi, cho dù phần lớn màn ra mắt tại các thị trường quan trọng chẳng thể sánh được với phần trước Clash of the Titans. Trong khi đó, The Hunger Games giữ nhịp tốt hơn so với đà sụt giảm trong nước.

Wrath of the Titans kiếm được 76,1 triệu đôla từ 60 thị trường, góp phần quan trọng trong tổng doanh thu ra mắt toàn cầu là 112,2 triệu đôla (doanh thu ở Bắc Mỹ chưa bằng phân nửa, rõ là "Bụt chùa nhà không thiêng"). Tại Nga, phim thu về 14 triệu đôla, một bước cải thiện so với doanh thu 11,8 triệu đôla của phần trước. Tuy nhiên, phần này lại là một bước thụt lùi ở các địa bàn chính khác (ngoại trừ Trung Quốc, nơi chưa có số liệu thống kê cuối cùng): các vị thần mất dần sức mạnh ở Mexico, Brazil, và thậm chí rơi tự do ở Anh (sụt giảm tới hơn 50%), Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Australia và Italy.

Vậy là các vị thần chỉ còn một thánh địa chính chưa ghé nữa là Nhật Bản (ngày khởi chiếu sẽ là 21/4). Ngay cả khi kỳ nghỉ cho các trường học ở Châu Âu sắp tới, thì Wrath of the Titans cũng không có khả năng vượt qua con số doanh thu 330 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ của phần trước.

The Hunger Games cũng sụt giảm 41% so với tuần trước, thu về 35,8 triệu đôla. Đấu trường sinh tử vượt mặt các vị thần ở Australia (5,1 triệu đôla), Anh (4,3 triệu đôla) và Đức (3,3 triệu đôla) và có doanh thu ngoài Bắc Mỹ cộng dồn đến nay là 114,9 triệu đôla (chưa bằng một nửa so với doanh thu ở Bắc Mỹ). Tính ở quy mô toàn cầu, đây là phim có tổng doanh thu cao nhất từ đầu năm nay: 364,9 triệu đôla.

Thần Lorax có một tuần hô hoán tốt nhất ngoài khu vực Bắc Mỹ với 14,2 triệu đôla, đây là kết quả của việc "năng nhặt chặt bị" tại bốn thị trường chính khởi chiếu cuối tuần rồi (Mexico, Australia, Brazil và Tây Ban Nha) hơn là phim có gì đặc sắc. Nhiều tuần trôi qua, có thể thấy thần Lorax không thu hút như đã làm được ở Mỹ. Doanh thu cộng dồn ở các phòng vé nước ngoài hiện tại là 37,4 triệu đôla, và vẫn còn tiếp tục phát hành ở 25 thị trường nữa trong năm tháng tới.

Còn bốn tuần nữa mới ra mắt tại Mỹ, bộ phim hoạt hình của Aardman Animation The Pirates! Band of Misfits đã chu du 12 vùng lãnh thổ và thu về 7,9 triệu đôla. Phân nửa con số này chảy về từ Anh, Pháp và Đức, tuy không nơi nào khởi đầu thực sự mạnh mẽ nhưng về cơ bản vẫn cao hơn màn trình diễn của Arthur Christmas (ngang qua kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh, khởi đầu khiêm tốn nhưng bền bỉ).

Sau ba tuần có vai vế, John Carter tuột dốc tới 72% chỉ còn kiếm được 6,2 triệu đôla ở tuần thứ tư. Doanh thu cộng dồn ngoài Bắc Mỹ của phim là 188,3 triệu đôla và chỉ còn một thị trường chính để hy vọng là Nhật Bản.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi