Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 9-11/3: John Carter gỡ gạc ở thị trường ngoài Bắc Mỹ

14/03/2012

Cùng với doanh thu mở màn thất vọng ở Mỹ, John Carter thể hiện tốt hơn một chút ở các thị trường thế giới tuần rồi, ước kiếm được 69,1 triệu đôla 51 vùng lãnh thổ, trong đó có tất cả những thị trường lớn ngoài Trung Quốc và Nhật Bản.

Với 17,5 triệu đôla, John Carter ghi điểm doanh thu mở màn cao thứ tư lịch sử phòng vé ở Nga. Phim cũng làm ăn vững chãi ở thị trường châu Á Thái Bình Dương và có những doanh thu công chiếu cao nhất ở Hàn Quốc (3,9 triệu) và Australia (3,4 triệu).

Không số liệu nào cho thấy John Carter đáng mặt bom tấn

Thế nhưng ở những nơi khác, các số liệu khá xoàng xĩnh. Ở châu Âu, phim đạt kết quả tầm tầm tại Pháp (3,8 triệu), Anh (3,3 triệu), Đức (3 triệu), Tây Ban Nha (2,8 triệu) và Italy (1,6 triệu). Ở châu Mỹ Latinh thì tốt hơn một tẹo (2,9 triệu tại Mexico và 2,4 triệu tại Brazil, chẳng hạn), nhưng không số liệu nào cho thấy John Carter đáng mặt bom tấn.

Xem Trung Quốc và Nhật là hai thị trường lớn nhất ở châu Á Thái Bình Dương và vẫn chưa ra mắt, John Carter rốt cuộc có thể kiếm được một doanh thu đáng nể. Tuy nhiên, đối chiếu lịch sử thì xem ra kịch bản tốt nhất sẽ là khoảng 300 triệu đôla doanh thu ngoài Bắc Mỹ, kết hợp với doanh thu trong nước làng nhàng sẽ chưa đủ đưa John Cater vào danh sách đen.

Cuộc chiến tình yêu

Ngoài John Carter, phòng vé ngoài Bắc Mỹ khá trầm lắng tuần rồi. This Means War/Cuộc chiến tình yêu kiếm thêm 9,2 triệu vào tổng số 57,3 triệu đôla. Nhờ đó doanh thu toàn cầu của bộ phim (trong và ngoài Bắc Mỹ cộng lại) vừa vượt khỏi 100 triệu, và vẫn còn Brazil, Mexico, Pháp, Italy và Nhật Bản để cho Cuộc chiến tình yêu lan tràn tới.

Journey 2 ước thu 9,2 triệu tuần rồi để doanh thu ngoài Bắc Mỹ vượt hơn 200 triệu đôla tính đến nay. Cho đến giờ thị trường huy hoàng nhất của phim này là Trung Quốc, càn quét được một con số ấn tượng là 57,4 triệu.

Sau khi văng ra khỏi bảng xếp hạng vài tuần, Sherlock Holmes: A Game of Shadows xuất hiện trở lại nhờ 3,7 triệu đôla ra mắt ở Nhật. Doanh số này gần gấp đôi phần đầu, và đưa phần tiếp theo thu tóm 335,6 triệu đôla doanh thu quốc tế. Với 522 triệu đôla doanh thu toàn cầu, chỉ chừng vài ngày nữa thôi Sherlock 2 sẽ vượt qua con số 524 triệu đôla của phần đầu.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi