Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 6-8/4: Titanic 3D lùi bước trước Cơn phẫn nộ

12/04/2012

Wrath of the Titans (Sự phẫn nộ của các vị thần) giữ vững ngôi đầu phòng vé ngoài Bắc Mỹ trong cuối tuần ngang qua Lễ Phục sinh, dù Titanic 3D đã khởi đầu một chuyến hải hành vòng quanh thế giới và hút bộn tiền vé.

The Hunger Games (Trò chơi săn người) cũng săn bắt tốt ở thị trường thế giới dù con số bị lu mờ so với doanh thu tại Bắc Mỹ, và American Reunion có một khởi đầu tốt so với các phim trong loạt American Pie.

Sự phẫn nộ của các vị thần sụt giảm doanh thu khoảng 45% so với tuần trước, thu về 42,1 triệu đôla từ 61 thị trường. Trong đó đáng chú ý là vị trí số một tại Brazil (3,5 triệu đôla) Mexico (2,96 triệu đôla), và nhiều khả năng Nga là thị trường sinh lời nhất tuần qua (dù chưa có số liệu chính thức). Tổng cộng bộ phim này kiếm được 151,6 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, và tổng doanh thu toàn cầu đã vượt qua ngưỡng 200 triệu đôla.

Wrath of the Titans

Titanic 3D mở màn tại 84 vùng lãnh thổ với doanh thu bán vé 35,3 triệu đôla. Đóng góp đáng kể phải nói tới thị trường Nga với 5,2 triệu đôla, trội hơn chút so với doanh thu của phim này tại Nga hồi năm 1998. Phiên bản 3D của chuyến hải hành định mệnh đứng nhất tại Anh và Italy và khởi đầu vững chắc tại Đức, Pháp, Australia, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản. Thành tích này cải thiện đáng kể so với màn trình diễn của Star Wars: Episode I - The Phantom Menace (Hiểm họa bóng ma), doanh thu mở màn chỉ có 20,5 triệu đôla hồi tháng 2 vừa qua dù góp mặt ở nhiều thị trường hơn.

Titanic 3D còn khởi chiếu tại Trung Quốc từ ngày 10/4, và nhiều khả năng đây sẽ là thị trường mang về nhiều doanh thu nhất cho bộ phim này. Cùng với việc đổ bộ vào Brazil và Mexico thứ sáu cuối tuần này, hơn 100 triệu đôla nữa sẽ được cộng thêm vào doanh thu ngoài Bắc Mỹ vốn đã khổng lồ của Titanic. Doanh thu ngoài Bắc Mỹ cộng dồn mới được ghi nhận của Titanic là 1,279 tỉ đôla, chỉ xếp sau Avatar.

Titanic 3D

The Hunger Games tụt giảm 25% doanh thu chỉ còn 26,5 triệu đôla cuối tuần rồi, tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ cộng dồn là 158 triệu đôla. Tuần rồi phim mở màn thêm tại Hàn Quốc, và chiếm vị trí thứ hai ở đây với 2,1 triệu đôla. Trò chơi săn người này vẫn vững vàng trong tuần thứ ba tại Anh, Australia và Đức. Tính cả doanh thu trong nước, phim đã kiếm được 464 triệu đôla, và con số này sẽ tăng thêm trong bốn tuần nữa với việc ra mắt tại các thị trường Trung Quốc, Italy và Tây Ban Nha.

Phần bốn của loạt phim American Pie bán được 19,7 triệu đôla tiền vé qua 28 thị trường cuối tuần qua. Trong đó phải kể đến khởi đầu mạnh mẽ tại Nga với 5,1 triệu đôla, và vị trí đầu bảng tại Australia với 5 triệu đôla. American Reunion vẫn còn nhiều thị trường chính để thu hoạch như Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Anh.

Mirror Mirror có một tuần sáng sủa với 18 triệu đôla từ 41 thị trường. Bộ phim về nàng Bạch Tuyết có được vị trí thứ ba tại bảng xếp hạng Anh quốc (3,8 triệu đôla) và vị trí thứ hai ở Brazil (2,6 triệu đôla) và Italy (2,5 triệu đôla). Dù vậy phim không gây nhiều ấn tượng tại Đức, doanh thu mở màn chỉ có 1,5 triệu đôla. Nàng Bạch Tuyết của Relativity tính đến nay đã mang về 40 triệu đôla từ thị trường ngoài Bắc Mỹ.

Một thông tin đáng chú ý khác, bộ phim hành động ly kỳ The Cold Light of Day, với sự góp mặt của ngôi sao phim Man of Steel Henry Cavill bên cạnh Bruce Willis và Sigourney Weaver, dự định công chiếu tại Mỹ cuối tuần rồi nhưng đã bị lùi lại tới tháng 9. Tuy vậy, phim vẫn giữ nguyên ngày khởi chiếu tại một số nước, trong đó có Tây Ban Nha (1 triệu đôla), và Anh (800 ngàn đôla). Bộ phim này sẽ được phát hành hạn chế tại Mỹ ngày 7/9 tới đây.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi