Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 9-11/3: Thần Lorax thổi bay John Carter

13/03/2012

Xem ra Thung lũng Truffula là căn cứ địa cho phòng vé tốt hơn sao Hỏa rồi, vì Dr. Seuss’ The Lorax/Thần Lorax không gặp vấn đề gì trong việc chống đỡ với siêu phẩm phiêu lưu giả tưởng tốn kém John Carter của Disney.

Người thắng cuộc Thần Lorax lên tiếng cho cây cối và khán giả lên tiếng cho Thần Lorax, hạ gục ngon ơ ba đối thủ mới ra rạp và một lần nữa giữ vị trí số 1 với thêm gần 40 triệu đôla sau cú mở màn 70 triệu ngoạn mục. (Một lần nữa có thêm một người thắng cuộc chính là doanh thu phòng vé chung, với kết quả tăng tuần thứ 10 liên tiếp — ái chà!)

Thần Lorax lên tiếng cho cây cối và khán giả lên tiếng cho Thần Lorax

Những người thất bại Xếp vị trí thứ hai với John Carter quả là khiến Disney thất vọng. Disney đã tiêu tốn một cách đáng hổ thẹn 250 triệu đôla để sản xuất bộ phim này. Với cái giá thành như thế, Carter thực sự cần mở màn tối thiểu đạt 50 triệu đôla. Những phim có kinh phí khoảng 250 triệu đôla khác gồm có Spider-Man 3, Harry Potter and the Half-Blood Prince, Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides, và Avatar, và cả bốn phim này đều ra mắt với trung bình 99 triệu đôla.

Thế mà John Carter chỉ kiếm được có 30,6 triệu đôla tuần rồi. Vậy cũng khá hơn cái mức 25 triệu đôla mà hầu hết người trong nghề dự đoán, và với nhiều phim khác thì vầy cũng là một khởi đầu vững chắc rồi. Nhưng với một dự án tốn kém cỡ này thì đây là một màn trình diễn ảm đạm.

John Carter có màn trình diễn ảm đạm

Sự thể thế nào? Disney tìm cách giội một phần tư tỉ đôla xuống John Carter, nhưng số liệu tính toán phòng vé tuần rồi khó lòng ứng với lý thuyết siêu chuỗi (superstring theory): The Lorax toàn thắng vì là một đặc cược an toàn vào khán giả gia đình trong một thị trường không có phim gia đình. Giống như John Carter u ám, phim hài đổ khuôn Murphy A Thousand Words cũng bị xếp loại PG-13. Rõ ràng Paramount không kỳ vọng gì nhiều ở phim này, tung Words ra chiếu ở chỉ một nửa số lượng rạp so với thông thường, có lẽ là để so sánh khán giả, những người dù sao cũng cười nhếch mép rồi cho phim này một điểm B- của CinemaScore.

Cuối cùng, chú thích đặc biệt khinh miệt về Silent House có Elizabeth Olsen đóng chính. Làm lại bộ phim kinh dị La Casa Muda của Uruguay, với cùng một nhóm làm phim Open Water, nghe tưởng hứa hẹn: Suy cho cùng, phim gốc chỉ tốn có 6.000 đôla; bản làm lại 2,5 triệu đôla, tức gấp 400 lần kinh phí phim gốc. Nhưng được làm cho "hầm bà lằng" nên khán giả phản ứng bằng cách ném cà chua. Silent House nhận điểm F từ CinemaScore — là phim thứ bảy bị liệt vào điểm này theo nghiên cứu khán giả trong lịch sử 30 năm của công ty.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi