Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 23-25/3: Trò chơi săn người không hừng hực như ở Bắc Mỹ

29/03/2012

Bên cạnh màn ra mắt đạt doanh thu phá kỷ lục ở Bắc Mỹ, The Hunger Games / Trò chơi săn người cũng diễn ra ở 67 thị trường quốc tế trong kỳ cuối tuần rồi.

Tuy nhiên, Trò chơi săn người không làm phòng vé toàn cầu nóng hừng hực: phim thu được 59,3 triệu đôla, đây đã là khởi đầu vững chắc cho một phim nhiều phần mới rồi, nhưng cách biệt quá xa với doanh thu 155 triệu mở màn tại Bắc Mỹ.

The Hunger Games không chiếm được vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé ở hầu hết các thị trường, kể cả những thị trường lớn. Phim chỉ có được ấn tượng nhiều nhất ở các xứ nói tiếng Anh là Australia (9,5 triệu đôla) và Anh (7,8 triệu), cũng khá mạnh ở Nga (6,6 triệu). Phim ra mắt thỏa đáng ở Đức (4,3 triệu) và Pháp (3,8 triệu), nhưng còn mạnh hơn so với hai thị trường khu vực Mỹ Latin là Mexico (3,6 triệu) và Brazil (3,1 triệu).

The Hunger Games / Trò chơi săn người

Tính chung toàn cầu, The Hunger Games công chiếu đạt 214,3 triệu đôla, xếp thứ 21 trong những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại và xếp thứ tư sau Avatar, The Da Vinci Code2012, đối với những phim không phải là phần tiếp theo có doanh thu cao nhất. Trò chơi săn người vẫn còn cả đống đấu trường để công chiếu ở phía trước, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Italy (ngay lúc này vẫn chưa biết phim có chiếu được ở Trung Quốc không).

John Carter giảm 46% còn thu 22,2 triệu đôla, nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của phim lên 172,1 triệu. Sử thi viễn tưởng này còn thị trường Nhật Bản, và hầu như chắc chắn có thể kết thúc với hơn 200 triệu đôla doanh thu ngoài Bắc Mỹ, nhưng cũng chẳng an ủi được gì khi thành tích tại Bắc Mỹ quá tệ (chỉ đạt 62,8 triệu đôla sau 18 ngày ra rạp).

The Best Exotic Marigold Hotel mở rộng ra 18 thị trường và có kỳ cuối tuần tốt nhất đến nay với 8,1 triệu đôla. Phim hài người cao tuổi này chiếm được vị trí nhì bảng khi ra mắt ở Australia, xếp sau The Hunger Games, với 3,8 triệu đôla. Giờ đã có được 33,1 triệu đôla thu về tài khoản trong ngân hàng, phim sẽ còn đến với chín thị trường mới nữa và đã lên lịch phát hành giới hạn ở Mỹ vào ngày 4/5.

The Intouchables
tiếp tục biểu diễn tốt không ngờ trong kỳ cuối tuần vừa rồi với thêm 7,7 triệu đôla nữa từ tám vùng lãnh thổ. Đáng nói nhất là phim ra mắt ở vị trí nhì bảng tại Hàn Quốc với hơn 3 triệu đôla tính luôn doanh thu chiếu trước. Đây là thị trường quan trọng đầu tiên ngoài châu Âu, và số liệu ngon lành đó là chỉ báo mới nhất cho thấy bộ phim tâm lý hài của Pháp này quả là có sức hấp dẫn phổ quát. Cho đến giờ, phim đã kiếm được 291,7 triệu đôla ở thị trường ngoài nước, và The Weinstein Company có kế hoạch ra mắt phim tại New York/Los Angeles vào ngày 25/5.

Trong tuần rồi bộ phim cổ trang Hugo của Martin Scorsese đã vượt qua mốc 100 triệu đôla doanh thu ngoài Bắc Mỹ. Đến nay phim đã kiếm được khoảng 103,5 triệu đôla ở thị trường thế giới đưa tổng doanh thu toàn cầu lên xâp xỉ 177 triệu đôla.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi