Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 20-22/4: Think Like a Man hạ bệ The Hunger Games

24/04/2012

Rồi chuyện phải đến đã đến. Sau bốn tuần thống trị, cuối cùng The Hunger Games đã không dừng ở vị trí đầu bảng phòng vé.

Người thắng cuộc Think Like a Man của Screen Gems (số 1 với hơn 33 triệu đôla) cho thấy một phim hài lãng mạn được làm tốt, tiếp thị tốt thu hút chỉ một màu: xanh lá (màu của tờ đôla - ND). Trong khi đó, sau khi trải qua bốn kỳ cuối tuần chễm chệ trên ngọn cây phòng vé, The Hunger Games tụt xuống vị trí số 4 (với 14,5 triệu đôla). Thế nhưng phim cũng đã vơ được 350 triệu đôla, mà chỉ mới ở Panem (tức Bắc Mỹ) này thôi đấy! Trên toàn cầu, phim hiện nằm trong tốp 20 phim doanh thu vé cao nhất mọi thời đại.

Người thua cuộc Mirror Mirror / Gương kia ngự ở trên tường của Relativity Media giảm thêm 40% đứng cuối bảng, thu dồn đến nay chỉ 55 triệu đôla.

Mirror Mirror tụt dốc

Cũng đang tàn nhanh: The Three Stooges của Fox và Cabin in the Woods của Lionsgate, cả hai phim đều mất gần một nửa khán giả so với tuần đầu và đạt một tỷ lệ doanh thu bình quân một rạp chiếu èo uột.

Cuối cùng, tổng doanh thu phòng vé kỳ cuối tuần rồi cũng đi xuống, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Kỳ cuối tuần Phục sinh năm ngoái khi Big Happy Family của Madea công chiếu thắng lợi với 25 triệu đôla.

Sự thể làm sao? Độc giả thường xuyên của mục Lý giải phòng vé Bắc Mỹ đã biết Think Like a Man sẽ trở trên đình đám — vấn đề chỉ là: Đình đám tới mức nào? Giờ thì biết rồi đấy.

Khó mà là cường điệu tầm cỡ thắng lợi của Think Like a Man ở kỳ cuối tuần rồi. Ngay từ đầu, phim qua mặt The Hunger Games, một phim nhiều phần mới tinh nóng hổi, gấp đôi số rạp chiếu mà thu chỉ bằng một nửa. Xin lặp lại: Hunger Games? Chiếu tại khoảng 3.750 rạp. Think Like a Man? Hơn 2.000 rạp một chút.

Bạn nói sao về chuyện đó? Nhưng Hunger Games đã bước qua tuần thứ năm? Đúng. Nhưng Think Like a Man cũng đẩy giạt bản chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết ăn khách của Nicholas Sparks The Lucky One, có hỏa lực mạnh hơn kia mà: số rạp chiếu Think Like a Man kém hơn 33% nhưng thu nhiều hơn một phần ba bản chuyển thể tiểu thuyết của Sparks. Giờ thì ai là người may mắn chứ?

Ngay trước tối thứ sáu giờ Los Angeles, các nhà điều hành Sony đã sôi nổi rồi, vì xem ra Think Like a Man có khả năng kết thúc đêm đó với 12 triệu đôla, tức là, tối thiểu, tuần công chiếu của phim này sẽ gom được 28 triệu đôla.

Nhưng tin tức còn đáng mừng hơn: phim được khán giả khen ngợi qua bình chọn do Cinemascore tiến hành trên tất cả lứa tuổi và giới tính: một điểm A+ từ khán giả nam, A từ khán giả nữ; A+ từ khán giả dưới 25 và A từ khán giả trên 25.

Đến sáng thứ bảy, tiếng lành xuất hiện trước cả dữ liệu phòng vé: Doanh thu tối thứ bảy còn vượt tối thứ sáu 1,1 triệu, tức 10%. Kỳ cuối tuần của Think Like A Man càn quét 30 triệu đôla và hạ bệ Hunger Games đã là chuyện chắc chắn.

Thế nhưng, thành công như vậy, Think Like a Man có kết quả trái chiều khi xét về giới, vì phim hy vọng thu hút cả đàn ông lẫn đàn bà. Rốt cuộc, gần hai phần ba khán giả của phim này là nữ.

Cuối cùng, mở màn khiêm tốn với 10 triệu đôla cho Chimpanzee của DisneyNature lại là mở màn tốt đẹp nhất cho phim chuyên biệt. Vả lại, những bài bình luận lấp lánh về phim này nghĩa là tiền đồ phòng vé của các chú khỉ còn dài.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi