Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 13-15/4: Titanic 3D vượt mặt Chiến hạm

18/04/2012

Chiến hạm Battleship tuần tiễu ở vùng biển nước ngoài trước khi ra mắt ở Mỹ một tháng, nhưng còn có một con tàu khác cổ hơn vượt mặt và về đích đầu tiên.

Titanic 3D dẫn đầu phòng vé ngoài Bắc Mỹ tuần này với doanh thu bán vé ngất ngưởng 98.9 triệu đôla, nâng tổng doanh thu ở nước ngoài của bản 3D này lên 157,1 triệu đôla. Hơn 2/3 số tiền này kiếm được từ Trung Quốc, nơi con tàu nuốt chửng 67 triệu đôla tính từ ngày ra mắt hôm 10/4. Theo hãng Fox, thành tích này đã vượt qua Transformers: Dark of the Moon phát hành hè năm ngoái (56 triệu đôla), và lập kỷ lục mới về doanh thu mở màn ở Trung Quốc. Con số thu được lần này còn nhiều hơn lần trước Titanic cập bến ở đây (năm 1998) với 44 triệu đôla, điều này chứng tỏ thị trường Trung Quốc đã phát triển thế nào trong một thập kỷ vừa qua.

Titanic 3D lập kỷ lục doanh thu tại Trung Quốc

Titanic 3D còn khởi đầu tốt ở Mexico (1,9 triệu đôla) và Brazil (1,75 triệu đôla), và tiếp tục gặt hái ở Nga (3,2 triệu đôla), Anh - Italy - Pháp (tổng cộng 2,9 triệu đôla). Tính trên quy mô toàn cầu, Titanic tái xuất với thêm chiều không gian thứ ba đã mang về hơn 200 triệu đôla, và trong tuần này tổng doanh thu của phim cộng dồn sẽ vượt mức 2 tỉ đôla.

Thực ra thì Battleship đã có thể chiếm vị trí số một, nếu ra mắt trong một tuần khác không phải đối đầu với con tàu của James Cameron. Với 26 thị trường phát hành, chuyển thể điện ảnh từ trò chơi điện tử này thu về 55,2 triệu đôla và xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Theo hãng phát hành Universal Pictures International, doanh thu mở màn của Battleship bằng 70% John Carter và 72% Wrath of the Titans với cùng một phạm vi công chiếu, tuy nhiên tỉ lệ này căn cứ vào số liệu của Universal thu thập ngày chủ nhật vừa qua - cao hơn một chút với 58 triệu đôla.

Chiến hạm rất thiện chiến tại Châu Á, khởi đầu tốt nhất ở Hàn Quốc (8 triệu đôla), Nhật Bản (4,9 triệu đôla) và Đài Loan (3,4 triệu đôla). Vị trí số một tại Anh quốc cũng thuộc về bộ phim này (6,1 triệu đôla), Đức (5 triệu đôla), Australia (4,2 triệu đôla), vị trí thứ hai ở Pháp với 3,8 triệu đôla, Tây Ban Nha và Italy cùng góp 3 triệu đôla. Cuối tuần tới đây, Chiến hạm tiếp tục độ bộ thêm 24 thị trường nữa, trong đó có Trung Quốc và Nga.

Battleship sẽ là số một nếu không đụng phải Titanic

Tuần thứ tư của Hunger Games rớt thêm 37%, còn 16,6 triệu đôla. Vậy là doanh thu ngoài nước Mỹ của phim đạt tổng là 194,5 triệu đôla, và dễ dàng trở thành phim đầu tiên trong năm 2012 vượt ngưỡng 500 triệu đôla doanh thu toàn cầu.

Sau hai tuần liên tiếp ở ngôi quán quân, Wrath of the Titans rơi xuống vị trí thứ tư với 15,3 triệu đôla thu được từ 63 thị trường. Với doanh thu ngoài nước Mỹ cộng dồn 187,1 triệu đôla, và chỉ còn ra mắt ở một thị trường chính là Nhật Bản thứ bảy tới đây, Sự phẫn nộ của các vị thần không còn cơ hội để vượt qua thành tích của phần trước (330 triệu đôla).

Mirror Mirror có thêm 14 triệu đôla góp vào tổng số là 64 triệu đôla. Trong khi đó, American Reunion kiếm được 12,6 triệu đôla, doanh thu cộng dồn 41,7 triệu đôla. Cả hai phim này còn nhiều thị trường quan trọng đang đợi ra mắt, và đều có khả năng đạt doanh thu trên 100 triệu đôla ở nước ngoài.

Ra mắt đồng thời ở Mỹ và nước ngoài, The Cabin in the Woods kiếm được 3,6 triệu đôla ở 5 thị trường ngoài Mỹ, trong đó có vị trí thứ ba ở Anh (2,5 triệu đôla) và con số ít ấn tượng hơn ở nước Nga (1 triệu đôla).



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi