Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 27-29/4: Think Like a Man lại dẫn trước

01/05/2012

Người thắng cuộc Đúng như người ta dự cảm, Think Like a Man lại đứng đầu bảng doanh thu phòng vé, lần này với 18 triệu đôla.

Đề cập danh dự: Rốt cuộc, vi phạm bản quyền điện ảnh phải trả giá - ít nhất là với phim hoạt hình đất sét nặn mới nhất của hãng Aardman Animation, The Pirates! cũng kiếm được 11,4 triệu đôla, đủ để chiếm lấy vị trí nhì bảng.

Think Like a Man

Người thua cuộc Hầu như mọi phim khác ra mắt đều yếu - thực tế là yếu nhũn đến nỗi dù vẫn là tin tốt cho Think Like A Man (sau hai tuần đã kiếm được 60,8 triệu đôla), doanh thu chung đã giảm gần một phần ba so với cùng kỳ năm ngoái. The Five-Year Engagement thể hiện kém một cách nghiêm trọng, đứng thứ năm với 11,2 triệu. Trong khi đó, Safe (sắp ra rạp ở Việt Nam với tựa đề Mật mã sống), có Jason Statham đóng chính - một cựu cạnh sát không còn gì để mất - không kiếm nổi hai chữ số, ra mắt với chỉ 7,7 triệu đôla.

Sự thể thế nào? Nếu “sự ngu đần là tài năng để nhận thức sai,” như Poe đã từng viết, thì tuần vừa rồi quả có tài đó: Richard Corliss của tạp chí Time gọi The Raven là “Poe rỗng túi” — mà ông ấy hẳn là một nhà phê bình nhẹ lời. Toronto Globe and Mail thì viết rằng cốt chuyện của Safe “thoạt đầu căng thẳng rồi giết người một cách nhẹ dạ.” Bất luận có đọc những bài phê bình đó hay không, xem ra khán giả đồng ý.

Jason Statham trong Safe

Đặc biệt tệ là phim hài do Judd Apatow sản xuất, Nicholas Stoller đạo diễn, Jason Segel đóng chính, The Five-Year Engagement, hầu như bán được nhờ danh tiếng Bridesmaids của Apatow. Universal đã kỳ vọng thu được ít nhất hơn con số phim này đã thu được 5 triệu đôla. Phim hài lãng mạn này của Emily Blunt/Jason Segel đạt điểm “B-” của CinemaScore từ bình chọn khán giả, với 64% là nữ. May thay, phim chỉ tốn một khoản kinh phí khiêm tốn 30 triệu đôla.

Ngược lại, Think Like a Man tiếp tục làm ăn tốt, giảm khiêm tốn 46%. Có thể nói "khiêm tốn" vì mặc dù tiêu chuẩn với một phim mới phát hành thì cao hơn, nhưng với một phim toàn diễn viên da màu, sự sụt giảm thường từ 70-80%. Thay vì vậy, Think Like A Man chỉ giảm hơn 45% một chút mà Red Tails từng gặp - phim gần đây nhất có dàn diễn viên da màu được phát hành rộng như vậy - nhưng cũng kiếm được ở tuần thứ nhì ra rạp như Red Tails đã kiếm được trong tuần đầu.

Cả ba phim mới ra rạp tuần này xếp loại R đều biểu hiện kém, trong khi chỉ có một phim gia đình một mình một chợ thu hoạch. Quả đời là một cuộc cướp đoạt.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi