Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 20-22/4: Chiến hạm đánh đắm Titanic 3D

25/04/2012

Nhờ sự khởi đầu mạnh mẽ ở Trung Quốc và Nga, Chiến hạm / Battleship soán ngôi Titanic 3D ở phòng vé ngoài Bắc Mỹ cuối tuần qua. Dù vậy điều này cũng không ngăn cản Titanic 3D tiếp tục thu lời lớn, thậm chí bộ phim này vẫn giữ ngôi vương ở Trung Quốc.

Battleship tuần qua thu được 60 triệu đôla, nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ lên con số 131,2 triệu đôla. Doanh thu mở màn tại Trung Quốc là 17,7 triệu đôla, xếp thứ hai sau Titanic 3D, và là thành tích mở màn tốt nhất của Universal tại Trung Quốc (cao gấp đôi con số Fast Five kiếm được). Đây cũng là một thành tích đáng chú ý của ngôi sao Taylor Kitsch bên cạnh John Carter ra rạp gần đây. Khó mà nói ở Nga mọi thứ cũng diễn ra như vậy - dù bộ phim có sự khởi đầu nổi bật với 11,2 triệu đôla, nhưng không thể sánh bằng John Carter. Bên cạnh đó, Battleship còn giữ vị trí đầu bảng tại Hàn Quốc (3,5 triệu đôla), Đức (2,2 triệu đôla) và Anh (2,05 triệu đôla), và còn nhiều thị trường khác nhỏ hơn. Chiến hạm sẽ cập bến nước Mỹ ngày 18/5 tới đây.

Titanic 3D mang về thêm 33,6 triệu đôla trong tuần qua, góp vào con số cộng dồn ấn tượng 225,6 triệu đôla. Đóng góp tích cực nhất phải kể tới thị trường Trung Quốc, nơi bộ phim độc chiếm ngôi vương với 24,6 triệu đôla thu được trong 5 ngày. Chưa đầy hai tuần ghé Trung Quốc, con tàu xa hoa này bỏ túi 105,2 triệu đôla. Tính đến ngày thứ hai đầu tuần này, tổng doanh thu toàn cầu của bản 3D này là 286,3 triệu đôla.

The Hunger Games tiếp tục bước đều với 14,5 triệu đôla, trong đó tâm điểm là vị trí số một ở tuần khởi chiếu tại Tây Ban Nha (3,97 triệu đôla). Hành trang trĩu nặng với 217 triệu đôla doanh thu cộng dồn, The Hunger Games sẽ mở rộng thị trường săn bắn tới Italy cuối tuần này.

Xuất phát cùng lúc ở cả Mỹ và nước ngoài, The Lucky One khai trương tại 9 thị trường ngoài nước Mỹ với 3,7 triệu đôla - và có được vị trí đầu bảng tại Australia với khởi đầu mạnh mẽ 2,6 triệu đôla.

Một cảnh trong To Rome with Love

Bộ phim mới nhất của Woody Allen To Rome with Love dẫn đầu phòng vé Italy cuối tuần qua với 3,7 triệu đôla - tốt hơn những gì Midnight in Paris làm được năm ngoái (2,9 triệu đôla). To Rome with Love dự định sẽ phát hành hạn chế tại Mỹ ngày 22/6 tới.

Một tuần sau khởi đầu yếu ới tại Mỹ với 6,2 triệu đôla, Lockout tiến ra một số thị trường nước ngoài và thu về 3,4 triệu đôla. Tại Pháp (quê hương của nhà sản xuất Luc Besson) phim chiếm vị trí thứ ba với 2 triệu đôla và không được suôn sẻ lắm ở Anh (vị trí thứ bảy với 1 triệu đôla).

Cuối tuần này mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào bom tấn The Avengers khi Biệt đội siêu anh hùng rầm rộ mở màn toàn cầu. Hãy chờ những con số chốt sổ cuối ngày chủ nhật nhé!



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi